Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

ĐAU ĐẦU ĐẶT TÊN CHO CON

Chủ nhật - 18/10/2015 23:33
Việc đặt tên cho con đôi khi sẽ làm mất lòng hai bên nội ngoại nếu bạn tỏ ra thiên vị bên này hơn bên kia.
ĐAU ĐẦU ĐẶT TÊN CHO CON

Sinh con ra đã là một điều vô cùng tuyệt với của những bậc làm cha làm mẹ. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình hiện nay lại đau đầu khi không được quyết định đặt tên con theo ý muốn của mình mà phải nghe theo sự sắp đặt của hai bên ông bà. Một bên thôi chúng ta còn xử lí được nhưng đằng này lại là hai bên dẫn đến tâm lí những ông bố bà mẹ thường hay hoang mang, lo sợ và thấy rằng đây là một vấn đề vô cùng phức tạp.
Việc đặt tên cho con đôi khi sẽ làm mất lòng hai bên nội ngoại nếu bạn tỏ ra thiên vị bên này hơn bên kia. Tưởng chừng là điều nhỏ nhặt nhưng sẽ khiến bạn không ít phen phiền lòng đấy. Không dễ để bạn chiều lòng được hết tất cả mọi người nhất là khi hai bên nội ngoại đều muốn có một dấu ấn nào đó với cái tên của bé. Nhưng nếu khéo léo bạn sẽ có thêm những người hậu thuẫn sau khi sinh và chính bé cũng sẽ nhận được nhiều tình thương yêu hơn từ chính những người thân của mình.
Đừng lo lắng. Hãy để Ikids – đồ chơi trẻ em mách bạn một số mẹo nhỏ sau đây nhé!
Thôi đi ý nghĩ độc quyền

 

do choi tre em (1)


Con do bạn sinh ra đương nhiên bạn có quyền được đặt tên cho bé. Thế nhưng, ngoài gia đình nhỏ của bạn vẫn cón những mối tương quan họ tộc nội ngoại mà bé là một phàn trong đó. Sẽ thật toàn vẹn biết bao nếu cái tên của bé vừa có cả dấy ấn của bố mẹ lẫn ông bà nội ngoại.
Tất nhiên quá nhiều người tham dự vào việc đặt tên sẽ có thể làm sự việc rối rắm thêm. Vì vậy, hãy tìm dịp thuận tiện để hỏi ý kiến riêng của ông bà nội cũng như ông bà ngoại về cái tên của bé. Có thể cái tên ông bà gợi ý không chính thức trở thành tên gọi của bé nhưng ông bà sẽ không trách bạn vì việc này. Ngược lại, bạn sẽ được yêu quý hơn khi trở thành người con biết kính trên nhường dưới, tôn trọng các bậc sinh thành. Khi con lớn hơn, bạn cũng có thể tự hào để nói với con rằng tên con mang cả dấu ấn hai bên nội ngoại.
Bạn nên thẳng thắn trao đổi với ông bà hai bên về vấn đề đặt tên cho con bạn. Tránh để tình trạng nói vòng vo không vào đúng vấn đề trọng điểm để hai bên nội ngoại hiểu sai vấn đề. Lúc đó muốn chữa cháy cũng không kịp.
Tuyệt đối không nên thiên vị bên nào hơn bên nào

 

do choi tre em (3)


Bạn không nên để ông bà hai bên có cảm giác bạn đang xem trọng ý kiến bên này hơn bên kia. Nếu cần bạn có thể nói khéo để ông bà bên nội biết được bạn cũng đang hỏi ý kiến ông bà bên ngoại về cái tên cho bé và ngược lại. Việc giấu giếm có thể đặt bạn vào nhiều tình huống khó xử và biến bạn trở thành người con đạo đức giả trong mắt bố mẹ hai bên.
Nếu những cái tên ông bà đưa ra có thể ghép lại thành một cái tên cho bé, bạn hãy sẵn sàng làm để chiều lòng ông bà. Nếu mỗi bên lại lấy một đề tài khác để đặt, tốt nhất hãy cố gắng hiểu nghĩa của cả hai cái tên ấy và lấy điểm chung nhất để cho con cái tên phù hợp hơn, chứ đùng ghép những mảnh từ rời nghĩa đấy lại với nhau.
Trường hợp bạn không thể làm gì hơn, hãy để bé được gọi với cả hai cái tên này, một cho ở nhà và một làm tên chính.
Không đặt trùng tên

 

do choi tre em (2)


Điều kiêng kị nhất trong tục thờ cúng của ông bà ở nhiều gia đình là không đặt tên phạm húy, trùng tên với một người cao niên trong họ, nguowifddax khuất trong dòng tộc hay những người họ hàng hiện tại. Vì thế, đối với cả ai bên nội và bên ngoại, bạn cần tìm hiểu gia phả của cả hai bên để tìm cho con mình một cái tên “ không đụng hàng”. Đừng để đến lúc mọi sự đã rồi mới ra thông báo với ông bà. Dù có thể không nói ra lời nhưng ông bà thực sự cảm thấy phiền lòng.
Nhiều cặp vợ chồng đã tìm ra được một cái tên ưng ý cho con sau một quá trình vất vả tìm tòi. Vậy mà sau khi hoàn tất thủ tục làm giấy khia sinh mới té ngửa vì lỡ đặt ê con trùng với người này, người kia. Tất nhiên bên nội tuy không nói ra nhưng cũng không mấy hài lòng.
Tên mang nghĩa vinh quang

 

do choi tre em (1)


Các cụ ngày xưa có câu “Một người làm quan cả họ được nhờ” đó là niềm tự hào của người xưa đối với những người con cháu trong dòng tộc được công thành danh toại và làm rạng rỡ gia đình họ hàng. Vì thế, nếu con cháu trong nhà được mang những cái tên với ý nghĩa thành đạt, sáng láng cũng là điều làm vui lòng đất cả mọi người.
Với  một số mách nhỏ trên, mong rằng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để việc đặt tên con không bao giờ trở thành cuộc chiến tranh lạnh giữa hai bên gia đình nội ngoại.
Thật ra, đặt tên không khó như bạn nghĩ đâu. Nếu bạn nắm và hiểu rõ một số quy luật tường minh lẫn quy luật bất thành văn của việc đặt tên, đó không còn là một vấn đề khiến bạn “ bứt tóc, bưng đầu”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây