Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

ĐỒ CHƠI GIÚP PHÁT TRIỂN GIÁC QUAN CHO TRẺ EM

Thứ sáu - 22/05/2015 05:39

đồ chơi trẻ em

đồ chơi trẻ em
Đồ chơi chính là công cụ tích cực nhất góp phần đánh thức, kích thích các giác quan của trẻ, đồ chơi giúp khơi dậy tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ.
Đồ chơi tác động đến thính giác
Thính giác đóng vai trò cực kỳ quan trọng đến sự hình thành khả năng ngôn ngữ. Những tổn thương về thính giác sẽ hạn chế sự phát triển ngôn ngữ và kỹ năng xã hội của trẻ. Những tế bào não chịu trách nhiệm về sự hiểu biết ngôn ngữ bắt đầu liên kết với nhau vào những tháng đầu tiên trong đời bé. Nếu bé không nghe được tiếng nói, các tế bào não sẽ không được kích thích, dẫn tới khả năng ngôn ngữ của trẻ sẽ không phát triển hoặc phát triển không hoàn chỉnh. Âm thanh là điều dễ thu hút được bé nhất, bé luôn hướng tầm mắt của mình tới những nơi phát ra âm thanh. Theo đó, khi tiếp xúc với nhiều đồ chơi có âm thanh khác nhau, trẻ sẽ dễ dàng nhận biết hơn. Biết được âm thanh phát ra từ đâu từ các đồ vật, con vật hay tiếng gọi của cha mẹ.
do-choi-tre-em-anh1
Trẻ cảm nhận âm nhạc khi chơi đàn gỗ
do-choi-tre-em-anh2
 Những nốt nhạc khiến cuộc sống tươi đẹp hơn
Bé nghe và cảm nhận âm thanh từ đó có thể tự tay tạo ra những chuỗi âm thanh vui nhộn và đáng yêu. Biết đâu bạn sẽ phát hiện ra năng khiếu âm nhạc của con mình. Quan trọng hơn hết là đồ chơi bạn mua về cần an toàn cho thính giác của bé.

Đồ chơi phát triển thị giác

Cùng với âm thanh, màu sắc cũng là một trong hai yếu tố trẻ chú ý đến nhiều nhất. Ngay giây đầu tiên lọt lòng mẹ, thị giác của bé đã được kích hoạt và bắt đầu phát triển. Tại thời điểm chào đời, thị lực của bé là 1/20 nhưng sẽ phát triển nhanh chóng để đạt đến mức trưởng thành là 20/20 khi bé ở vào khoảng 3-5 tuổi. Sự tăng trưởng cực nhanh là lí do vì sao những năm tháng đầu đời rất quan trọng trong sự phát triển thị giác của bé. Bé dễ dàng bị thu hút bởi những vật có màu sắc sinh động, ngộ nghĩnh. Bố mẹ nên lựa chọn cho bé đồ chơi khối nhiều màu đặc trưng.
do-choi-tre-em-anh3
 Những khối màu rực rỡ luôn làm trẻ thích thú
Việc mẹ sắp đặt các đồ chơi nhiều màu sắc bên cạnh sẽ lôi cuốn sự chú ý của bé và bé sẽ tập trung nhìn chúng, phân biệt chúng. Mẹ nên chọn các loại màu sắc đối lập là tốt nhất vì chúng dễ dàng được phân biệt nhất. Có như vậy bé mới có được đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Đồ chơi phát triển xúc giác

Da của bé rất nhạy cảm, để xúc giác phát triển thỉnh thoảng bố mẹ hãy cho bé sờ vào các đồ chơi làm bằng những vật liệu an toàn khác nhau. Việc chơi với đồ chơi giúp bé dần hình thành kỹ năng nhận dạng, khi chạm vào đồ vật có thể đoán được đồ vật ấy như thế nào.
do-choi-tre-em-anh6
 Từ những hình khối đơn giản bé có thể lắp ráp thành hình phức tạp hơn
Đồ chơi giúp bé phát triển sự phối hợp vận động giữa mắt và tay, học cách nhận biết màu sắc, khối hình và liên kết chúng lại để xếp hình một cách trực quan sinh động nhất. Bé sẽ thông minh và nhanh nhẹn hơn khi chơi đồ chơi thông minh, an toàn kích thích các giác quan. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoàn thiện chức năng não bộ của trẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây