Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

BẢO VỆ MỌI NGƯỜI CŨNG CHÍNH LÀ BẢO VỆ BẢN THÂN

Thứ bảy - 21/11/2015 02:15
Đêm13/11/2015 có lẽ là cột mốc đáng buồn nhất trên thế giới. Đây có lẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh vào mọi người. Câu hỏi ở đây là: các bạn sẽ làm như thế nào?
do choi tre em (4)
do choi tre em (4)

Đêm13/11/2015 có lẽ là cột mốc đáng buồn nhất trên thế giới. Vụ xả súng và đánh bom tự sát tại Paris khiến hơn 150 người thiệt mạng đã gây ra bàng hoàng lo sợ cho dư luận thế giới.
Đây có lẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh lớn vào mọi người. Câu hỏi ở đây là: Nếu các bạn trong trường hợp này, các bạn sẽ làm như thế nào?
Ikids –đồ chơi trẻ em chia sẽ một số bí quyết xử lí thông minh cho mọi người.

Bạn ở xung quanh khu vực khủng bố
 

do choi tre em (6)

 

Ngay khi nghe thấy tiếng nổ, bạn cần ngay lập tức rời khỏi đó một cách nhanh chóng. Hãy di chuyển bình tĩnh và lặng lẽ quan sát, trốn trong nơi an toàn.
Tuân theo mọi sự chỉ dẫn của nhân viên an ninh. Đây chính là những người đáng tin cậy nhất vào lúc này.
Kiểm tra thông tin những người trong nhóm: Xác nhận nơi ở của tất cả mọi người, nếu bất kì ai trong nhóm mất tích, hãy gọi cho khách sạn để kiểm tra trước, sau đó thông báo cho đại sứ quán hay lãnh sự quán của mình tại nước sở tại. Báo ngay cho gia đình và bạn bè về tình hình của bạn bằng email hay các phương tiện thông tin.
Giữ liên lạc thường xuyên với đại sứ quán: Trong những tình huống như vậy, đại sứ quán sẽ hỗ trợ hết mức có thể. Các thông tin sẽ được cập nhập thường xuyên, va bạn cũng có thể được hưởng một số chính sách hỗ trợ tài chính.

Bạn ở trong khu vực bị khủng bố
 

do choi tre em (7)

 

Nếu không may lạc vào khu vực đang bị khủng bố và trở thành nạn nhân, hãy thực hiện những bước sau đây nhằm tăng khả năng sống sót của bạn.
Nằm sấp xuống sàn ngay lập tức: Theo nguyên lí, các khẩu súng khi xả đạn có xu hướng giật lên trên, do đó hãy cố gắng giữ cơ thể ở vị trí càng thấp càng tốt. Ngoài ra, tìm cách bảo vệ tim và đầu của bạn.
Nấp sau những vật cứng, như bàn, góc tường...hoặc có thể lựa chọn một vài nơi tốt nhất có thể để tránh đạn. Nên nhớ rằng , việc bạn trốn trong góc đó sẽ hạn chế tối đa khả năng bị đạn bắn trúng nhưng cũng rất nguy hiểm nếu góc đó chưa đủ kín và dễ bị phát hiện.
Còn nếu không tìm được chỗ nào, hãy giả chết. Đó là một lời khuyên tốt nhất dành cho bạn, những kẻ khủng bố thường hành động loạn xạ và thật sự không hề biết là chúng đã bắn trúng ai, nên chỉ cần bạn cử động, chúng sẽ biết ngay. Sự thật đã chứng minh rằng đa số những người sống sót đều là những người đã giả chết.
Cố gắng giữ bình tĩnh, có thể hít thở sâu hoặc thổi vào ngón tay cái. Việc giữ bình tĩnh sẽ giúp bạn phán đoán tình huống tốt hơn. Ngoài ra, hầu hết những vụ khủng bố đều không theo đúng kế hoạch nên bạn cũng có thể tạm yên tâm một chút.
Ngay khi an toàn, hãy rời đi ngay lập tức. Đừng dừng lại vì bất cứ lí do gì. Ngoài ra hãy giơ tay lên đầu, hướng lòng bàn tay ra ngoài để chứng minh với cảnh sát rằng mình không phải là thành viên của tổ chức khủng bố.
Tìm đường thoát khỏi hiện trường nếu tình hình đã an toàn. Bạn có thể nằm bất động hàng giờ liền, đừng vội vã. Chỉ cần cảm thấy tình hình đã an toàn, lập tức rời khỏi hiện trường. Đừng chạy hoặc gây tiếng động. Bò trườn và từ từ thoát khỏi đó.

Những kiến thức cần nhớ để bạn không trở thành nạn nhân
 

do choi tre em (5)

 

Tốt nhất là không để mình phải rơi vào những tình huống như vậy. Các bạn có thể giảm thiểu rủi ro bằng những cách sau: Kiểm tra kĩ thông tin nơi mình chuẩn bị đến. Nếu bạn chỉ định đi du lịch, tốt nhất là tránh xa những khu vực đang có tình hình mấy an toàn. Còn nếu như việc di chuyển là bắt buộc, hãy lựa chọn những chuyến bay ngắn nhất có thể.
Tránh chọn quần áo quá nổi bật hoặc mang đậm hơi hướng vấn đề về tôn giáo, chính trị. Ngoài ra, chú ý tìm hiểu phong tục tại những nơi bạn sắp đến.
Hạn chế đi vào những khu vực quá đông đúc. Đây là những khu vực rất dễ trở thành đích ngắm của những kẻ khủng bố.
Luôn giữ kín thông tin cá nhân: bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, tín ngưỡng và tiền.
Báo cáo lại ngay khi nhận thấy có các vật dụng khả nghi balo, vali để trơ trọi trên đường.

Một số hướng dẫn chung cần lưu ý

Nhận biết môi trường xung quanh của bạn
Rời khỏi nơi mà bạn cảm thấy không yên tâm hoặc nếu một cái gì đó có vẻ không đúng.
Cẩn thận khi đi du lịch. Nhận thức được hành vi hiển nhiên hoặc bất thường. Không chấp nhận các gói đồ từ người lạ. Không để hành lí mà không giám sát. Bạn cần kịp thời báo cho các nhân viên cảnh sát hoặc an ninh biết những người có hành vi bất thường, các gói nghi ngờ hoặc không có người giám sát và các thiết bị lạ.
Không được ngắt kết nối với người thân và bạn bè trong mọi trường hợp. Bạn nên luôn cho mọi người biết mình đang ở đâu để chẳng may xảy ra tình trạng bất ổn, lực lượng cứu hộ sẽ biết cách tìm bạn nhanh chóng và dễ dàng. Hơn nữa, bạn cũng nên giữ liên lạc với những người trong đoàn, khi bạo động xảy ra, mỗi người theo bản năng sẽ tự tìm đến nơi an toàn gần nhất để ẩn náu nên lạc nhau rất dễ xảy ra.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây