Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


Cảnh báo nguy cơ thiếu an toàn của các biện pháp diệt trừ muỗi

Các chuyên gia sinh hóa khuyến cáo ba mẹ không nên tùy tiện lạm dụng sử dụng các biện pháp tiêu diệt muỗi có sử dụng hóa chất. Thay vào đó có thể sử dụng những biện pháp hiệu quả khác.
Khoảng thời gian 3 - 4 tháng đầu năm là thời điểm bùng nổ mạnh các loại dịch bệnh nguy hiểm, bao gồm cả những loại bệnh truyền nhiễm  gây ra bởi các loài vật trung gian truyền bệnh, mà trong đó nhiều nhất phải kể tới các dịch bệnh do muỗi đốt gây ra. Thị trường cũng trở nên sôi nổi bởi phát sinh nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua những sản phẩm tiêu diệt muỗi để sử dụng trong hộ gia đình đặc biệt với những giã đình có trẻ nhỏ thì nhu cầu này càng trở nên cấp thiết.

>>> 11 lí do khiến muỗi trở thành sinh vật nguy hiểm nhất trên trái đất.
 

Điểm mặt danh sách những sản phẩm sử dụng hóa chất tiêu diệt muỗi trên thị trường.

 
Các sản phẩm tiêu diệt muỗi trên thị trường bao gồm các loại bình xịt thuốc diệt muỗi, hương muỗi, đặc biệt là sự xuất hiện của các loại thiết bị đuổi muỗi bằng sóng siêu âm, bình xông tinh dầu đuổi muỗi... Các sản phẩm đều được rao bán với nhiều mức giá khác nhau và tất cả được quảng cáo là hiệu quả, an toàn, không mùi, không độc hại. Tuy nhiên các cơ quan chức năng và chuyên gia đã lên tiếng báo động về tình trạng sử dụng thuốc diệt muỗi, máy đuổi muỗi và đưa ra khuyến cáo nên hạn chế tình trạng sử dụng thuốc diệt muỗi tùy tiện.

Dung dịch thuốc phun diệt muỗi

 
bien phap diet muoi thieu an toan dochoimaugiaovn (3)
 
Các loại hóa chất, dung dịch thuốc phun diệt muỗi về bản chất là để chống muỗi, ngăn không cho muỗi bén mảng đến gần những khi vực đã được phun thuốc bảo vệ. Nếu lựa chọn những loại dung dịch hóa chất có nguồn gốc rõ ràng, không gây ra tình trạng ngộ độc và an toàn khi dùng đúng thời gian và liều lượng phù hợp song nếu tiếp xúc một thời gian dài cũng có những ảnh hưởng và tác hại đáng kể. Chưa kể, việc phun thuốc diệt muỗi cũng là nguyên nhân thúc đẩy nhanh chóng tình trạng biến đổi gen trong cơ thể muỗi, khiến chúng có khả năng kháng thuốc và khi đó, các hóa chất tiêu diệt muỗi sẽ trở nên vô tác dụng.
 

Máy đuổi muỗi, máy tiêu diệt muỗi.

 
Thị trường xuất hiện nhiều loại thiết bị chống muỗi, đuổi muỗi, diệt muỗi tuy nhiên không phải loại nào cũng cho hiệu quả sử dụng tích cực mà trái lại còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của người dùng.
Các loại máy đuổi muỗi, tiêu diệt muỗi này là hoạt động dựa trên cơ chế tác động của sóng siêu âm, hay cơ chế xông hơi hóa học. Với những loài máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm, bộ phận điện tử sẽ kích hoạt và phát ra sóng siêu âm có tần số thích hợp khiến cho muỗi hay các loại côn trùng bị đảo lộn cơ chế đánh hơi, tìm kiếm và làm cho chúng khó chịu phải rời xa khu vực gắn thiết bị trong bán kính 8 – 12m.

 
bien phap diet muoi thieu an toan dochoimaugiaovn (1)

Sử dụng những loại máy này cho hiệu quả khiến trong nhà gần như sạch bóng muỗi và các loại côn trùng có cánh khác. Tuy nhiên loại thiết bị này tiềm ẩn nhiều nguy cơ không trông thấy bằng mắt thường, đặc biệt với các loại thiết bị kích hoạt sóng siêu âm ở tần số cao có khả năng ảnh hưởng tới hệ thần kinh con người, nhất là đối với người già, phụ nữ đang mang thai và trẻ em.
 
bien phap diet muoi thieu an toan dochoimaugiaovn (2)

Với các loại máy đuổi muỗi, diệt muỗi bằng cơ chế xông hóa học cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hại tương tự như khi dùng dung dịch hóa chất phun diệt muỗi. Các loại máy này đi kèm với những gói bột hoặc bình dung dịch xông, khi lắp vào máy, dưới áp suất bơm phun sẽ biến thành dạng tinh thể và tỏa ra môi trường không khí xung quanh để muỗi không dám bén mảng lại.
Các chuyên gia cảnh báo, các loại dung dịch này không vô hại như những lời rao bán mà thậm chí có loại còn dễ gây nên tình trạng phỏng khi tiếp xúc với da, thậm chí gây ngộ độc hóa chất đối với cả trẻ nhỏ nếu lựa chọn những loại không đảm bảo an toàn và nguồn gốc rõ ràng. Nghiêm cấm sử dụng các loại thiết bị này để diệt muỗi trong nhà.

 

Đèn bắt muỗi – Biện pháp tiêu diệt muỗi an toàn và tối ưu

 
Lo ngại yếu tố các chất hóa học không an toàn và gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu sử dụng trong một thời gian dài, rất nhiều người tiêu dùng quyết định đặt niềm tin vào sản phẩm Đèn bắt muỗi. Các thế hệ đèn bắt muỗi thông minh mới nhất với ưu điểm lớn nhất là an toàn tuyệt đối cho người dùng. Đèn bắt muỗi sử dụng ánh sáng có bước sóng thích hợp để dụ loài muỗi tới gần và tiêu diệt chúng theo hai cơ chế chủ yếu là sử dụng xung điện hoặc bước sóng ánh sáng.
Thiết kế của các loại đèn bắt muỗi chất lượng trong đó có dạng đèn bắt muỗi hình thú bao gồm bộ phận đèn phát sáng, quạt hút muỗi, lưới điện kim loại hoặc lồng nhốt muỗi. Muỗi bị dụ tới nơi có ánh sáng sẽ bị hút vào máy, chạm vào lưới điện và bị tiêu diệt, hoặc sau khi bị hút vào, đi qua cửa một chiều có dạng phễu sẽ bị nhốt lại tại bộ phận lồng giữ và dưới tác động của bước sóng tia UV trong một thời gian sẽ gây ra tình trạng khiến chúng mất nước và chết đi.
den bat muoi chat luong tot nhat dochoimaugiaovn

Tuy nhiên, không phải loại đèn bắt muỗi nào cũng cho hiệu quả tối đa. Rất nhiều người tiêu dùng đã phản hồi là nhiều loại có bộ phận quạt hút hay lưới xung điện không tốt, muỗi bay tới gần nhưng lại không bị hút vào trong hoặc lồng giữ muỗi không có cửa một chiều dẫn tới muỗi bay vào đó như dạo chơi rồi ung dung bay ra ngoài.
Chính vì thế, để lựa chọn được chiếc đèn bắt muỗi tốt nhất, các bậc cha mẹ nên nghiên cứu kĩ lưỡng và chỉ chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng hoặc được nhập khẩu bởi những đơn vị uy tín.

Tham khảo thêm: Tiêu chí chọn mua đèn bắt muỗi chất lượng tốt nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây