Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Mẹ khéo tay tận dụng lõi giấy cuộn làm đồ chơi noel

Thứ năm - 10/12/2015 05:09

Đồ chơi ông già noel

Đồ chơi ông già noel
Những lõi giấy cuộn tưởng như vô dụng kia thật ra không vô dụng như mẹ tưởng đâu! Mẹ hãy biến tấu chúng thành những món đồ chơi xinh xắn cho bé nhé!
Trong tâm tưởng của mọi người, nhất là trẻ em, ông già noel sẽ xuất hiện trong bộ quần áo đỏ, đội chiếc mũ chóp nhọn cũng màu đỏ kiểu xứ lạnh, đi đôi giầy cao cổ đen, mái tóc bạc phơ và râu trắng như tuyết. Từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai ai cũng đều biết và yêu mến ông lão hiền từ, vui tính này. Ông chính là người được trao gửi những ước mơ của biết bao thế hệ trẻ thơ.

Truyền thuyết cho rằng ông già Noel quanh năm sinh sống tại miền Bắc Cực lạnh giá, xa xôi cùng với những người lùn. Phần lớn thời gian trong năm được ông dùng để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và đúng trong đêm Giáng Sinh, ông sẽ ngồi trên cỗ xe gắn những chiếc chuông lanh canh và được kéo bởi chín con tuần lộc để bắt đầu cuộc hành trình của mình. Ông sẽ đi vào nhà qua đường ống khói lò sưởi và tặng cho trẻ em những món quà mà chúng hằng ao ước vào trong những chiếc vớ tất xinh xắn treo đầu giường hay cạnh lò sưởi. 

Ikids - Đồ thông minh sẽ hướng dẫn các bạn cách biến những lõi giấy cuộn tưởng như vô dụng kia thành những món đồ chơi ông già noel xinh xắn, đáng yêu để trang hoàng nhà cửa dịp Giáng Sinh này nhé!

Dụng cụ:

- Thật nhiều lõi bìa giấy cuộn.
- Giấy màu đỏ
- Keo dán
- Kéo cắt
- Bút vẽ, bút màu.
 
lam ong gia noel tu loi giay dochoimaugiaovn (3)

Thực hiện

Bước 1: Bao giấy đỏ quanh lõi giấy.

- Đầu tiên, cắt giấy thành hình chữ nhật, có chiều dài lớn hơn chu vi lõi giấy một chút, sao cho có thể bao trọn lõi giấy và hơi thừa ra. Dùng keo dán để phủ giấy lên ống lõi. Mẹ nhớ vuốt sao cho thật phẳng phiu nhé. Cắt bỏ phần giấy thừa ở mép lõi giấy. Ngoài ra, có thêm một cách đơn giản khác là mẹ cũng có thể dùng màu nước tô màu lên thân lõi giấy.

 
lam ong gia noel tu loi giay dochoimaugiaovn (4)

Bước 2: Tạo hình ông già noel

- Bóp nhẹ hai mép ở mỗi đầu ống lõi theo hướng sole nhau. (Xem hình 1, 2, 3, 4, 5,). Dùng keo dán cố định các mép. Sau đó, một đầu luồn dây treo, tiếp tục cố định hai mép nhọn lại bằng keo dán để tạo hình phần đầu và giữ dây treo. (hình 6). 

 
lam ong gia noel tu loi giay dochoimaugiaovn (5)
 
- Hai đầu mép còn lại, dùng tay vuốt nhẹ tạo hình chân hơi vểnh, như hình.
 
lam ong gia noel tu loi giay dochoimaugiaovn (2)

  Bước 3: Trang trí ông già noel

- Tạo hình khuôn mặt bằng cách cắt một mẩu giấy trắng hình tam giác, dùng keo dính, dán cân đối lên phía phần đầu dây treo. Đây chính là khuôn mặt của ông già noel. Dùng bút viết trang trí mắt, mũi, miệng cho khuôn mặt. Nhớ vẽ thắt lưng, thêm tay và tô màu trang trí cho ông già noel đôi bốt nữa nhé!

lam ong gia noel tu loi giay dochoimaugiaovn (6)
 
- Thêm những hạt phao tròn gắn cố định trang trí phần đỉnh mũ cho ông già noel nữa là mẹ đã có những ông già tuyết đáng yêu để trang trí cây thông trong đêm Giáng sinh rồi!
 
lam ong gia noel tu loi giay dochoimaugiaovn (7)

Chúc mẹ và bé thành công!

Tác giả bài viết: Thuy.uncom

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây