Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

“ NGƯỜI THỨ BA” –MỐT THỜI ĐẠI HAY SỰ SUY THOÁI NHÂN PHẨM, ĐẠO ĐỨC

Thứ tư - 02/03/2016 22:59
Những người thứ ba này, tình yêu vốn dĩ không sai, cái sai là thời điểm nó bắt đầu và chúng ta đừng nên cổ xúy cho họ chen ngang vào giữa hai người trước.
“ NGƯỜI THỨ BA” –MỐT THỜI ĐẠI HAY SỰ SUY THOÁI NHÂN PHẨM, ĐẠO ĐỨC

Ai cũng có sự đam mê, bản tính thích được chiều chuộng, được trân trọng dù là nam hay nữ nhưng cái mà tạo hóa đã ban cho con người hơn loài súc vật là lí trí và sự chế ngự, biết kìm nén, cái gọi là bản ngã súc cảm yêu đương. Thử hỏi nếu ai cũng vì chữ tôi “ Tôi làm vậy nhưng tôi vẫn có trách nhiệm với tất cả, để biện hộ “ thì liệu xã hội sẽ ra sao? Và có rất nhiều những người đi cặp kè đó họ làm thì được nhưng người trong gia đình họ là người vợ, người chồng mà cũng làm vậy thì họ lại sửng cồ ngay...
Yêu mà quá bản năng thì cả đời này bạn sẽ loay hoay định nghĩa thế nào là hạnh phúc! Yêu mà quá lí trí , có thể chẳng cuồng nhiệt và say đắm sẽ ít lãng mạn và ngôn tình hơn nhưng lại bình yên mà chạm tay vào hạnh phúc. Cuộc đời ta yêu, thực chất cuối cùng cũng chỉ là một quá trình đi tìm lại hạnh phúc bình thường, bình dị và bình yên mà thôi...
Có thể bạn sẽ thích!

 

do choi tre em (2)


Trong cuộc đời mỗi người, bên cạnh những câu chuyện tình yêu đến từ hai tâm hồn đồng điệu, thì có những lần tình yêu trở thành những câu chuyện của một người ta gọi đó la đơn phương.
Trên mạng hiện đang nổi cồn lên tin tức scandal đại gia cặp kè cô ca sĩ nổi tiếng khi đang có vợ. Nếu phải bình luận việc ai đúng ai sai, phải chăng người trong cuộc mới là người hiểu rõ. Mình chỉ ngoài cuộc, bình luận chỉ là việc ngồi nói với nhau lúc trà dư hậu tửu. Đừng chỉ làm những anh hùng bàn phím “ ảo tưởng sức mạnh” để hậu quả. Hơn ai hết chính là những đứa con của họ bị tổn thương.
Ta tự hỏi, tự bao giờ chúng ta lại đi cổ vũ cho thứ tình yêu nở muộn và bản năng như thế? Khi một mối quan hệ bắt đầu, tồn tại và được chăm sóc “ chậu cây tình yêu” đó thì việc thứ tình cảm xuất phát sau và muộn đã là không nên, khi những nhỏ nhen ích kỉ của trái tim ta thúc giục mình phải xen ngang mối quan hệ đó, cả khi nó đang ở giữa những giai đoạn  trục trặc đi chăng nữa thì điều đó không còn là không đúng mà đã sai hoàn toàn.
Bạn thử nghĩ đi, nếu như một ngày có một người thứ ba xen vào câu chuyện tình yêu của bạn, liệu bạn có đủ bình tĩnh mà nhất trí với thể loại tình yêu bản năng kia. Nếu trong tình yêu có nhiều hơn con số hai người:
Có người sẽ nhảy đồng lên tức tưởi đòi đánh, đòi giết cái đứa thứ ba chết tiệt kia. Có người sẽ lo sợ về những vun vén cho tình yêu của cả hai mà ra sức níu kéo. Có người sẽ phẫn nộ và muốn mình là người kết thúc trước để dằn mặt. Có người sẽ im lặng và chấp nhận buông tay để nhường cho người đến sau. Có người sẽ tiếc nuối vì những điều đã qua...
Dù chọn lựa như thế nào thì quyết định đó cũng hẳn là đau. Khi tình yêu là chuyện của những đôi trai gái thì việc “ đường rộng và dài anh cứ bước đi” cũng là chọn lựa không dễ nhưng sẽ làm được. Còn khi tình yêu gắn liền với hôn nhân, với con cái và trách nhiệm thì chuyện buông tay hay níu kéo lại trở nên khó khăn gấp vạn lầnChúng ta hay phê phán lối sống của người Á Đông nói chung về việc “ Hết tình thì còn nghĩa” . Và cật lực phê phán việc một số anh chồng, chị vợ cứ chịu đấm ăn xôi để giữ cái nghĩa ấy, vô hình chung đã giết chết bao nhiêu cuộc đời, tại sao không cho nhau lối thoát để đi tìm hạnh phúc riêng cho mỗi người. Nếu chúng ta – những người bố, người mẹ đang đứng trước bờ vực đổ vỡ của hôn nhân mà đặt hạnh phúc của cá nhân mình thì hạnh phúc của những người con liệu sẽ đi về đâu?

 

do choi tre em (3)


Những người thứ ba này, tình yêu vốn dĩ không sai, cái sai là thời điểm nó bắt đầu và chúng ta đừng nên cổ xúy cho họ chen ngang vào giữa hai người trước. Vì tình yêu là chuyện của hai người, người thứ ba bước vào thì dù có kết quả thế nào, tất cả những nhân vật trong đó – kể cả người thứ ba cũng phải đau khổ.
Vậy nên, con tim có thể chọn sai thời điểm để lỗi nhịp, thậm chí sai cả đối tượng nhưng nếu lí trí không dập tắt ngọn lửa tình đang nhen nhóm đó thì cuối cùng bạn sẽ là người duy nhất hoàn toàn sai.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây