Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


MẸO: CON CHƠI MỘT MÌNH VẪN VUI

Làm cách nào để trẻ chơi một mình mà không cần bố mẹ hay bạn bè chơi cùng trẻ vẫn thích thú, vui vẻ.
do choi tre em (1)

Làm cha, làm mẹ là một điều gì đó rất thiêng liêng. Tuy nhiên, các bạn cũng không thể phủ nhận rằng ước gì bé nhà mình trật tự chỉ cần nửa tiếng thôi, để bạn đọc nốt tin tức, xem tập phim mới ra đang gay cấn hay chỉ nói chuyện đôi ba câu với bạn bè. Không thể, điều này vô cùng khó khăn, vì dường như bé cứ bám lấy bạn mọi lúc, mọi nơi.
Vậy làm cách nào để trẻ chơi một mình mà không cần bố mẹ hay bạn bè chơi cùng trẻ vẫn thích thú, vui vẻ. Ikids – đồ chơi trẻ em, giới thiệu một số mẹo giúp các mẹ hoàn toàn có nhiều thời gian nghỉ ngơi thư giãn.

Vậy sao lại để trẻ chơi một mình?
 

do choi tre em (4)

 

Có nhiều lí do bạn không nên chơi cùng với con mà hãy để con tự chơi.
Có rất nhiều ý kiến cho rằng, cha mẹ Việt Nam rất “ lười” trong khoảng thời gian chơi với con. Trên thực tế, điều này chưa hẳn đã xấu vì theo nhiều chuyên gia khi trẻ tự chơi một mình, chúng không chỉ vui vẻ hơn mà còn trở nên thông minh, sáng tạo hơn.
Đối với chúng ta, trò chơi của các bé khá buồn tẻ vì chúng thường đơn giản. Nên chúng ta không có hứng thú chơi cùng với các bé.
Đứa bé nào cũng thích cha mẹ ở xung quanh, yêu thương, chăm chút. Nhưng chúng cũng nên hiểu cha mẹ có nhiều công việc cần làm hơn là mất thời gian với trẻ chỉ để cho chúng không buồn chán. Nếu trẻ thấy buồn chán, chúng cần tự mình chơi, chứ không đòi hỏi bố mẹ phải chơi cùng.
Khi bạn cho con tự chơi, chúng  sẽ biết cách làm bạn. Đùa  vui với nhau. Nếu trẻ không phá phách hoặc đánh nhau, thì bạn không cần bận tâm tới chúng đâu.

Mẹo giúp con chơi một mình

Bạn có thể bắt đầu bằng cách giúp đỡ con chơi, hướng dẫn cho con cách chơi, chỉ cho con biết phải làm gì với những món đồ chơi con có. Sau đó, mẹ dần dần tách ra, để con phát huy tính tự lập hoặc chỉ theo dõi khích lệ, hướng dẫn từ xa. Cha mẹ nên nhớ, cho dù con có thể tự chơi một mình, thì cha mẹ vẫn luôn phải để mắt đến con.

Hướng dẫn con lúc đầu
 

do choi tre em (2)

 

Các con chắc chắn sẽ lo lắng khi phải tự chơi một mình, vì bé không biết phải làm thế nào? Nên bắt đầu từ đâu? Vì thế cha mẹ hãy chỉ cho các con cách chơi và khuyến khích các con sáng tạo ra các cách chơi khác. Một khi các con có thể hoàn thành sản phẩm, các con sẽ có hứng thú với món đồ chơi con lại ngay cả khi bố mẹ không ở bên.

Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn theo dõi con

Cho dù các bé có thể chơi một mình, thì con cũng sẽ không thấy hạnh phúc khi chơi một mình đâu. Thế nên đừng bao giờ bỏ con lại với đống đồ chơi của con. Bất cứ khi nào có thể, bạn  hãy cố gắng hoàn thành những công việc riêng của mình, nhưng trong tầm mắt của con. Bé sẽ để cho bạn thời gian thư giãn còn bé sẽ bận rộn với đống đồ chơi của riêng bé đồng thời bé sẽ rất vui vì mẹ ở bên cạnh.

Không nên mua nhiều đồ chơi một lúc cho con

Khi con còn bé, bạn nên cung cấp đồ chơi cho con từ từ. Bởi vì nếu me cho con ngồi giữa đống đồ chơi mà con có, con sẽ mất hứng rất nhanh. Do đó, mẹ hãy đưa ra một hoặc hai món đồ chơi, khi nào con chơi chán, mẹ lại cất đi và cho các chơi các món khác. Các bé chắc chắn sẽ khai thác triệt để công dungjcuar từng món đồ chơi, chứ không “ cả thèm chóng chán” nếu có quá nhiều đồ chơi vây quanh.

Khuyến khích, cổ vũ động viên con

Khen ngợi con như thể con có thể tự làm được điều kì diệu mà mẹ tưởng như con không thể.
Một mẹo nhỏ đối với nhà bạn lát gạch/ đá, hãy để một chút đậu nên nền nhà và nhờ bé thu dọn lại. Mẹ có thể thay đậu bằng những thứ đồ khô khác, sạch và không làm bẩn nhà. Như vậy mẹ không chỉ dạy con cách chơi một mình mà còn giúp con biết các thao tác làm sạc nhà.

Tạo không gian vui chơi cho bé
 

do choi tre em (5)

 

Cách tốt nhất để khuyến khích con bạn tham gia những trò chơi độc lập là hãy tạo ra một không gian riêng, an toàn cho bé ở trong nhà hay ngoài sân để khuyến khích những trải nghiệm
Hãy dựng một chiếc lều cho con, để một chút đồ chơi và cả ánh sáng nữa. Hãy khiến con tưởng tưởng đó không phải là một cái lều đâu, đó là một tòa lâu đài tuyệt đẹp và con hãy xây dựng nội thất cho tòa lâu đài này. Hoặc đó là chiếc lều đầy sao, con hãy gắn sao lên nóc lều, làm cho nó sáng lên... Hãy kích thích cho trí tưởng tượng của con thêm phong phú và khích lệ bé sáng tạo.

Cho phép bừa bộn

Hầu hết trẻ con đều bề bộn và thích làm mọi thứ rối tung lên, nhưng chính sự bừa bộn này có thể giữ chân bé hàng giờ liền cho bạn làm việc.
Chấp nhận bừa bộn một chút, nhưng bù lại khuyến khích con trải nghiệm và học hỏi. Bạn muốn dành thời gian cho bản thân thì đôi lúc cũng hãy từ bỏ sự kiểm soát và cho phép con làm điều mà chúng giỏi nhất lúc này: chơi!

Nguyên tắc chơi xong phải dọn dẹp

Mẹ hãy sắp xếp đồ chơi vào đúng vị trí cho từng món đồ chơi. Nếu con chơi xong, hãy đề nghị con cất đồ chơi về chỗ cũ.
Bằng cách này, mẹ vừa dạy cho con nhận biết đồ vật cũng như công dụng của từng món, vừa dạy con biết quy tắc cất giữ đồ chơi đúng chỗ. Dạy con chơi một mình không khó, chỉ cần mẹ kiên nhẫn yêu thương con là đủ.

Cho con được quyền quyết định và lựa chọn

do choi tre em (3)

 

Bằng cách cho con tự lựa chọn món đồ chơi con thích, mẹ sẽ khiến con vui hơn khi phải chơi một mình khi mẹ bận.
Cha mẹ cũng nhớ rằng khả năng chơi một mình của một đứa trẻ còn phụ thuộc vào tính khí của chúng. Có những bé không có khả năng chơi một mình thì mẹ đừng ép mà phải cố gắng gấp đôi. Ngoài ra, chuyện con chơi  một mình cũng còn phụ thuộc vào thể trạng của từng bé, dộ tuổi và hoàn cảnh. Vì vậy, cha mẹ cần có sự kiên nhẫn và nên hướng dẫn kĩ năng chơi một mình để hình thành thói quen từ sớm.
Mẹ hãy để trẻ tự do sáng tạo. Việc tự mình hoàn thành cái bánh sẽ dạy trẻ về việc tự xoay sở mọi thứ cũng như niềm vui khi đạt được việc gì đó. Nhưng song song với điều này, mẹ cũng nên để ý đến con. Giúp con những lúc cần thiết.
Bạn không muốn bỏ lỡ một nhịp phát triển tự nhiên nào của bé, bạn thích thú việc con muốn bạn, con cần bạn, và hơn hết cả bạn cảm thấy có lỗi nếu bỏ rơi con. Nhiều bậc cha me cho rằng họ luôn cần ở bên các con và tham gia vào những trò chơi của chúng, nhưng điều đó khiến họ không có thời gian dẫn đến căng thẳng và những đứa trẻ vô tình trở thành đối tượng xả stress. Thật ra tập cho bé tự chơi một mình là món quà tốt nhất bạn dành cho con, vì cùng với đó, bạn cũng đang tập cho bé những kĩ năng quan trọng mà bé cần có để biết suy nghĩ, sáng tạo, tự tin và thành công.
Hãy để trẻ học làm thế nào để sống trong thế giới của chúng.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây