Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


CUNG BỌ CẠP – SAO PHẢI NGẠI

“Cô giáo Bọ cạp Lê Na là ai?” Đang là từ khóa được seach nhiều nhất trên google mấy ngày nay sau vụ việc lùm xùm ở trung tâm tiếng anh Lê Na.
CUNG BỌ CẠP – SAO PHẢI NGẠI

Như chúng ta đã biết, trong những ngày gần đây, trên các bài báo, diễn đàn hay thậm chí là ở một góc nào đó trên đường phố đang nổi lên 1 hiện tượng cực hot. Sẽ chẳng có gì nếu như vụ việc không được đẩy lên đến đỉnh điểm để rồi tràn lan những câu nói “ Tôi là cung bọ cạp”.
“Cô giáo Bọ cạp Lê Na là ai?” Đang là từ khóa được seach nhiều nhất trên google mấy ngày nay sau vụ việc lùm xùm ở trung tâm tiếng anh Lê Na.
Cô giáo Bọ cạp Lê Na là ai mà đang khiến cộng đồng mạng sục sôi đến vậy. Sau khi clip tôi là cung Bọ Cạp được tung lên mạng, tên tuổi của giáo viên này đang được mọi người quan tâm.
Thiết nghĩ “ Cung bọ cạp thì làm sao”?. Mọi người không nên đánh đồng ai cũng thế, đừng vì “ Một con sâu làm rầu nồi canh”.
Cũng chính từ đây, nhiều tình huống giở khóc, giở cười đã xảy ra trong xã hội.
Nào là cô này anh kia cãi nhau om sòm rồi chia tay nhau chỉ vì lí do “ Cung bọ cạp”. Hay cũng chỉ vì một cái chuyện cỏn con thôi mà nhiều nhà mê tín đã đi xem thầy này, cô kia, kiêng không nên đẻ con vào cung “Bọ cạp”.
Các mẹ, các bà yên tâm, các cụ hồi xưa đã có câu “ Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Không phải ai sinh vào cung bọ cạp cũng “ Tao là cung bọ cạp nhé. Một khi mày đã động tới lòng tự ái và sự tự tôn của tao thì tao sẽ làm đúng với những gì mày đang làm với tao...”.
Khi trẻ sinh ra đã có sẵn cá tính riêng của mình. Một số trẻ thì tươi cười và rất to mò, một số khác thì rất dễ cáu và sợ sệt. Dù trẻ chỉ mới được một tuần tuổi, trẻ đã thể hiện những đặc điểm riêng của mình.
Một phần trong mỗi người chúng ta hành xử và phản ứng trước một tình huống phụ thuộc vào cá tính riêng của mỗi người. Tất cả trẻ em đều được sinh ra với một chiều hướng cá tính nào đó.

 

do choi tre em (5)

 

Dưới đây là một số nét tính khí của trẻ:

Trẻ hiếu động
Trẻ sợ hãi, lo lắng, buồn phiền
Trẻ cảm thấy không thoải mái trước người lạ mặt hoặc trong hoàn cảnh môi trường mới.
Trẻ có khả năng chú tâm và tập trung vào một công việc nào đó.
Mỗi kiểu cá tính đều có mặt mạnh và mặt yếu. Ví dụ, một đứa trẻ lo lắng và dè dặt thường có xu hướng hiểu những cảm giác của người khác nhiều hơn, nhưng trẻ cũng có nhiều khả năng trở nên lo âu và suy sút tinh thần.
May mắn thay dù trẻ được sinh ra với một chiều hướng cá tính đặc biệt nào đó, nhìn chung trẻ vẫn có thể học cách cải thiện những mặt khó khăn trong cá tính của mình.
Việc học tự kiềm chế những phản ứng bùng nổ của mình giúp trẻ thành công trong học tập (và sau này trong những mối quan hệ công việc). Những đứa trẻ có thể làm được việc nào thường có khả năng tập trung trong một thời gian dài và vào một công việc nào đó đang làm.
Mỗi trẻ có một cách riêng để tự kiềm chế những phản ứng bùng nổ của mình. Từ 1 đến 5 tuổi trẻ học dần dần cách phát triển khả năng này. Cha mẹ có thể giúp trẻ trong quá trình này bằng cách học để hiểu tính khí của trẻ và điều chỉnh cách phản ứng  những yêu cầu của họ tùy theo tính tình của trẻ.

Quan tâm đến sự quan trọng trong việc giúp trẻ cải thiện những mặt khó khăn trong cá tính bằng cách:

do choi tre em (6)
 

Quan sát trẻ. Trẻ phản ứng như thế nào trước hoàn cảnh hiện tại?
Cố gắng khoanh vùng cá tính đặc biệt của trẻ.
Hãy cởi mở thay đổi cách mà bạn phản ứng với trẻ tùy theo cá tính của trẻ.
Quan tâm đến sự quan trọng trong việc kiểm tra trẻ có bị lo lắng, sợ hãi, hoặc khép kín khi trẻ phải đối mặt với những tình huống mới.
Động viên trẻ thám hiểm những không gian và tình huống mới.
Cố gắng đừng bảo vệ trẻ một cách quá đáng.
Hãy trìu mến với trẻ khi bạn la mắng trẻ: đặt cho trẻ những giới hạn một cách và hướng dẫn trẻ một cách nhẹ nhàng, dịu dàng việc tuần thủ những giới hạn này.

Quan tâm đến sự quan trọng trong việc kiểm tra trẻ có cá tính phiên lưu và liều lĩnh:

do choi tre em (7)
 

Hãy trìu mến và tình cảm với trẻ.
Đặt ra những giới hạn một cách cương quyết.
Đảm bảo việc trẻ có tôn trọng những quy tắc hằng ngày thường xuyên hay không.

Quan tâm đến sự quan trọng trong việc kiểm tra trẻ có phản ứng không suy nghĩ hay không (phản ứng bùng nổ):

Khen ngợi trẻ mỗi khi trẻ cư xử tốt.
La mắng trẻ trong sự dịu dàng.

Quan tâm đến sự quan trọng trong việc kiểm tra trẻ có những khó khăn trong việc chú ý hoặc tập trung vào một việc gì đó:

Trao cho trẻ sự ủng hộ của bạn mà trẻ cần mỗi khi trẻ thực hiện việc gì đó.
Giúp trẻ khi bạn thấy trẻ lo lắng, sợ hãi.

Quan tâm đến sự quan trọng trong việc kiểm tra trẻ có quá hiếu động trong những tình huống mà đáng ra trẻ phải bình tĩnh và im lặng

Dạy trẻ cách ứng xử được xã hội chấp nhận và làm gương cho trẻ (lắng nghe khi người khác đang nói, rời khỏ bàn ăn khi đã xin phép, giữ im lặng nơi đông người,...)
Trẻ con không hề giống nhau, ngay từ khi mới sinh chúng đã sở hữu những tính cách riêng, tính cách sẽ ảnh hưởng tới những hành vi và phản ứng khác nhau của trẻ trong cùng một tình huống.
Tính khí bẩm sinh và môi trường nuôi dưỡng của cha mẹ sẽ tạo nên nhân cách của một đứa trẻ khi lớn lên.
Vì vậy, không nên đánh đồng tất cả mọi người Cung Bọ cạp là thế này, là thế kia, đừng nên chỉ trỏ họ vì họ không có lỗi.
Trẻ em cần một môi trường sống lành mạnh, đừng tạo cho trẻ những áp lực khi còn bé. Nó như một bóng ma tâm lí “ám ảnh” các em suốt đời.
Ngay lúc này đây, dù là Bọ cạp hay không thì hãy dừng việc chỉ trích xoi mói đời tư của người khác lại. Nó không ảnh hưởng đến các bạn những nó để lại một gánh nặng cho chính người thân của họ.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây