Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

CHO TÔI XIN MỘT VÉ ĐI TUỔI THƠ

Thứ ba - 24/11/2015 19:50
Hôm nay tự dưng trong lòng thấy lạ. Bỗng chợt nhớ về những kí ức tuổi thơ dữ dội. Ai cũng trải qua những chuỗi ngày tuổi thơ với biết bao là kỉ niệm.
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

Dẫu biết rằng,quanh ta còn những số phận đáng thương, không may mắn có được những kí ức ngọt ngào thời niên thiếu, tuổi thơ của họ bị đánh cắp tự bao giờ.
Với tôi hay với bạn có thể là một trong số hàng vạn vạn người may mắn được ông trời ban tặng cho một khoảng trời tuổi thơ với biết bao niềm vui chan chứa. Thiết nghĩ mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, nhưng cái chung nhất mà ai cũng phải thừa nhận rằng đa phần tuổi thơ đều chất chứa sự hồn nhiên trong sáng. Ôi tuổi thơ quả là tuyệt diệu mà người lớn ai cũng đôi lần có những giấc mơ về miền kí ức đã qua.

 

do choi tre em (5)


Tuổi thơ tôi dẫu không được như bọn trẻ thời nay là được cha mẹ đưa đi chơi khắp nơi mỗi khi rảnh rỗi, đồ chơi phong phú. Rồi đến chuyện học hành bây giờ cũng sướng, hầu hết các em đến trường đều có xe đưa rước hoặc bố mẹ, anh, chị đưa đến cổng trường, cần thông tin gì thì lên mạng seach là có ngay. Tuổi thơ tôi thì chẳng được như thế. Nhưng với tôi cái tuổi thơ mà tôi đã trải qua nó diệu kì, trong sáng lại hồn nhiên. Kí ức về tuổi thơ bỗng chốc tràn về làm cho tâm hồn tôi thấy nhẹ nhàng bây bổng. Tôi như muốn ôm chầm lấy nó và thầm cảm ơn cuộc đời đã ban cho tôi một tuổi thơ tuyệt đẹp.
 

do choi tre em (2)


Thuở còn bé khi bắt đầu bước chân vào tiểu học, một thân một mình tôi đi bộ từ nhà đến trường cũng phải mấy cây số. Cứ đi một đoạn lại rủ thêm bạn bè cùng đi chung, rô rả một góc trời. Ngày xưa bọn trẻ làng tôi chơi đủ thứ trò chơi nào là bắn bi, trốn tìm, lò cò, ô ăn quan, đá dế,... đồ chơi ngày xưa đa số là tự làm lấy ít khi phải tốn tiền.
 

do choi tre em (4)


Nhớ những buổi chiều chúng tôi tung tăng trên đồng cỏ, đứa thì bắt dế, đứa thì thả diều thật vui nhộn. Những cánh diều làm bằng những tờ giấy báo và thanh tre vậy mà vẫn bay cao chót vót, rồi bỗng dưng mây đen kéo đến cơn mưa ào ào trút hạt, cả bọn cùng nhau tắm mưa và lội trên vũng nước thật hồn nhiên tư lự. Nhớ nhất là những buổi trưa hè, bọn tôi tụm năm tụm bảy vui chơi dưới những tán tre xanh mướt rậm rạp chỉ vài giọt nắng xuyên qua kẽ lá, tuy mùa hè những vẫn mát rượi sau những cơn mưa. Thỉnh thoảng lại nghe tiếng rao của mấy cô bán hàng rong. Bọn tôi chỉ mua vài đồng bạc khoai rồi chia năm xẻ bảy. Tuổi thơ là như thế, không tham lam, không vụ lợi và chỉ có những tình thường. Mỗi lần về quê tôi lại được tận hưởng trong không khí trong lành. Tôi được vui chơi thỏa thích cùng với mấy cô chú, bạn bè cũng cùng trang lứa với tôi. Cả ngày bọn tôi đi câu cá, hái trái cây, lội suối, chiều về chăn trâu, mệt nhưng vui. Tôi nhớ mùi khoai nướng thơm lừng hay mùi ngô sắn luộc, những món ăn dân giã mà lại ngon tuyệt đến khó quên.
Tuổi thơ tôi thật giản dị và đầm ấm biết bao. Hôm nay chợt nhận ra mình không còn trẻ nữa.tuổi thơ đã đi qua thật nhanh nhưng đọng lại trong kí ức thật nhiều. Tôi vẫn luôn muốn giữ mãi những kỉ niệm đẹp thời thơ ấu để đôi khi nhớ lại nó thấy lòng mình lâng lâng một cảm giác khó tả, bởi mình còn được hạnh phúc hơn biết bao người khác khi mà họ chẳng hề có một tuổi thơ đẹp đẽ. Đa số trẻ con thời nay bị người lớn sắp đặt cho nhiều thứ nào là học thêm ở trường, ở ngoài, học năng khiếu, trẻ không có thời gian vui đùa và giải trí hoặc có trẻ suốt ngày chỉ biết ôm máy tính chơi game và lướt web, có trẻ còn phải lao động kiếm tiền trong độ tuổi ăn chơi.

 

do choi tre em (3)


Hãy trả lại những gì thuộc về tuổi thơ của trẻ nhỏ. Vì những người lớn chúng ta, những người “đã từng là trẻ em” hãy xem đó là những bài học, những gợi ý cho việc ứng xử với tuổi thơ của con em chúng ta. Trong cuộc sống nhưng lụa ngày nay, tuổi thơ của con em chúng ta vô tình trở lên bất hạnh hơn chúng ta ngày xưa rất nhiều, dù ngày xưa chúng ta biết đến khoai sắn nhiều hơn đường sữa. Trẻ em ngày nay không có tuổi thơ chỉ vì học và học. Đó là lỗi của người lớn chúng ta.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây