Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

Thứ ba - 21/04/2015 21:50
Vui chơi là một trong những hoạt động quan trọng nhất của cuộc sống mỗi trẻ nhỏ. Thậm chí với một số bé, nó còn quan trong hơn cả bữa ăn, giấc ngủ.
đồ chơi trẻ em-ikids
đồ chơi trẻ em-ikids

Thời thơ ấu của các bạn trẻ nhỏ luôn gắn liền với các hoạt động vui chơi. Trong khoảng thời gian đó bố mẹ sẽ được nhìn thấy các con lớn lên, trưởng thành. Thông qua các trò chơi các con sẽ thu nạp được một phần kiến thức về thế giới xung quanh. Đừng nên khuyên con nên chơi trò này, không được chơi trò kia, hay đánh đồng các trò chơi đều là vô bổ,  hãy cứ để con tự do lựa chọn các trò chơi, bởi mỗi một trò chơi lại có những lợi ích riêng, có cách riêng để cho các con tiếp nhận thế giới bên ngoài. Nhìn vào việc các con vui chơi, bạn sẽ hiểu tại sao vui chơi lại là một điều rất quan trọng trong cuộc sống.

Bài viết  này giành cho tất cả mọi người, bất cứ ai muốn hiểu hơn về các bé thông qua các trò chơi.

Đừng nghĩ rằng, các trò chơi chỉ mang tính tinh thần. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lẩm. Khi đọc bài viết này các bạn sẽ thấy được ý nghĩa  thật sự của các hoạt động vui chơi, học cách chơi như thế nào, khám phá thế giới ra sao và điều quan trọng là bạn hiểu các bé nhà bạn đến đâu.

Các bạn thấy rằng bé chơi ở tất cả mọi nơi, bất cứ chỗ nào: ở nhà, trường, công viên, sân, cửa hàng… Vậy các bạn có biết vì sao bé lại thích chơi như vậy không?

Hẳn các bậc phụ huynh sẽ  rất ngạc nhiên nếu biết tác dụng cực kì to lớn của các hoạt động  vui chơi.
Đầu tiên, Vui chơi giúp trẻ rắn rỏi, khỏe mạnh
Ikids do choi tre em 5

 Khi bé chạy, nhảy, lăn lộn, ném, đuổi bắt  cũng chính là lúc bé đang phát triển về thể chất. Chúng đốt cháy năng lượng của các bé, làm các bé cảm thấy mệt và đói. Hoạt động thể chất sẽ giúp các bé tăng cường sức khỏe, sức chịu đựng, độ dẻo dai, cân bằng và cũng tăng sự phối hợp của cơ thể. Nó giúp bé ăn, ngủ tốt hơn.

Thứ hai, Hoạt động vui chơi giúp bé hiểu được nhiều điều có ý nghĩa trong cuộc sống.

Ikids do choi tre em 7

Nếu các bạn nghĩ rằng vui chơi chỉ giúp các bé khỏe mạnh hơn thì các bạn đã sai lầm. Các trò chơi giúp bé hiểu được ý nghĩa thực sự của ngôn ngữ. Bé sẽ học cách thu lượm và sử dụng thông tin.Bé học về các con số, các khối hình học, màu sắc, âm nhạc, tự nhiên, động thực vật, bé học về thời gian, cảm nhận về đồ vật, mùi vị và bé học cả về con người.

Rất nhiều kiến thức bé thu nạp được, phần nào cho bé hiểu ý nghĩa cuộc sống, góp phần giúp bé biết cách trân trọng mọi thứ.

Học mà chơi, chơi mà học, bé vừa học, vừa thực hành sẽ giúp các bé nhanh ghi nhớ . Đây là cách học rất khoa học, bố mẹ hãy áp dụng thường xuyên.

 

Thứ ba, vui chơi giúp các bé hiểu về con người

Ikids do choi tre em 9

Khi vui chơi, các bé sẽ học cách nhường nhịn, xếp hàng theo thứ tự  và học cách chia sẻ, lắng nghe. Bé sẽ hành động theo cảm nhận, nói chuyện với bạn bè và tuân thủ luật chơi đề ra. Trong một số trường hợp bé cố gắng để dẫn đầu hoặc tuân theo. Từ đó bé sẽ bắt đầu hiểu về rõ hơn về bản thân  mình muốn gì, thích gì hay không thích cái gì? Bé cũng bước đầu có những khái niệm cơ bản về các chức danh, nghề nghiệp. Thậm chí bé đã có những ước mơ.

Thứ tư, vui chơi giúp bé cảm nhận tốt hơn về bản thân

Ikids do choi tre em 1

Khi bé tham gia một trò chơi, bé học được rất nhiều điều một cách dễ dàng. Chúng ta hãy nhớ rằng con người thường nhớ được rất nhiều thứ khi họ không có áp lực phải học hành, làm việc. Ngay cả khi gặp phải một trò chơi khó, bé sẽ hào hứng khi nhận ra rằng mình có thể kiểm soát được. Khi bé nói ‘tớ đã làm được’ cũng có nghĩa bé rất hài lòng về thành quả của bản thân.  Hoàn thành trò chơi tốt cũng giúp bé đến gần với thành công hơn.

Thứ năm, vui chơi là một cách luyện tập để bé dần trưởng thành hơn

Ikids do choi tre em 4

Khi chơi, bé học cách tập trung và gắn bó với công việc, học cách đối mặt và giải quyết vấn đề , học cái gì sai, cái gì đúng, tinh thần chơi đẹp, sự  trung thực và không lừa dối. bé cũng học cách định hướng và trí tưởng tượng khi chơi.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây