Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

NHỮNG LƯU Ý AN TOÀN KHI SỬ DỤNG TÚI SƯỞI CHO TRẺ

Thứ ba - 26/01/2016 05:06

cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (8)

cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (8)
Những lưu ý an toàn khi sử dụng túi sưởi sẽ giúp bạn có hiểu biết thêm về sản phẩm và cách sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi cho bé dùng.
Mưa rét tại miền Bắc trong những ngày qua được ghi nhận là chưa từng có trong vòng 40 năm trở lại đây. Nhiệt độ giảm xuống dưới cả mức kỉ lục đã được ghi nhận trước đó. Trong những ngày này, người dân miền Bắc đang phải chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt, những sản phẩm sưởi ấm cho trẻ trong những ngày qua liên tục được các bậc cha me lựa chọn và tìm mua. Một trong số đó là sản phẩm Túi sưởi.
 
cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (3)

Túi sưởi là một bịch đựng dung dịch có khả năng làm nóng bằng điện năng tới một nhiệt độ nhất định và giữ ấm trong một thời gian dài.
Theo GS Dương Xuân Đạm - nguyên Trưởng khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện TW Quân đội 108 cho biết, chườm ấm có nhiều ý nghĩa trong công tác điều trị bệnh, giống như một biện pháp giảm đau bằng thuốc. “Người ta thường dùng nhiệt độ gần 50 độ C để chườm trong các bệnh lý liên quan đến dãn mạch, cơ co, giảm đau. Có thể nói cơ thể được ủ ấm trong mùa đông sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, tránh bị nhiễm lạnh, tránh viêm khớp, đau bụng… Riêng những bệnh đe dọa chảy máu (chảy máu dạ dày), vùng nghi ngờ ung thư, bệnh nhân tuyệt đối không được dùng” – GS Đạm khuyến cáo.
Tuy nhiên, khi sử dụng túi sưởi cho trẻ, mẹ cần lưu ý:

1. Cách li con với nguồn điện.

Khi kết nối túi sưởi với nguồn điện, nên đặt túi trên một bề mặt bằng phẳng, mặt có ổ cắm hướng lên trên.  Nên cắm phích điện vào ổ cắm điện trên túi trước rồi mới kết nối đầu còn lại vào ổ điện sau. Bạn cũng nên đặt lót một chiếc khăn hay miếng vải bên dưới túi để cách nhiệt.
Trong quá trình túi sưởi nóng lên, thỉnh thoảng mẹ dùng tay lắc nhẹ cho dung dịch trong túi nóng đều. Dung dịch trong túi chuyển động có tiếng kêu tộp tộp là bình thường. Khi đủ độ nóng cần thiết, rút dây điện ra khỏi ổ cắm trước rồi mới rút phích cắm ở túi ra. Khi rút giữ chặt phần ổ điện trên túi, tránh làm đứt dây nối với nguồn điện sẽ làm hỏng túi sưởi.
Lưu ý: Mẹ không nên để bé tự ý cắm túi sưởi. Mà nên trực tiếp cắm điện cho túi sưởi, túi sưởi nóng lên, tự ngắt,  rút nguồn điện rồi mới đưa cho con sưởi. Tuyệt đối không được vừa dùng và cắm điện.

2. Dặn dò và trông chừng khi cho bé sử dụng túi sưởi.

Vì nhiệt độ nước trong túi sưởi là rất cao nên trước khi đưa cho con, hãy dặn con không được đùa nghịch với nó vì nó có thể làm bé bị bỏng. Tuyệt đối không được dùng vật nhọn để chọc túi sưới. Để yên tâm, mẹ hãy để ý, trông chừng tới con khi con dùng túi sưởi.

3. Không tự ý thay nước trong túi sưởi

Dung dịch nước trong túi sưởi là một dung dịch chuyên dùng khác với các loại chất lỏng như nước thông thường. Không nên đổ dung dịch trong túi ra ngoài. Không dùng bất cứ dung dịch nào thay thế dung dịch chuyên dùng của túi để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm.
Nếu bề mặt túi bị bẩn, có thể dùng khăn tẩm dung dịch tẩy nhẹ để lau sạch, không dùng chất tẩy mạnh tránh hư hại sản phẩm. Không được lau khi đang cắm điện, không được ngâm túi trong nước để giặt rửa. Khi túi bị ướt, cần phải lau khô mới được cắm điện sử dụng.

4. Không dùng túi sưởi đã bị rò rỉ

Nếu phát hiện túi bị rò rỉ dung dịch, nên loại bỏ và thay mới chứ không nên cố khắc phục "sự cố" này. Tuyệt đối không nên cố sử dụng túi sưởi không đảm bảo an toàn.

5. Đảm bảo an toàn cho chính mình

Túi sẽ tự động ngắt điện khi đạt độ nóng tối đa (khoảng 70 độ C). Để an toàn, nên rút điện sau khi cắm điện được 7-10 phút mới sử dụng.
Lưu ý: Túi sưởi là vật dụng hữu ích cho trẻ nhỏ và cả người lớn nhưng nó cũng rất nguy hiểm. Vì thế, khi chọn mua túi sưởi, ba mẹ nên chọn những sản phẩm túi sưởi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và sản phẩm cần được kiểm tra kĩ càng trước khi mua về. Hãy nhớ sử dụng đúng cách, giám sát trẻ nhỏ khi chúng dùng túi sưởi để đảm bảo an toàn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây