Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

CHUYÊN MỤC “ NÓI XẤU” CHỒNG

Thứ sáu - 18/03/2016 00:20
Gia đình là của chung, con cái là của chung và tất nhiên công việc nhà cũng là trách nhiệm chung.
do choi tre em
do choi tre em

Giống như nhiều nam giới khác, các ông chồng với tư tưởng mình là trụ cột trong gia đình, đã đóng góp kinh tế đầy đủ nên anh mặc nhiên cho rằng toàn bộ việc nhà và chăm sóc con cái là việc của vợ. Vì thế mà sau giờ làm việc trong khi tôi bù đầu với trăm công nghìn việc thì tự cho phép mình nằm gác chân ngủ.
Khi kết hôn, đồng nghĩa với việc sống chung, tất cả đều chung. Gia đình là của chung, con cái là của chung và tất nhiên công việc nhà cũng là trách nhiệm chung. Nhưng đàn ông lại nghĩ khác, với họ việc nhà là việc của đàn bà nên các ông chồng “ nhường” hết cho vợ. Thực tế, đó chỉ là cái cớ để từ chối trách nhiệm chung.

 

đo choi tre em (1)


Thử hỏi, khi đi làm về hễ vợ nhờ làm việc gì là chồng nào cũng kêu cẩm bài ca không quên “ đi làm quần quật kiếm tiền cả ngày, về nhà chỉ muốn được nghỉ ngơi mà còn bị đày” hoặc “ việc nhà có nhiêu đó mà cũng không làm xong, lại còn làm phiền cả chồng” hay đơn cử là một câu mà bất kì chị em phụ nữ nào cũng rất ghét “ rằng hồi chưa lấy vợ có bao giờ làm những việc này đâu”. Nhờ trông con thì viện cơ con quấy khóc, không thích chơi với bố. Thế là mẹ vừa dỗ con vừa làm việc trong khi chồng ung dung ngồi đọc báo xem tivi hay đang bận cày game. Khi xong việc mệt bở hơi tai, thấy chồng đã nằm ngủ ngon lành mà thấy tủi thân ghê gớm.
Có lễ kể đến đây không riêng gì trường hợp của gia đình mình mà con nhiều chị em khác nữa lúc mới cưới thì thương chồng làm hết mọi việc, lâu dần người chồng trở nên thụ động và lười biếng vì đã mặc định đó là nhiệm vụ bất di bất dịch bấy lâu của vợ. Khi đã hình thành thói quen ỷ lại vào vợ, rất khó để kéo các ông chồng cùng tham gia chia sẻ việc nhà.
Để tình trạng trên không diễn ra, muốn chồng thay đổi nhận thức thì lúc chuẩn bị cưới hay mới cưới tốt hơn hết  phải có một sô nguyên tắc và quy định trong cuộc sống hôn nhân.

 

đo choi tre em (2)


Có một nguyên tắc rất cơ bản, ngoài tình yêu thì hôn nhân còn cần có tình bạn. Để đối phương luôn ý thức được rằng mình phải sống tử tế với người kia, phải luôn làm một nửa của mình hạnh phúc thì cuộc hôn nhân đó bền chặt. Nếu tam niệm mình đã có gia đình thì ưu tiên hàng đầu là gia đình, gia đình là những người ta cần đối xử tốt, cầnđược yêu thương tôn trọng thì cả hai sẽ luôn cố gáng vun đắp.
 

đo choi tre em (3)


Vợ chồng nên quan tâm đến cảm xúc, tâm trạng và đời sống tinh thần của nhau, điều đó phải kéo dài trong suốt cuộc đời chứ không phải chỉ có giai đoạn đầu. Sóng chung là phải đụng chạm, tất cả phải chung. Gia đình sẽ không ổn định nếu người này phải chịu đựng người kia. Vậy nên nguyên tắc vàng là hai bên phải cộng tác bằng hành động, giảm dần những tính xấu của cá nhân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây