Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

MỘT SỐ LƯU Ý BẢO VỆ SỨC KHỎE GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN KHỎE MẠNH

Thứ năm - 30/07/2015 02:34
Bảo vệ sức khỏe cho bé thì việc cung cấp một nguồn dinh dưỡng thì chưa đủ bạn còn cần phải lưu ý việc giúp bé phòng tránh các thói quen ảnh hưởng tới sức khỏe.
MỘT SỐ LƯU Ý BẢO VỆ SỨC KHỎE GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN KHỎE MẠNH

        Để bảo vệ sức khỏe cho bé thì việc cung cấp cho bé một nguồn dinh dưỡng tốt thôi thì chưa đủ mà bạn còn cần phải lưu ý tới việc giúp bé phòng tránh các thói quen xấu ảnh hưởng tới sức khỏe.
Những ngày mùa hè nóng bức này bảo vệ và tăng cường khả năng miễn dịch cũng như tăng cường sức khỏe cho bé là điều kiện hết sức cần thiết. Bởi lẽ phải có một sức khỏe tốt các bé mới có thể chống lại được cái nóng khắc nghiệt của mùa hè và các dịch bệnh bùng phát liên miên trong mùa.
       Ikids - đồ chơi trẻ em xin giới thiệu tới các bạn một số lưu ý cần thiết để bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ, mà đôi khi vì chúng ta bộn bề công việc mà các bạn đã bỏ quên. Hãy giúp con tập những thói quen tốt và tránh xa những thói quen xấu khi ăn uống.

Rửa tay trước khi ăn

do choi tre em (4)
 

          Đây là một bước cực kì quan trọng nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe cho bé và bảo vệ con khỏi các nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa, hô hấp... Bởi vì, phần lớn vi khuẩn gây bệnh đều tập trung ở bàn tay khi bé tiếp xúc với môi trường xung quanh. Vì thế, trước mỗi bữa ăn, bạn hãy nhắc trẻ rửa tay thật sạch, dần dần trẻ sẽ có được phản xạ tự nhiên rửa tay mà không cần nhắc nhở. Đừng quên hướng dẫn cho trẻ rửa tay đúng cách để đạt hiệu quả vệ sinh tốt nhất.

Không uống nhiều nước có gas, hãy cho bé uống nhiều nước

do choi tre em (2)
 

          Hầu như đứa trẻ nào cũng đều thích uống loại nước có gas này, tuy nhiên, chúng không hề tốt cho sức khỏe của trẻ chút nào, bản thân chúng chứa một lượng đường rất cao. Bạn nên cho con uống nhiều nước.
Uống nhiều không có nghĩa là lúc nào con cũng phải uống, mà ở đây chỉ là uống lượng vừa đủ cho cơ thể trẻ. Như chúng ta đã biết 70% cơ thể con người là nước, thiếu nước cực kì nguy hiểm đối với bất kì ai không chỉ riêng các bé. Mùa hè các bé thường hoạt động nhiều, nước trong cơ thể thoát ra qua đường mồ hôi rất nhiều. Hãy đảm bảo bé đươc uống đủ nước để không bị mất nước rất dễ gây tình trạng mệt mỏi và dẫn đến ốm, sốt.
Hãy cho bé uống nhiều nước đặc biệt là nước trái cây rất tốt và tăng sức đề kháng cho trẻ.
Các loại hoa quả vừa ngon, vừa chứa rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng rất tốt cho trẻ, tăng cường hệ miễn dịch.

Hạn chế vừa ăn vừa xem tivi

do choi tre em (3)
 

        Vừa xem tivi vừa ăn khiến trẻ mất tập trung,ăn chậm, nhai không kĩ (nguyên nhân của chứng đầy hơi, khó tiêu) hoặc thậm chí là biếng ăn. Chính vì vậy, mẹ nên sắp xếp một khung giờ riêng biệt để con xem tivi, không nên xem trong lúc ăn.

Giảm đồ ngọt cho bé

         Tương tự như nước có gas, ngoài năng lượng, đồ ngọt không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho các bé mà chúng còn là thủ phậm của việc tăng nguy cơ sâu răng, béo phì, chán ăn... Do đó, bạn cần giới hạn thời gian và loại bỏ đồ ngọt mà con có thể ăn, đồng thời hướng cho bé những thực phẩm thay thế các món ngọt.
Ví dụ thay vì cho trẻ ăn kẹo, bạn có thể thay bằng táo hoặc lê. Thay vì cho con một thanh socola thì đăt một cốc sữa chua cho con cũng hấp dẫn và bổ dưỡng hơn nhiều. Như vậy, bạn không phải cắt phần ăn vặt của con mà vẫn bảo vệ đươc sức khỏe cho con.

Tập cho con ăn đa dạng nhiều món

do choi tre em (6)
 

        Ngay từ nhỏ, các bạn nên tập cho bé làm quen với nhiều loại thức ăn đa dạng từ rau, củ đến thịt cá. Khi lớn lên, trẻ sẽ không kén chọn món ăn, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn do nạp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ban đầu bạn nên cho trẻ nếm từng ít một, nếu trẻ không quen hãy tập lại vào một dịp khác. Không nên thúc ép quá nhiều sẽ làm trẻ sợ hãi và ám ảnh với món ăn đó.
      Bên cạnh các thói quen tốt, tập cho trẻ có nền tảng về cách cư xử tốt trong bữa ăn cũng rất quan trọng. Khi trẻ bắt đầu nhận thức tốt, bạn có thể dạy trẻ phụ dọn bàn ăn cho cả nhà, nhường nhịn và chia sẻ thức ăn,... Trong khi ăn, hãy sắp xếp cho trẻ vị trí của riêng mình, đến giờ ăn trẻ sẽ tự biết chỗ ngồi của mình.

Mùa hè hãy chọn cho bé nhà bạn những bộ quần áo thoáng mát

do choi tre em (1)
 

      Các bé hay nô đùa nên chúng cần quần áo khô thoáng, rộng rãi với chất liệu thấm mồ hôi tốt như vải cotton. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên chọn các loại quần áo sáng màu vì màu tối dễ hấp thụ nhiệt khiến trẻ có cảm giác nóng bức.
       Mùa hè là mùa của dịch bênh về đường tiêu hóa rất nhiều, chính vì thế hãy đảm bảo bé được ăn uống sạch sẽ, hợp vệ sinh, để không bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Khi ra ngoài hãy trang bị cho bé thêm mũ và kính chống nắng

        Ngoài mũ rộng vành bạn nên cho trẻ đeo kính râm khi đi ngoài trời nắng và kể cả là ngồi trong xe ô tô. Kính râm giúp bảo vệ mắt trẻ khỏi tia cưc tím và phòng ngừa các bệnh về mắt do ánh sáng gay gắt của mặt trờ như đục thủy tinh thể, tàng nhang dưới mắt hay nheo mắt sớm.
      Hãy cho bé đến những nơi thoáng máy nhiều câu cối để vui chơi. Ví dụ như trong nhà hay trong vườn và phòng có điều hòa là những nơi rất lý tưởng để trẻ no đùa. Đơn giản là vì nhiệt độ ngoài trời nóng bức hơn sẽ làm trẻ nhanh mất nước, gây mệt mỏi, quấy khóc. Tuyệt đối khoog cho trẻ chơi ở ngoài trời vào giữa trưa nắng.
       Trên đây là một số lưu ý cơ bản để chăm sóc trẻ, giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy để trẻ tự do vui chơi đúng với lứa tuổi của mình mà không còn lo ngại những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe bé.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây