Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Mẹo hay đánh bay những vết muỗi đốt cho bé

Thứ năm - 14/04/2016 04:47

tri vet muoi dot cho tre (7)

tri vet muoi dot cho tre (7)
Tham khảo những mẹo cực nhạy giúp điều trị muỗi đốt cho trẻ, và đánh bay các vết sưng tấy do muỗi đốt chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong gia đình.
Đã xuất hiện những cơn mưa báo hạ, kèm theo đó là sự gia tăng không ngừng về số lượng của những loài côn trùng trong tự nhiên , một trong số đó là muỗi. Điều này càng làm tăng thêm nỗi lo ngại của các bậc phụ huynh có con nhỏ. Việc lựa chọn những biện pháp tiêu diệt muỗi như đèn bắt muỗi, vợt muỗi, máy đuổi muỗi... là chủ đề bàn tán xôn xao không chỉ trực tiếp trong gia đình mà còn là những chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn lớn.
 

Muỗi và những hệ lụy do muỗi đốt

Tuy đã lựa chọn được cho gia đình những loại đèn bắt muỗi tốt nhất, song các bậc cha mẹ vẫn tiếp tục không ngừng chia sẻ về tình trạng bị muỗi đốt của các bé. Tùy từng phản ứng khác nhau của mỗi cơ thể mà các triệu chứng muỗi đốt cho thấy các mức độ khác nhau. Có bé phản ứng nhẹ cũng gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu, với những bé cơ địa nhạy cảm hơn, các vết muỗi đốt trở nên ửng đỏ, sưng tấy liền mấy hôm, cá biệt có những bé, khi bị muỗi đốt, mặc dù ở những vị trí như đùi, bắp chân cũng khiến cho bọng mắt sưng húp, các mu bàn tay, chân còn sưng phù mà dân gian còn gọi là “chạy nọc”. Vài ngày sau khi vết sưng tấy đã giảm, phần lớn để lại những sẹo thâm đáng ghét gây mất thẩm mĩ.
 
tri vet muoi dot cho tre (1)


Một điều kì lạ là cơ địa của trẻ nhỏ, đặc biệt các bé sơ sinh rất “hút muỗi”, do vậy mới có những tình huống dở khóc dở cười là bé ngủ chung với bố mẹ, sau một đêm ngon giấc thức dậy bố mẹ mới tá hỏa khi thấy trên mặt con rất nhiều những vết muỗi đốt. Là trách bố mẹ đoảng hay trách lũ mũi kia thích đốt da thịt bé hơn?
 

Mẹo dân gian điều trì muỗi đốt hiệu quả cho bé

Trong những trường hợp “đã rồi”, tức là trẻ đã bị muỗi đốt, ba mẹ nên tham khảo những phương pháp điều trị muỗi đốt cho trẻ, một trong số đó là các mẹo dân gian cực nhạy, có khả năng đánh bay các vết sưng tấy do muỗi đốt chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong nhà.
 

Đối với trẻ sơ sinh

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh, khi bị muỗi đốt, vết đốt có thể dẫn tới bị viêm sưng và dễ nhiễm trùng, để xử lí, mẹ hãy vắt vài giọt sữa mẹ rồi xoa lên vết muỗi đốt. Sữa mẹ có chứa hàm lượng nhỏ chất kháng sinh tự nhiên sẽ nhanh chóng làm giảm sưng và tấy đỏ.
 
tri vet muoi dot cho tre

Ngoài sữa mẹ ra, có thể sử dụng nước bọt của mẹ để bôi lên vết muỗi đốt cho con cũng cho hiệu quả điều trị. Trong nước bọt có chứa rất nhiều hoạt chất giảm đau tự nhiên opiophin mạnh gấp 6 lần chất giảm đau morphin, do đó sẽ hạn chế các cơn ngứa ngáy, khó chịu bởi vết đốt. Cách này cũng hiệu quả đối với các bé lớn hơn. Ngoài ra, nước bọt cũng có chất sát khuẩn, hạn chế được tình trạng sưng viêm xung quanh nốt muỗi đốt.
 

Đối với trẻ trên 3 tháng

Mẹ có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên an toàn để trị muỗi đốt cho bé như giấm táo pha loãng, nước muỗi sinh lí, ngoài ra cũng có thể sử dụng bột backing soda để điều trị cho bé. Với giấm táo hay backing soda mẹ nên pha thêm với nước rồi trực tiếp xoa trên vết muỗi đốt cho bé, sẽ giúp giảm sưng ngứa rất tốt.
tri vet muoi dot cho tre

Với các nguyên liệu từ rau quả mẹ cũng có thể cát mỏng lát khoai tây rồi đắp trực tiếp lên, khoai tây giúp giảm sưng kháng viêm rất nhanh. Sau 5 phút mẹ có thể thay thế bằng lát khoai tây khác. Bên cạnh đó, sử dụng chanh, đặc biệt là vỏ chanh cũng có chất sát khuẩn, xoa nhẹ vài giọt cốt chanh lên vết muỗi cắn cắn ngoài giảm sưng ngứa còn giúp hạn chế các vết thâm do hàm lượng vitaminC trong chanh cũng giúp tái tạo các tế bào da.
tri vet muoi dot cho tre (4)

Ngoài ra, nếu trong nhà có mật ong vốn là chất kháng sinh và chống nhiễm trùng rất hiệu quả và có thể sử dụng để bôi lên vết đốt cho bé.
 

Với trẻ lớn trên 1 tuổi.

Nếu không muốn lạm dụng các chế phẩm thuốc kem bôi đặc trị cho trẻ, một số nguyên liệu sẵn có trong nhà cũng có thể tận dụng để giúp xử lí vấn đề. Mẹ có thể sử dụng viên đá lạnh chườm lên trên vết sưng để giúp bớt ngứa ngáy, khó chịu.
tri vet muoi dot cho tre (5)

Xà bông khô với thành phần chủ yếu là muối Natri mang tính kiềm cũng giúp trung hòa nọc đốt từ muỗi gây ngứa ngáy. Sử dụng dung dịch hòa với nước rồi xoa lên da chỗ vết đốt để xử lí cũng hiệu quả.
  
tri vet muoi dot cho tre (2)

Hoặc với các vết mới đốt, nếu phát hiện sớm, mẹ cũng có thể nhanh chóng cắt một lát tỏi hoặc hành tây đắp lên sẽ khiến vết đốt không sưng đỏ lên do dị ứng với nọc độc từ vòi muỗi.
 
tri vet muoi dot cho tre (6)

Ngoài ra, để xử lí nhanh chóng, bạn cũng có thể thoa lên da bé chút kem đánh răng, chất menthol cũng giúp giảm ngứa ngáy khó chịu cho bé một cách nhanh chóng.

Lưu ý

Mẹ không nên xử lí các vết đốt gần khu vực mắt hay niêm mạc da mỏng bằng những cách trên để tránh tổn thương tới mắt và mũi. Bên cạnh đó, mẹ canh chừng không cho bé dùng tay quơ và đưa lên mắt. Lưu ý nên tránh để không bị dây ra quần áo trẻ nếu sử dụng các nguyên liệu như nước ép hành tỏi, chanh, mật ong.
Lựa chọn những sản phẩm tiêu diệt muỗi như đèn bắt muỗi Inhale Style Mosquito Lamp, đèn bắt muỗi hình thú hoặc các biện pháp xông tinh dầu để tiêu diệt muỗi nhanh chóng, ngăn không cho muỗi tiếp xúc lảng vảng quanh nhà và đốt bé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây