Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

NỖI VẤT VẢ KHI CHỒNG KHÔNG HIỂU VIỆC NHÀ?

Thứ năm - 17/03/2016 00:01
Xác định việc nhà không phải là việc của riêng ai. Chính vì vậy, cần hài hòa và phân công hợp lí có như vậy thì gia đình mới luôn vui vẻ hạnh phúc được.
NỖI VẤT VẢ KHI CHỒNG KHÔNG HIỂU VIỆC NHÀ?
Nhiều ông chồng thấy vợ cứ than lau nhà đau lưng quá, nấu cơm đứng bếp mỏi quá hay nhiều bát đĩa phải rửa quá, nhà cửa lộn xộn,... thì cảm thấy bực mình, khó chịu vì cho rằng vợ mình hay mắc bệnh kêu ca, nói nhiều. Làm có 1 tí công việc mà đi ra nói, đi vào kêu, đau hết cả đầu. Sau đó nhiều ông chồngđể chứng minh cho cái định lí “ làm việc nhà có khó và mệt như vậy đâu mà chỉ thấy kêu than là giỏi” đã hăng say xắn tay áo vào bếp “ hỗ trợ” vợ một hôm hay lau nhà 1 bữa.
đo choi tre em (2)
Tuy nhiên, không phải các anh ngày nào cũng giúp mình như thế đâu, thỉnh thoảng hứng lên thì làm việc nhà 1 – 2 lần thì mới nói thế thôi. Chứ cứ như chị em ngày qua ngày, thử hỏi có mệt mỏi hay không?
Các anh chồng có suy nghĩ này cùng là điều dễ hiểu thôi. Xuất phát từ tư tưởng truyền thống, người vợ phải đảm đương mọi việc “ lặt vặt” trong nhà như cơm nước, rửa bát, giặt quần áo, chăm con, dọn dẹp nhà cửa. Còn người chồng chỉ gánh vác những việc lớn “ đội trời đạp đất” như ra ngoài kiếm tiền, lo công danh sự nghiệp, ngoại giao,... Vì vậy, khi lập gia đình, rất nhiều ông chồng đã mặc định cho rằng sự phân công này là hợp lí còn các bà vợ cũng không có ý kiến gì.
đo choi tre em (5)
Một số cặp vợ chồng, chồng lại cơm nước, giặt giũ khéo hơn vợ và không ít bà vợ thành đạt trong công việc, thu nhập cao hơn chồng. Hoặc cũng có những ông chồng, dù không khéo việc nhà nhưng nếu làm và số khác lại không thể cởi mở để thay đổi cách nghĩ rằng: “ Nếu mình mà làm mấy việc đấy cho vợ thì mọi người sẽ gọi mình là một thằng mặc váy”. Ngược lại, nhiều bà vợ lại cam chịu làm tất cả việc nhà, hoặc có trường hợp, dù chống muốn giúp nhưng vì toàn cầu, sợ chồng làm vỡ cái này, hỏng cái kia nên đành ôm hết việc.
đo choi tre em (4)
Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, dù nhiều hay ít đã là vợ chồng – người sẽ gắn bó với chúng ta hết một cuộc đời thì nên có những chia sẻ thẳng thắn, nói lên suy nghĩ của chính mình, có như thế gia đìn mới hạnh phúc, đầm ấm được.
Chưa kể, nếu có con cái, ngay từ lúc này không phân chia rõ ràng, về sau lại càng khó khăn hơn dễ dẫn đến mâu thuẫn, xung đột. Các bạn nên nhớ rằng, dù đúng dù sai thì người tổn thương vẫn chỉ là chị em phụ nữ và các con.
Chính vì thế Ikids khuyên bạn trước khi lấy nhau, tốt hơn hết hãy ngồi lại với nhau phân chia công việc rõ ràng. Làm như vậy, vừa tăng cường tình cảm vợ chồng mới cưới mà còn giúp chúng ta thoải mái nhất.
Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây