Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Tính nhẩm siêu tốc ở trẻ em là hoàn toàn có thể.

Thứ năm - 24/09/2015 22:25

Tính nhẩm siêu tốc ở trẻ em.

Tính nhẩm siêu tốc ở trẻ em.
Thế giới tính nhẩm siêu tốc là có thật, và đó là một trong số ít những gì chúng ta biết đến về sức mạnh siêu phàm của bộ não con người đặc biệt là bộ não trẻ.
Trong show truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc Super Brain, cô bé Tsujikubo 9 tuổi, đến từ “đất nước mặt trời mọc” đã khiến khán giả trong trường quay phải tròn mắt kinh ngạc trước khả năng tính nhẩm siêu tốc của mình khi thực hiện phép nhân hai số có 7 chữ số với nhau chỉ trong vòng vài giây. Hiện tại Tsujikubo đã vượt qua người đồng hương đang giữ kỉ lục Guiness về tính nhẩm siêu tốc là Takeo Sasano ( tính nhẩm 15 chữ số có 3 số trong thời gian 1,7 giây)
Cô bé Tsujikubo 9 tuổi đến từ Nhật Bản.
Cô bé Tsujikubo 9 tuổi đến từ Nhật Bản.
Giải mã khả năng tính nhẩm siêu tốc thần kì ở bộ não, những nhà nghiên cứu về Toán trí tuệ cho rằng ,sau khi bộ não được kích hoạt cân bằng nhờ phương pháp Finger và hiểu rõ nguyên tắc của phương pháp Soroban, bất kỳ ai cũng có thể tính toán siêu nhanh mà người bình thường khó lòng tin được. Hãy cùng Ikids tìm hiểu về hai phương pháp, đó là Phương pháp Soroban và Phương pháp Fingermath.

Phương pháp Soroban là gì?

Phương pháp Soroban có nguồn gốc từ Nhật Bản, đến nay đã lan truyền tới nhiều nước phát triển trên thế giới như Mĩ, Canada, Singapo, Thái Lan.... Cái tên Soroban xuất phát từ tên một loại bàn tính là Soroban-đây là một loại giáo cụ tính toán được phát triển trong những năm 80 ở Nhật Bản. Cấu tạo bàn tính Soroban bao gồm hệ thống các chuỗi hạt được biến tấu đơn giản với hệ thống 1:4 ( 1 hạt ở hàng trên và 4 hạt ở hàng dưới ), nhằm giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, nhất là đối với trẻ nhỏ. Với các công cụ tính toán hiện đại như máy tính điện tử, với tốc độ nhanh chóng, tiện dụng thường đưa tới một hệ quả là khiến chúng ta lười suy nghĩ và ỷ lại thì việc sử dụng Soroban không thế. Soroban mang đến những trải nghiệm tương tác mang tính tư duy cao bởi để có được kết quả chính xác trên bàn tính, trẻ phải tập trung và tương tác thật chính xác các chuỗi hạt. Vì thế mà tư duy của trẻ cũng được kích hoạt và phát huy cùng theo những phép tính.
Bàn tính Soroban-giáo cụ tính toán của Nhật Bản.
Bàn tính Soroban-giáo cụ tính toán của Nhật Bản.
Hơn thế nữa, khi trẻ sử dụng ngón tay của mình để di chuyển các hạt trên Soroban, chính là lúc trẻ đang tạo ra sự kết nối giữa ngón tay và các dây thần kinh chính của bộ não, điều này rất có ích cho sự tăng trưởng của các tế bào não.
Trẻ học tính nhẩm với bàn tính Soroban.
Trẻ học tính nhẩm với bàn tính Soroban.
Nếu kiên trì rèn luyện, về lâu dài, hoạt động này sẽ tạo ra một bộ nhớ bằng hình ảnh trong tâm trí trẻ, giúp nuôi dưỡng tâm trí của trẻ trở nên nhanh nhạy và chính xác hơn để tiến đến việc thành  thục trong phương pháp Soroban tưởng tượng. Khi đạt đến trình độ này, trẻ có thể tính nhẩm một cách nhanh chóng, chính xác mà không cần bất cứ sự hỗ trợ của công cụ nào nữa.

Phương pháp Fingermath là gì?

Theo phương pháp truyền thống đơn giản, trẻ chỉ có thể đếm với 10 ngón tay trên 2 bàn tay của mình thì với phương pháp Fingermath, trẻ có thể đếm tới những con số hàng chục như 30, 50 tối đa là 99 một cách dễ dàng và có khả năng thực hiện tính nhẩm các phép tính cộng trừ trong phạm vi 99 không thua kém gì máy tính điện tử. FingerMath là chương trình toán học chỉ với đôi bàn tay đã được rất nhiều nước tiên tiến áp dụng cho trẻ em rất thành công.
Tính nhẩm bằng tay với phương pháp Fingermath
Tính nhẩm bằng tay với phương pháp Fingermath
Phương pháp Finger sẽ giúp các ngón tay của trẻ trở nên rất đặc biệt, đồng thời làm cho bộ não của trẻ được kích hoạt tốt. Các phương pháp này sẽ khơi dậy tiềm năng trí tuệ của trẻ em, để trẻ có sự tập trung, tự tin và ghi nhớ tốt, nhất là sự phản xạ, thu thập thông tin nhanh.
Giải mã khả năng tính nhẩm ở trẻ em được xem là quá trình áp dụng đồng bộ hai phương pháp Soroban và phương pháp
Finger nhằm kích hoạt, cân bằng hai bán cầu não ở trẻ em, giúp trẻ tiếp thu tốt, phản xạ nhanh và khả năng tính nhẩm này sau đó sẽ theo trẻ suốt đời.

Hầu như các bậc làm cha mẹ đều biết những năm tháng đầu đời của trẻ chính là giai đoạn vàng để khơi mở và phát triển trí não cho bé. Bộ não của con người đặc biệt là trẻ em có rất nhiều tiềm năng vô hạn mà nếu không có phương pháp đúng đắn, khoa học sẽ không thể nào phát huy được sức mạnh tiềm năng đó. Thế giới tính nhẩm siêu tốc là có thật, và đó là một trong số ít những gì chúng ta biết đến về sức mạnh siêu phàm của bộ não. Trong tương lai, sẽ còn rất nhiều những phạm vi mới được khai mở. Và hôm nay, bố mẹ hãy luôn đồng hành cùng  trẻ trong việc học hỏi, khám phá những điều mới mẻ đang diễn ra quanh mình.

Xem thêm: đồ chơi thông minh giúp bé nâng cao khả năng tư duy

Tác giả bài viết: ThuyUncom

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây