Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

MẸO: DÙNG LẠI ĐỒ CỦA ANH CHỊ TRONG NHÀ NHƯ MỚI?

Thứ hai - 07/12/2015 03:26
Khi mang thai và chuẩn bị sinh em bé thứ hai trở đi, nhiều bố mẹ nhàn nhã hẳn đi với suy nghĩ đã có hòm hòm những thứ đủ cho con rồi.
MẸO: DÙNG LẠI ĐỒ CỦA ANH CHỊ TRONG NHÀ NHƯ MỚI?

Khi mang thai và chuẩn bị sinh em bé thứ hai trở đi, nhiều bố mẹ nhàn nhã hẳn đi với suy nghĩ đã có hòm hòm những thứ đủ cho con rồi. Nhưng bạn có biết có những thứ mà bạn không nên dùng lại hoặc ít nhất là phải hết sức lưu ý?

Hãy cùng Ikids – đồ chơi trẻ em tìm hiểu thêm những món đồ gì bạn có thể dùng lại được cho bé và món đồ gì không nhé:

Quần áo, chăn và các đồ dùng vải khác

do choi tre em (2)
 

Một số bố mẹ cho rằng không nên cho em trai mặc hay dùng lại đồ của chị gái hoặc ngược lại, nhưng cũng có một số người khác cho rằng trercon thì chưa cần quan trọng quá điều này. Nhìn chung với những món đồ vải, quyết định lúc này dựa trên quan niệm của bố mẹ chứ hoàn toàn không có vấn đề gì với sự an toàn của con cả. Tuy nhiên khi sử dụng lại món đồ này, bạn hãy giặt giũ lại sạch sẽ bằng chất tẩy an toàn với làn da của trẻ sơ sinh, nếu có những vết ố thì hãy tìm mẹ để tẩy chúng đi cho con nhé.

Cũi, ghế ngồi ăn, xe đẩy, nôi

Nếu con đầu của bạn đã đủ lớn và không cần đến những món đồ này nữa thì nhìn chung bạn có thể lau chùi, giặt giũ sạch và dùng lại. Tuy nhiên cần lưu ý kiểm tra lại để đảm bảo những món đồ dùng này vẫn còn nguyên vẹn, dùng tốt và an toàn – liệu nó có bị han gỉ, lung lay hay không, những thứ cần gấp lại, vẫn có thể gấp tốt hay không, lò xo còn nảy hay không, bánh xe vẫn đi được hay nhữn chiếc khóa, chốt vẫn còn đảm bảo chứ?
Hãy lưu ý rằng có những loại xe đẩy không dùng cho trẻ sơ sinh, hãy kiểm tra lại thông tin này về sản phẩm của mình. Một số loại cũi cũ cũng có thể không đảm bảo được tiêu chuẩn an toàn mới cập nhật, bạn hãy lưu ý kiểm trả điều này để quyết định có nên dùng lại hay không.

Địu em bé

do choi tre em (3)
 

Những chiếc địu em bé nói chung đều có thể dùng lại được, chỉ cần các bạn hãy giăt phần vải và dùng khăn ướt lau kĩ phần nhựa. Hãy đảm bảo rằng dây đai vẫn chắc chắn, khóa cài vẫn chặt và hoạt động tốt.

Dụng cụ hút sữa

do choi tre em (4)
 

Các chuyên gia khuyến cáo dụng cụ hút sữa chỉ nên trung thành phục vu cho một chủ duy nhất chứ không nên tặng hoặc bán lại cho người khác để tránh nguy cơ sữa cũ còn bám lại gây nhiễm trùng. Bạn có thể dùng ại dụng cụ hút sữa cho những đứa con sau, chỉ cần thay những bộ phận có tiếp xúc với sữa.
Bình sữa
Nếu bạn vẫn còn giữ được những chiếc bình sữa tốt của bé đầu lòng thì nhìn chung là có thể dùng lại được sau khi đã rửa sạch, tiệt trùng hoặc luộc chín bình trong nước sôi, tuy nhiên hãy mua núm ti mới cho con.
Trong trường hợp bình đã bị trầy, nứt, vênh thì đừng chần chừ mà hãy bỏ đi.

Bô, ghế ngồi, đồ chơi hay những món đồ dùng khi tắm

Vạn chỉ cần rửa lại thôi nếu thấy chúng bị bụi và có thể ngâm trong giấm để loại bỏ mùi hôi. Tuy nhiên với bô của con, hãy vứt đi nếu thấy có dấu hiệu bị nứt vì chúng có thể không đảm bảo việc đỡ có trọng lượng của con.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây