Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

TƯ THẾ NGỒI HỌC CHUẨN CHO BÉ

Thứ hai - 18/01/2016 02:22
Khi ngồi viết không đúng tư thế, trẻ sẽ dễ bị cong vẹo cột sống, lệch góc xương bả vai, gù lưng hoặc cận thị.
do choi tre em (3)
do choi tre em (3)

Trẻ nhỏ, ngay từ khi bắt đầu học viết, mẹ cần hướng dẫn bé ngồi đúng cách. Bởi ngoài việc luyện cho bé có thái độ nghiêm túc trong việc học tập, ngồi đúng tư thế còn tránh được cho bé nguy cơ cận thị và vẹo cột sống.

Khi ngồi viết không đúng tư thế, trẻ sẽ dễ bị cong vẹo cột sống, lệch góc xương bả vai, gù lưng hoặc cận thị. Kéo theo đó là những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như thở ngắn, yếu ớt và chậm phát triển.

Về kết quả rèn chũ viết, trẻ ngồi sai tư thế sẽ gặp khó khăn trong việc điều chỉnh cỡ chữ, chiều cao chữ, chiều rộng chữ cũng như không thể điều khiển các nét thanh, đạm và khó đạt được tiêu chuẩn chữ viết nối liền theo quy định. Chưa kể, các dấu đặt không đúng vị trí nguyên âm, thậm chí sai dấu. Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập của trẻ.

Vì thế, việc dạy trẻ học nghiêm túc là rất cần thiết, càng cần thiết hơn khi ở những năm tháng đầu đời, bé đang bắt đầu làm quen với tư thế ngồi học đúng.

Vậy tư thế ngồi đúng là như thế nào? Ikids chia sẻ tới các bậc phụ huynh hướng dẫn tư thế ngồi chuẩn nhất dành cho bé.

Tư thế ngồi đúng

do choi tre em (2)
 

Tư thế ngồi viết phải thoải mái, không gò bó.
Khoảng cách từ mắt đến vở 25 – 30cm.
Lưng luôn ở tư thế thẳng đứng, vuông góc với mặt ghế ngồi. Hai chân thoải mái, không chân co, chân duỗi.
Hai tay phải đặt đúng điểm tựa theo quy định. Tay trái để xuôi theo chiều ngồi, giữ lấy mép vở cho khỏi xô lệch.
Ánh sáng phải đủ bộ và chiếu từ bên trái sang.

Cách cầm bút

do choi tre em (1)
 

- Bố mẹ hướng dẫn bé cầm bút bằng tay phải với 3 ngón làm trụ là ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa ( ngón trái và ngón trở đặt ở phần trên của thân bút và ngón giữa đỡ lấy phần thân dưới).

- Khoảng cách tính từ đầu ngòi bút đến đầu ngón trỏ là 2,5cm. Đầu ngón trỏ cách đầu ngòi bút chừng 2,5cm. Lúc này mép bàn tay sẽ làm điểm tựa cho cánh tay để thực hiện động tác viết.

- Không để ngửa bàn tay quá, tạo nên trọng lượng tì xuống lưng của hai ngón tay út và áp út. Ngược lại không úp quá nghiêng bàn tay về bên trái.

- Cầm bút xuôi theo chiều ngồi. Góc độ bút đặt so với mặt giấy khoảng 45 độ. Tuyệt đối không cầm bút dựng đứng 90 độ. Đưa ngòi bút từ trái qua phải từ trên xuống dưới các nét đưa lên hoặc đưa sang ngang phải thật nhẹ tay, không ấn mạnh đầu bút vào mặt giấy.

- Cổ tay thẳng sao cho ngón cái thẳng với cánh tay.

Hi vọng với những thông tin trên, Ikids giúp được cho các bậc phụ huynh có những thông tin cần thiết và bổ ích nhất để giúp các bé yêu nhà mình có được tư thế ngồi tốt nhất.

Chúc các bạn thành công !!!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây