Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BÉ PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH

Cùng với tình thương yêu chăm sóc của gia đình, chế dộ dinh dưỡng hợp lí sẽ tác động sự tăng trưởng thể chất trí tuệ tối ưu, quyết định sự thành công của trẻ.
CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BÉ PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH

Là cha mẹ ai cũng muốn các bé yêu nhà mình khỏe mạnh, phát triển toàn diện, thông minh cao lớn hơn mỗi ngày. Để đạt được điều đó, đòi hỏi bạn phải có một quy trình chăm sóc, dạy dỗ bé thật cẩn thận và khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng đóng một vai trò rất quan trọng.
Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, muốn đạt kết quả tốt không còn chịu nhiều tác động từ môi trường giáo dục, mà còn phụ thuộc vào sự rèn luyện và phấn đấu của bản thân, chế độ dinh dưỡng. Cùng với tình thương yêu chăm sóc của gia đình, chế dộ dinh dưỡng hợp lí sẽ tác động trực tiếp lên sự tăng trưởng  thể chất và phát triển trí tuệ tối ưu, quyết định sự thành công về mọi mặt của trẻ.
Ikids – đồ chơi trẻ em sẽ gợi ý cho các mẹ top những thực phẩm giúp các bé tăng cường trí thông minh, đơn giản mà dễ làm nhất. Các mẹ sẽ không ngờ những loại thực phẩm hàng ngày rất đời thường với chúng ta lại cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cơ bản cho các bé.
Với mỗi một độ tuổi thì có một chế độ dinh dưỡng khác nhau. Khi cha mẹ áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, đúng cách và đúng thời điểm thì đã xây dựng nền tảng thông minh cho trẻ.

Rau xanh

Rau xanh là một nguồn cung cấp mọt lượng lớn vitamin tự nhiên, chất xơ dồi dào và rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ. Tuy nhiên các mẹ không nên chỉ cho bé ăn cố định một vài loại rau của quả mà thay vào đó nên lựa chọn đa dạng các loại rau để kích thích khẩu vị của các bé và cung cấp nguồn vitamin đa dạng, dồi dào, đầy đủ cho sự phát triển thể lực và trí óc của trẻ. Đồng thời các mẹ nên chú ý bổ sung thành phần rau củ cho bé ngay trong những bữa ăn dặm đầu tiên để bé làm quen với những khẩu vị của rau và không ngán ăn rau sau này.
Các loại rau các mẹ có thể cho bé ăn thường xuyên, luân phiên bao gồm cà chua, cà tím, cà rốt, bắp cải,... Chúng không chỉ là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ dồi dào, trong đó các thực phẩm này còn chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, làm khôi phục lại những tế bào hư tổn trong não của trẻ rất hiệu quả.
Ví dụ
Cà tím giúp bé kháng khuẩn, kháng Virut: Trẻ em có hệ miễn dịch tự nhiên chưa phát triển toàn diện nên rất dễ nhiễm các bệnh thông thường như tay chân miệng, đường hô hấp và đường tiêu hóa. Trong cà tím chứa rất nhiều chất vitamin A, folate,... giúp hệ miễn dịch tự nhiên của bé được tăng cường đáng kể khi bổ sung các vi chất ày, các loại sữa quảng cáo cũng có các chất này nhưng các mẹ bổ sung dưỡng chất tự nhiên cho bé là tốt nhất.
Bắp cải xanh giúp bé giải độc mát gan: Bắp cải xanh chứa  rất nhiều diệp lục nên có tính mát, ở độ tuổi này các bé nóng gan thường xảy ra tình trạng mụn nhọt rất tội nghiệp, các nên chú ý các món ăn có tính chất mát nhiều màu xanh để bé giải độc gan tốt, gan tốt thì bé sẽ tiêu hóa tốt hơn và mạnh khỏe hơn.
Cà chua giúp trẻ chống béo phì: Trong cà chua chứa chất Lycopence giúp phòng ngừa các bệnh béo phì. Hẳn các bé ngày nay có được điều kiện rất tốt dẫn đến thừa cân nên bệnh béo phì không phải là hiếm, bệnh béo phì làm cho bé chậm phát triển trí não, chậm chạp và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động phát triển thể chất của bé sau này, cà chua là một món ăn các mẹ cần lưu ý để bổ sung cho các bé trong bữa ăn hằng ngày và nên nấu chín ăn sẽ tốt hơn cà chua sống.

Cá hồi

do choi tre em (1)
 

Cá hồi giúp trẻ thông minh: nhờ có hàm lượng Omega 3 DHA và EPA cao nên cá hồ được xem là siêu thực phẩm giúp các bé phát triển trí thông minh và nhanh nhẹn, các dưỡng chất này trong thiên nhiên rất hiếm nhưng hàm lượng trong cá hồi lại cực cao, với điều kiện hiện nay cá hồi có bán nhiều tại các siêu thị lớn. Các mẹ có thể mua về nấu cùng với cháo cho các bé ăn dặm, giúp bé  bổ sung các dưỡng chất vô cùng cần thiết này.

Các loại đậu

do choi tre em (2)
 

Các loại đậu giúp trẻ tăng cường trí nhớ: Vì chứa nhiều kẽm và chất xơ, giúp trẻ tiêu hóa tốt và phát triển trí nhớ tốt. Có trí nhớ tốt thì khả năng học hỏi và trí thông minh của bé cũng sẽ được tăng cường, các loại đậu đóng vai trò quan trọng giúp bé tiêu hóa tốt và phát triển trí nhớ tốt. Có trí nhớ tốt thì khả năng học hỏi và trí thông minh của bé cũng sẽ được tăng cường, các loại đậu này các mẹ có thể nghiền vào bột hoặc xay nhuyễn làm thức uống cho bé.

Đậu nành

Đậu nành nằm trong nhóm những thực phẩm cung cấp protein có nguồn gốc thực vật. Chúng giúp cải thiện sự phát triển của xương và hệ cơ bắp.  Mẹ có thể sáng tạo được khá nhiều món ngon từ đậu nành để bé có cơ hội tiêu thụ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này nhiều hơn.

Trứng  gà

do choi tre em (3)
 

Trứng là thực phẩm rất giàu canxi và protein, là dưỡng chất quan trọng giúp bé tăng chiều cao và cân nặng. Lượng canxi dễ hòa tan nhất trong các thực phẩm, bổ sung trứng hợp lí giúp bé phát triển chiều cao tối ưu nhất.
Bên cạnh đó trứng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triể khỏe mạnh hơn. Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều choline rất có lợi cho trí nhớ của trẻ.
Chính vì vậy, bố mẹ cần bổ sung thêm trứng vào khẩu phần ăn của các bé, tốt nhất là cho bé ăn vào buổi sáng đảm bảo nấu chín kĩ và mỗi tuần nên cho bé ăn từ 2 – 3 quả.

Trái cây

Trái cây giúp da bé đẹp, sáng mắt. Trái cây bổ sung nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho trẻ bởi trong trái cây chứa nhiều viatmin và khoáng chất, giúp trẻ cân bằng cơ thể, tăng hệ miễn dịch và phòng được các bệnh do thiếu vitamin như đục thủy tinh thể, thiếu máu,...

Sữa

do choi tre em (4)
 

Sữa là thực phẩm đầu tiên mẹ thường nghĩ đến khi muốn bổ sung dưỡng chất để tăng chiều cao cho bé. Bởi trong sữa rất giàu canxi. Vì thế, mẹ nên cho é uống sữa hàng ngày để con cao hơn. Đồng thời sữa cũng tốt cho hệ tiêu hóa cua bé, giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn và đặc biệt là một ly sữa ấm vào buổi tối sẽ giúp bé ngủ ngon hơn rất nhiều.
Sữa ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Trong sữa mẹ, có hàm lượng DHA và ARA rất phong phú là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc của bộ não trẻ.

Yến mạch

Yến mạch là siêu thực phẩm ăn dặm ở các nước phương tây. Yến mạch mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng hiện nay nó ngày càng chiếm ưu thế và ưa chuộng, hẳn không phải ngẫu nhiên mà ở các nước phương Tây xem yến mạch là thức ăn dặm hàng đầu cho trẻ, bởi lượng vi chất dồi dào, chất xơ vừa phải, ít tinh bột và nhiều ưu điểm khác nữa.
Trên đây là những loại thức phẩm giúp bé thông minh hơn mỗi ngày mà bạn có thể tham khảo để làm phong phú thêm kiến thức của mình trong việc cung cấp cho bé một chế độ ăn cân bằng. Bên cạnh việc lựa chọn một khẩu phần ăn tốt, các mẹ cần quan tâm đến khâu chế biến phải làm sao để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Chúc các mẹ luôn biết cách chăm sóc sức khỏe cho bé yêu thật tốt và hiệu quả. 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây