Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

6 BÍ QUYẾT CHỌN ĐỒ CHƠI CHO BÉ

Thứ tư - 20/05/2015 05:37

Ikids do choi tre em 18

Ikids do choi tre em 18
Bạn đang băn khoăn không biết chọn đồ chơi cho bé yêu thế nào là tốt nhất? Hãy tham khảo 6 bước sau đây để có thể chọn cho bé những món do choi tốt nhất

Đồ chơi phù hợp với tuổi của bé

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà bố mẹ cần quan tâm khi mua đồ chơi cho con. Bạn vui khi con mình thông minh và muốn cho trẻ chơi những đồ chơi đòi hỏi nhiều tư duy hơn. Nhưng bạn có biết đồ chơi lý tưởng là phải kích thích trí tò mò, khả năng điều khiển nhưng không làm trẻ bị hẫng do quá khó hay quá lạ nên khi mang về nhà bé có thể không chơi được, hoặc không khai thác được hết các công dụng của đồ chơi để phát triển kỹ năng cho bé. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn rơi vào tình huống mua một món đồ chơi về nhưng phải một năm sau con bạn mới có thể chơi. Do đó hãy để trẻ được chơi với nhịp phát triển tự nhiên theo đúng lứa tuổi của mình.

do-choi-tre-em-anh1
Đồ chơi nên phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của bé 

Đồ chơi an toàn cho bé

Phụ huynh không nên ham rẻ mà mua đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồ chơi bằng nhựa luôn có phthalate – một loại chất hóa học độc hại  rất dễ giải phóng ra ngoài môi trường. Trẻ chơi đồ chơi bằng nhựa có chứa hàm lượng phthalate cao khi vào cơ thể sẽ gây hại cho sự phát triển trí não, phát triển hành vi và sự phối hợp giữa các cơ. Nguy hiểm hơn là trẻ luôn có xu hướng cho đồ chơi vào miệng nên khả năng nhiễm bệnh rất lớn.

do-choi-tre-em-anh2
Thú nhún, búp bê đầu trái cây có hàm lượng phthalate vượt tiêu chuẩn cho phép

Ngoài ra khi mua bạn nên quan sát kỹ các chi tiết như những con ốc nhỏ xíu hay lớp sơn trên bề mặt đồ chơi, chúng có thể rời ra bất cứ lúc nào.

Đồ chơi khuyến khích tính sáng tạo

Đồ chơi không chỉ đem lại sự vui vẻ mà nó còn kích thích trí tò mò, tìm hiểu của bé. Chì màu và giấy để trẻ tha hồ sáng tạo nghệ thuật, trò chơi lắp ráp để trẻ thực hành khả năng tưởng tượng và giải quyết vấn đề, đàn gỗ giúp trẻ cảm nhận âm thanh,...là một những loại đồ chơi sáng tạo được các nhà khoa học khuyên các mẹ nên mua cho bé.

do-choi-tre-em-anh3
Đồ chơi khuyến khích bé sáng tạo

Đồ chơi khuyến khích hoạt động thể chất

Con trẻ cần phát triển cả về trí tuệ và tầm vóc, thay vì chỉ ngồi trên sàn nhà hãy mua vài đồ chơi có thể thúc đẩy hoạt động thể chất cho trẻ. 

do-choi-tre-em-anh6
Đi xe đạp giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng vận động 

Đồ chơi khuyến khích học hỏi

Đồ chơi cho trẻ em rất đa dạng, chúng có thể phát sáng, tạo ra âm thanh nhưng phải chắc chắn rằng những thứ đồ chơi đó phải kích thích được trí óc con bạn. Trẻ học hỏi rất nhanh nên hãy tận dụng thời gian, đầu tư vào những loại đồ chơi mà chúng đòi hỏi con bạn phải giải quyết vấn đề hoặc suy nghĩ một cách nghiêm túc như đồ chơi thông minh để giúp cho trẻ vừa vui chơi vừa phát triển trí não.

do-choi-tre-em
Đồ chơi thông minh lego 

Tôn trọng sở thích của trẻ một cách có điều chỉnh

Mỗi trẻ đều có sở thích về đồ chơi riêng, bạn cần biết điều này và nên tôn trọng trẻ, mua những đồ chơi trẻ thích. Tuy nhiên bố mẹ cũng cần điều chỉnh, giáo dục cho trẻ bằng cách thêm vào những đồ chơi do chính bạn chọn và gợi ý cho trẻ thấy lý do bạn chọn chúng. Chắc hẳn trẻ sẽ ngạc nhiên và thích thú.

do-choi-tre-em-anh7
Khách hàng của đồ chơi mẫu giáo

Học mà chơi chơi mà học – cha mẹ hãy lựa chọn sáng suốt khi mua đồ chơi cho con mình nhé! 

Ikids – Thế giới của bé, niềm tin của ba mẹ!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây