Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Độ tuổi nào nên chọn mua đồ chơi toán học cho bé?

Thứ sáu - 08/07/2016 02:12

Đồ chơi toán học giúp bé làm quen với các con số và phép tính đơn giản

Đồ chơi toán học giúp bé làm quen với các con số và phép tính đơn giản
Đồ chơi toán học là một trong những sản phẩm đồ chơi thông minh hỗ trợ bước đầu cho quá trình học tập sau này của bé.
Đồ chơi luôn là những người bạn thân thiết và đồng hành cùng các bé trên bước đường trưởng thành. Trên thực tế, những món đồ chơi giúp ích rất nhiều trong việc hình thành tư duy ở trẻ. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều phụ huynh có xu hướng chọn đồ chơi học tập cho con yêu của mình, điển hình phải kể đến chính là đồ chơi toán học cho bé.
Vậy khi lựa chọn món đồ chơi này, có cần chú ý đến vấn đề gì không?

Xem thêm: Ikids giới thiệu 3 món đồ chơi xếp hình nam châm cho bé


1. Bé trên 1 – 2 tuổi

Ở độ tuổi này bé quá nhỏ, việc chọn mua những món đồ chơi toán học phức tạp không những khiến cha mẹ tốn kém mà còn không đạt hiệu quả. Thế nên, thay vì cho bé làm quen với các chữ - số khó nhằng, bạn hãy chọn những bộ đồ chơi hình học thông minh và cùng bé ghép những vật này theo hình dáng và màu sắc, tập cho bé phân biệt được to nhỏ - vốn là những thuật ngữ hay dùng trong toán học.
hop tha khoi hinh hoc lg027 do choi tre em (1)
Hộp thả khối hình học giúp khơi mở và kích thích phát triển tư duy toán học cho bé.
 
2. Bé trên 2 tuổi

Bé ở độ tuổi này rất thích khám phá và ham học hỏi. Tuy nhiên, nhận thức và tư duy của trẻ vẫn chưa thật hoàn thiện, do đó việc chọn đồ chơi toán học trẻ em không nên quá phức tạp, dễ gây cảm giác nhàm chán. 
Nếu bạn cần một gợi ý để chọn đồ chơi toán học cho bé 2 tuổi thì những món đồ chơi thông minh bằng gỗ, có hình dáng động vật, nhà cửa sẽ là lựa chọn hợp lý. Sở dĩ nên chọn mua các sản phẩm đồ chơi toán học bằng gỗ vì đây là chất liệu có tính an toàn, bền chắc và kích thước vừa phải, giảm nguy cơ bé vô ý nuốt phải. Những sản phẩm đồ chơi như: đồ chơi ngôi nhà toán học, hộp thả hình đập bóng, bộ bảng ghép toán học, bảng tính vịt con, bảng tính hươu cao cổ… có màu sắc bắt mắt, hình dáng gần gũi không những kích thích thị giác, phát triển trí tuệ mà còn hiệu quả trong việc giúp bé làm quen với môi trường sống xung quanh.

 
bang tinh huou cao co bt008 do choi tre em (1)
Bảng tính hươu cao cổ là đồ chơi thông minh giúp bé làm quen với số đếm, các phép tính đơn giản dần hình thành niềm say mê với toán học.
3. Bé trên 3 tuổi

Ở độ tuổi này, khả năng ngôn ngữ của bé đã phát triển hơn trước đó rất nhiều và các bạn có thể dạy toán cho con mình bằng cách tập cho bé đếm số. Đặc biệt, đây cũng là độ tuổi cha mẹ bắt đầu đưa còn đến lớp, bé cũng làm quen dần với chương trình học toán ở lớp. Thế nên, những món đồ chơi toán học thông minh như: bộ que tính số học, bộ bảng tính toán học, bộ dụng cụ học toán cho bé Intelligence stick, hộp số học bảng tính… chính là những món đồ chơi toán học tốt nhất mà các bậc cha mẹ nên ưu tiên chọn lựa.
 
4. Bé trên 5 tuổi

Khi con bạn ở độ tuổi này, hãy thử “làm khó” bé một chút. Đơn cử như việc dạy bé đếm số, thay vì đếm số từ nhỏ tới lớn như trước đó đã dạy, các bạn có thể yêu cầu bé đếm ngược lại từ lớn xuống nhỏ.
Bên cạnh việc đếm số, hãy giúp bé phân biệt các dấu câu và những giá trị về thời gian như giây sẽ nhỏ hơn phút, phút sẽ nhỏ hơn giờ… chẳng hạn. Ở độ tuổi này, những món đồ chơi toán học đa năng kết hợp giữa chữ và số, bộ bảng ghép phiên bản Game Sudoku… với mức độ khó cao sẽ giúp bé nhanh chóng nắm bắt kiến thức và chuẩn bị bước đầu tốt nhất cho quá trình học tập sau này đấy!

 
bang da nang bt014 do choi tre em (4)
Bảng giáo dục đa năng BT014 là sản phẩm đồ chơi gỗ thông minh. Giúp bé học đếm, học số, xem đồng hồ, học chữ và học tiếng anh cơ bản
Hiện nay, đồ chơi toán học trẻ em được bày bán khá nhiều trên thị trường với kiểu dáng rất đa dạng. Chính vì thế rất nhiều cha mẹ cảm thấy lúng túng khi tìm mua sản phẩm, lo lắng việc giá đồ chơi toán học mình đã mua có thật sự hợp lý. Nếu như đây là phiền phức bạn đang gặp phải, hãy để chúng tôi, Ikids – Đồ chơi thông minh thay bạn “gỡ rối” vấn đề này. Với tiêu chí hoạt động: Trung thực – Trách nhiệm – Công bằng – Đạo đức, Ikids cam kết mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm đồ chơi toán học giá rẻ và chất lượng nhất.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

IKids - Đồ chơi thông minh
Địa chỉ: 204 Cao Thắng - TP. Hạ Long - Quảng Ninh 
(Đối diện công an cứu hỏa)
Điện thoại : 0333.608.686 - Hotline: 0981.699.588

Website: http://dochoimaugiao.vn
Email: dochoi.ikids@gmail.com
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây