Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


SỰ TÍCH THỎ NGỌC

Tết trung thu đang đến gần sẽ thật thiếu sót khi các bé được phá cỗ, được nghe kể về chị Hằng Nga, chú Cuội nhưng lại không biết về Thỏ ngọc.
SỰ TÍCH THỎ NGỌC

Ngày nay, Thỏ ngọc trong truyền thuyết đã trở thành một nhân vật không thể thiếu được trong ngày tổ chức tết trung thu cho các bé. Nhân vật thỏ ngọc đã in sâu trong lòng mọi người và được xem như là một linh vật rất quan trọng.
Vậy các bé có biết thỏ ngọc bắt nguồn từ đâu không? Vì sao có Thỏ ngọc trên cung trăng? Hãy cùng Ikids – đồ chơi trẻ em đi tìm hiểu về những điều thú vị về sự tích Thỏ ngọc nhé!

 

do choi tre em (1)


 

Sự tích 1

Ngày xưa, tương truyền là có 3 vị thần tiên đã hóa thành những ông lão tội nghiệp đi lang thang để xin thức ăn của 3 con vật là cáo, khỉ, thỏ. 2 con cáo và khỉ thì có đủ thức ăn để cứu giúp, chỉ riêng một mình thỏ là không có gì trong tay. Vì thế, thỏ đã tự nhảy vào đống lửa ngay bên cạnh mình, tự nướng mình để làm thức ăn cho 3 ông lão. Các vị thần đã vô cùng cảm động trước tinh thần của thỏ nên đã đưa thỏ lên cung trăng, làm bạn với Hằng Nga và từ đó thỏ có tên là Thỏ ngọc.
 

Sự tích 2

Truyền thuyết kể lại rằng từ thời xa xưa, có một cặp thỏ tu luyện ngàn năm nên đã đắc đạo và trở thành thần tiên. Chúng có một đàn thỏ con vô cùng đáng yêu. Một hôm khi Ngọc Hoàng Đại Đế triệu kiến thỏ chồng lên thiên cung. Khi đi đến Nam Thiên Môn thỏ tiên nhìn thấy Thái Bạch Kim Tinh đang áp giải Hằng Nga đi trị tội vì nàng giải cứu bách tình mà vô tình lại chuốc tội nên thỏ tiên lấy làm thương tiếc vô cùng vaftor ra đồng cảm.
Sau khi nghĩ đến Hằng Nga một mình bị nhốt ở chốn cung trăng, nỗi cô đơn đau khổ kia nếu có một người bầu bạn thì thật tốt cho nàng, đột nhiên thỏ tiên nghĩ đến bốn đứa con của mình. Thỏ tiên lập tức trở về nhà, đem hết chuyện của Hằng Nga kể cho thỏ vợ nghe. Sau khi quyết định thì thỏ chồng muốn 1 trong 4 đứa con của mình sẽ bầu bạn với Hằng Nga ở trên cung trăng.
Tuy đồng cảm nhưng thỏ vợ lại không nỡ rời xa các con yêu, các thỏ con khác cũng khóc nức nở. Thỏ cha đã giãi bày tâm sự cho các con hiểu là mình không thể ích kỉ như vậy được, Hằng Nga vì cứu bách tính mà lâm trọng tội, chúng ta phải biết thương nàng. Sau khi đã hiểu chuyện, thỏ út đã xung phong là người đi bầu bạn với Hằng  Nga.

 

do choi tre em (3)


 

Sự tích 3

Ngày xưa có lúc mất mùa, người vật đều nhịn đói. Các loài vật khó kiếm thức ăn nê tàn sát lẫn nhau. Loài thỏ yếu đuối, không khí giới tự vệ, khong dám thò đầu ra ngoài kiếm ăn. Chúng đành nằm một chỗ kín đáo cùng nhau nhịn đói. Đã đói lại rét, chúng rủ nhau tới một đống lửa do ai đốt sẵn và nằm quanh đống lửa nhìn nhau, mắt con nào cũng ươn ướt hoen lệ. Trước tình trạng não nề ấy, một con thỏ vì thương đồng loại đã nhảy vào đống lửa tự thui để những con khác có cái ăn cho đỡ đói. Vừa lúc đó, đức Phật đi qua, Ngài thầm khen nghĩa khí của con ngọc nên nhặt nắm xương tàn của nó, hóa phép thành hình khác toàn bằng ngọc thơm tho và trong sáng, đưa nó lên cung Quảng Hàn và xin cho nó được lưu lại ở đây.
 

do choi tre em (4)


Có rất nhiều sự tích có liên quan đến Thỏ ngọc mà đến bây giờ các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được sự tích nào là đúng chuẩn. Ngày nay, khi nhắc đến trung thu các bạn nhỏ sẽ nghĩ ngay đến Chị Hằng Nga xinh đẹp, Chú Cuội tốt bụng và một hình ảnh khác là Bạn Thỏ ngọc xinh xắn, dễ thương.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây