Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

NHỮNG MẸO BỐ MẸ KHÁM PHÁ GIỚI TÍNH CỦA TRẺ

Thứ ba - 27/10/2015 20:55
Nếu như các ông bà mẹ phương Tây thường giáo dục giới tính cho con từ rất sớm thì ngược lại các cha mẹ Việt rất “ ngại” việc này.
NHỮNG MẸO BỐ MẸ KHÁM PHÁ GIỚI TÍNH CỦA TRẺ

Cho nên trẻ thiếu nhiều kiến thức cũng như kĩ năng về giới tính. Khi bị lạm dụng, quấy rối tình dục trẻ sẽ không dám lên tiếng vì sợ mọi người chê cười., miệt thị hay sợ sự phản ứng từ cha mẹ. Để trẻ không bị thiệt thòi và biết tự bảo vệ cho mình  cũng như tránh việc trẻ tự tìm hiểu ở những nguồn không tót, tốt nhất các bậc cha mẹ nên chủ động biết cách dạy giới tính cho con trẻ.
Những người thuộc giới tính thứ ba đang dần nhận được cái nhìn khách quan và tôn trọng hơn, tuy vậy vẫn gặp phải không ít khó khăn trong cuộc sống. Trong số những người nhận mình thuộc giới tính thứ ba, không ít người không phải bẩm sinh tâm lí như vậy mà có thể do chủ quan “đua đòi” hay khách quan tác động . các bậc phu huynh có thể tránh được cho con nhiều khổ sở về sau nếu quan tâm hơn đến vấn đề bản sắc giới tính và chuẩn mực giới tính ở trểm.
Hãy để Ikids – đồ chơi trẻ em mách mẹ một số lờ khuyên về cách phản ứng tích cực đối với con khi chúng có vẻ nghiêng về giới tính khác.

Đừng vội vàng kết luận

20875466 images1873497 1


Những năm đầu đời là khoảng thời gian trẻ nhỏ muốn thử sức với các vai trò giới tính khác nhau và khám phá xem làm con trai hay con gái thì như thế nào? Đây là điều bình thường của sự phát triển, phần lớn trẻ em khi lớn sẽ vượt qua giai đoạn này. Trong lúc đó, bất chấp những định kiến và niềm tin của xã hội, bạn đừng chụp mũ rằng con trai thích màu hồng sẽ có ước muốn nữ tính, hay con gái chơi rô bốt sẽ thành ra nam tính để từ đó kết luận ngay rằng con phát triển như vậy là không bình thường.

Tránh áp đặt những suy nghĩ của người lớn vào các trò chơi của bé

Trẻ nhỏ rất sáng tạo, chúng thường dao động qua lại giữa tưởng tưởng và thực tế một cách dễ dàng. Nếu luôn xem xét theo hướng thực tế trần trụi, bạn có thể sẽ không bắt nhịp được với con.
Bạn cũng có thể bỏ lỡ những gì con đang cố gắng truyền đạt. Hãy chơi với con và bạn có thể ngạc nhiên bởi mong muốn thực sự của bé.

Thu thập thông tin

Cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt xem tại sao con bạn lại phá vỡ khuôn mẫu giới. Hãy nói chuyện với giáo viên, bác sĩ, cha mẹ của bạn bè con, tìm kiếm các bài viết về chủ để này... Càng tìm hiểu, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về con.

Xác định nguồn gốc vấn đề

do choi tre em (2)


Nếu thực sự tâm lí bẩm sinh của một đứa trẻ khiến nó vượt khỏi khuôn mẫu giới tính, thường đó không phải là vấn đề cần phải được điều chỉnh. Suy nghĩ của cha mẹ về tình huống này mới cần xem xét lại.

Hãy cố trung lập

Trẻ em đi ngược lại các chuẩn mực có thể bị trêu trọc, vì vậy rất cần cho trẻ biết cha mẹ yêu thương chúng và sẽ là nơi an toàn để chúng có thể là chính mình và hành động theo ước muốn. Trẻ em sẽ chịu đựng tốt hơn nếu được cha mẹ đứng về phía mình.
Tuy vậy, bạn không nên ủng hộ quá mức. Một chú bé muốn thỉnh thoảng mang thử giày cao gót của mẹ mình không có nghĩa là bà mẹ nên chạy ngay ra ngoài mua cho con bộ đồ công chúa. Bạn không phải ngăn cản nhưng cũng không khuyến khích các quyết định của con. Thay vào đó, hãy tìm một giải pháp khác phù hợp với gia đình của bạn.

Chuẩn bị tinh thần cho con về những gì có thể xảy ra

Nếu con bạn muốn đưa ra lựa chọn không theo khuôn mẫu trước mặt người khác, hãy nói trước cho con về những phản ứng bé có thể gặp phải. Giải thích cho bé hiểu những rủi ro tiềm tàng bằng ngôn ngữ mà con bạn có thể hiểu được.

Hãy nghĩ đến chuyện trao đổi với chuyên gia

Việc đứa trẻ thử nghiệm với các giới tính khac nhau, trong hầu hết các trường hợp, không cần sự giúp đỡ về mặt tâm lí nhưng cũng có những dấu hiệu cảnh báo rằng con bạn cần điều đó. Nếu con có vẻ sợ hãi, buồn bã, dễ cáu giận hơn bình thường, hoặc bắt đầu kiếm cớ không chịu đi học hoặc ra ngoài chơi,... những điều này có thể là dấu hiệu cho thấy bé gặp phải vấn đề với những đứa trẻ khác.

Cung cấp các thông tin từ các phương tiện truyền thông khác nhau

do choi tre em (4)


Cung cấp sách báo về tâm sinh lí để giúp chúng thấu đáo hơn mình là ai để chúng không hành động như những kẻ ngu ngốc.
Cha mẹ không nên quá nghiêm khắc hay lảng tránh khi trẻ có vấn đề cần hỏi. Hãy cho các em thấy cha mẹ lúc nào cũng lắng nghe, sẵn sàng bàn luận bất cứ điều gì theo yêu cầu của chúng. Nếu vấn đề con bạn nêu làm bạn thực sự lo ngại hoặc giận giữ thì hãy cố gắng kiềm chế và không được cáu gắt, gạt đi vấn đề mà con đang trình bày.
Hãy giúp trẻ phát huy lòng tự trọng và thận cách. Cha mẹ nên hướng con vào những hoạt động lành mạnh như thế thao, câu lạc bộ tranh luận và chuyển sự chú ý của chúng ta ra khỏi vấn đề tình dục.
Những tấm gương tốt luôn có giá trị đối với các em nhỏ. Nếu chúng biết được là một ai đó đang giúp đỡ mọi người thì chúng sẽ tin cậy người đó, sẽ hỏi han người đó về tình yêu, tình dụ mà không sợ bị quở trách. Cha mẹ có mối quan hệ tốt, thường xuyên chăm sóc nhau sẽ giúp con cái nhận ra những giá trị tình cảm chân thành. Nếu bạn là cha, hãy quan tâm đến con gái mình nhiều hơn và ngược lại.
Tạo những giới hạn hợp lí. Cha mẹ không nên giữ chặt con cái mình vì sự khắt khe quá mức có thể làm con cái trở nên bất trị.
Tốt nhất cha mẹ nên giúp chúng hiểu rằng chúng đang có một tương lai sáng lạn đang chờ phía trước. Cha mẹ hỹ tôn trọng, lắng nghe những ước mơ của con cái, khuyến khích hoài bão, bàn về nghề nghiệp tương lai. Chúng sẽ giành thời gian tự học hành, tự hoàn thiện bản thân trước khi bước vào cuộc sống của một người trưởng thành.
Hãy cho trẻ biết rằng bạn sẽ tin và đứng về phía trẻ nếu ai đó làm tổn thương trẻ. Cha mẹ hãy là người cởi mở, chân thành để các em biết rằng bạn luôn tin tưởng và đứng về phía trẻ.
Cả một thế hệ tương lai của đất nước đang rất cần sự giúp đỡ của gia đình, nhà trường, xã hội. Giải quyết vấn đề này không chỉ giáo dục truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, không thể chỉ giao cho xã hội mà các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ phải dậy cho trẻ em về các vấn đề giới tính... Gia đình, nhà trường từ trước đến nay lúc nào cũng nói đến đạo đức nhưng cụ thể họ đã giáo dục con em họ sống như thế nào? Từ trước đến nay, bao thế hệ người Việt Nam do ảnh hưởng của tâm lí người phương Đông đã không dậy cho lớp trẻ. Cha mẹ lo lắng vì sợ nói chuyện tâm sinh lí sớm sẽ khuyến khích con cái tò mò. Vì thế khi trẻ thắc mắc trẻ con sinh ra từ đâu, không ai trả lời trực tiếp mà chỉ né tránh hoặc trả lời sai làm các em càng tò mò hơn.

 

do choi tre em (1)


Những kiến thức về sức khỏe sinh sản chưa được đưa vào chương trình, chưa được các bậc cha mẹ dậy lại cho con trẻ. Hiện nay sách viết về vấn đề này khá nhiều nhưng chỉ một bộ phận rất nhỏ thanh thiếu niên có điều kiện đọc. Còn các em ở nông thôn, vùng sâu vùng xa thì hầu như chưa được biết đến.
Với những kiến thức trên hi vọng các bậc cha mẹ có thể chủ động hơn và có nhận thức đúng đắn hơn về vấn đề giáo dục giới tính cho con em của mình. Hãy để ý, quan tâm và yêu thương trẻ nhiều hơn và đừng quên giáo dục giới tính cho trẻ càng sớm càng tốt để trẻ không bị thiệt thòi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây