Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

CON NGOAN – KHÔNG KHÓ VỚI NHỮNG CÂU THẦN CHÚ MỖI NGÀY

Thứ hai - 14/12/2015 22:04
La mắng, phàn nàn về con có thể gây ra phản tác dụng nhưng với những lời nói đơn giản.
CON NGOAN – KHÔNG KHÓ VỚI NHỮNG CÂU THẦN CHÚ MỖI NGÀY
CON NGOAN – KHÔNG KHÓ VỚI NHỮNG CÂU THẦN CHÚ MỖI NGÀY

La mắng, phàn nàn về con có thể gây ra phản tác dụng nhưng với những lời nói đơn giản, bên trong chứa đựng tình yêu thương máu mủ sẽ giúp trẻ ngoan và giỏi hơn từng ngày trông thấy.

Ikids – đồ chơi thông minh chia sẻ tới các mẹ một số câu “ thần chú” giúp con luôn luôn thấy mình được cha mẹ quan tâm và yêu thương.


Bố/ Mẹ yêu con

 
do choi tre em (3)
 

Bố yêu con”/ “Mẹ yêu con” luôn là 3 tiếng kì diệu nhưng lại hay bị nhiều cha mẹ lãng quên không nói với con hàng ngày. Cho dù cuộc sống có tất bật đến thế nào, cũng đừng quên ưu tiên dành những lời yêu thương cho đứa co của mình. Có thể nhiều bậc phụ huynh sẽ cảm thấy ngượng vì không quen làm việc này nhưng chỉ cần thử một lần, cha mẹ sẽ thấy việc bày tỏ những lời yêu thương trực tiếp hóa ra thật đơn giản và cần thiết.

Con làm được mà

Đôi khi, những công việc vặt trong nhà hoặc bài tạp ở trường tưởng chừng như quá khó, trẻ nản lòng và muốn bỏ qua nhưng chỉ cần một câu nói đơn giản này từ cha mẹ có thể thay đổi được ý nghĩ đó của trẻ. chỉ với 4 chữ đơn giản “ con làm được mà”, cha mẹ đã khích lệ con và tạo cho trẻ cảm giác được cha mẹ tin tưởng vào khả năng của bản thân hơn và vì thế mà có thể hoàn thành tốt những công việc mà trẻ tưởng rằng muốn bỏ cuộc.

Con thử làm lại xem

Trẻ nhỏ rất dễ bỏ cuộc khi thấy việc gì quá khó, làm không thành. Thay vì mắng mỏ hoặc mặc kệ con, hãy ngồi lại bên con và động viên, khuyến khích bé “ Con thử làm lại xem”. Điều này giúp bé có thêm động lực và hào hứng trở lại với công việc dang dở.

Con nói đi, bố/mẹ nghe đây

 
do choi tre em (5)
  
Dạy con ngoan giỏi không chỉ nằm ở việc nói gì, dạy bảo gì với con mà còn nằm ở việc biết cách lắng nghe nghe ý kiến của con. Đôi khi cha mẹ quá bận rộn đến mức không còn thời gian để lắng nghe để lắng nghe tâm tư tình cảm của con, mặc kệ cho con độc thoại hoặc chỉ thao thao giảng giải cho con cần làm cái này, cần làm cái kia. Dừng lại và lắng nghe con là điều cần thiết để nuôi dưỡng sự tự tin và cảm giác được tôn trọng bên trong con bạn.

Ngày hôm nay của con thế nào?

Việc thể hiện sự thích thú với các hoạt động thường ngày của con là cực kì quan trọng. Cả một ngày dài cha mẹ đi làm không nhìn thấy mặt trẻ và có biết bao nhiêu chuyện xảy ra, điều đầu tiên cha mẹ nên hỏi khi trở về gặp con là “Ngày hôm nay của con thế nào?”. Được hỏi hàng ngày, trẻ sẽ có cảm giác được quan tâm và sẵn sàng thổ lộ những cảm xúc, cảm nhận của trẻ.

Bố/ mẹ cũng nghĩ vậy nhưng...

Muốn trẻ vâng lời thì trước hết cha mẹ phải chia sẻ, đồng tình với ý kiến của trẻ. nếu thấy con sai thì cha mẹ sẽ cần nhẹ nhàng uốn nắn sau đó, chẳng hạn như: “ Hồi nhỏ bố/ mẹ cũng nghĩ vậy nhưng lớn lên mới biết...” hoặc “ Con nghĩ thế là đúng đó, nhưng ngoài ra, con phải...”. khi ý kiến của trẻ được chấp nhận phần nào và tôn trọng thì trẻ sẽ dễ dàng nghe theo lời bố mẹ hơn.

Hay tha thứ cho anh/ chị/ bạn của con

Có những lúc con người có thể trở nên tiêu cực. Đôi khi chính anh chị em ruột là người làm tổn thương trẻ. Cách tốt nhất để hạ gục tính xấu của đối phương chính là lòng rộng lượng.

Khi con bạn gặp phải rắc rối với những đứa trẻ xấu tính, hãy giúp con hiểu: những phản ứng đáp trả tiêu cực sẽ chỉ dẫn đến thù địch và rắc rối hơn mà thôi. Quan trọng là con bạn phải tự lập trong tình huống bị đối xử tệ, dạy con giải quyết vấn đề một cách nhân văn và tự trọng.

Nếu trẻ gặp nguy hiểm khi giải quyết những rắc rối này hãy cho phép trẻ làm những gì cần thiết để tránh khỏi những kẻ xấu.


Hãy chính là con

Đây có lẽ là câu thần chú của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên cha mẹ cũng gặp khó khăn khi thực sự cho con thể hiện mọi cá tính của bản thân.

Cha mẹ đôi khi cho rằng contrẻ cần làm hài lòng họ. Do đó khi con trẻ có những hành động họ không chấp nhận được, cha mẹ có thể phạt trẻ mà quên đi chúng chỉ đang thể hiện bản thân mình.
Làm cha mẹ chúng ta cần hiểu quyết định của trẻ cần thiết cho sự phát triển tính cách của trẻ. bài học các con thu được từ hành động thực tế sẽ có ý nghĩa mạnh mẽ hơn so với những lời thuyết giảng từ cha mẹ dạy bọn trẻ nê làm gì hay làm như thế nào?

Bạn vẫn có thể dạy bảo, hướng dẫn hay nhắc nhở trẻ. tuy nhiên cho con không gian tự do để phát triển tiềm năng của chúng tức là bạn mang lại cho mình sự thoải mái và cho con tự do thể hiện bản thân.


Hãy dành thời gian để suy nghĩ

 
do choi tre em (4)
  
Cuộc sống không phải luôn công bằng. Chúng ta không phải lúc nào cũng có điều chúng ta muốn. Đối với trẻ nhỏ cũng vậy, bọn trẻ cũng có thể gặp trạng thái khủng hoảng.

Khi những điều đó xảy đến, hãy nuôi dưỡng niềm tin trong con bạn bằng những phút tĩnh lặng suy nghĩ cho phép đứa trẻ có cơ hội cân nhắc các khía cạnh khác nhau của một vấn đề , xác định và tìm cách giải quyết vấn đề.

Con nên nói cảm ơn

Dạy một đứa trẻ nói “Cảm ơn” tức là dạy trẻ cách cư xử đúng đắn. Quan trọng hơn đó là dạy con bạn cảm nhận lòng biết ơn chân thành mọi lúc mọi nơi.

Bất kể gặp những tình huống nào trong cuộc sống, luôn tồn tại cơ hội tìm thấy những điều tốt đẹp hơn khi vượt qua những khó khăn. Dạy trẻ thể hiện lòng biết ơn trong bất kì tình cảnh nào, bạn sẽ nuôi dạy một con người kiên cường có sức mạnh tạo những điều bất ngờ trong mọi hoàn cảnh.


Đừng bao giờ từ bỏ

Kể cả đối với mộtđứa trẻ, cuộc sống đôi khi cũng rất khó khăn. Trẻ có thể gặp khó khăn khi ở trường, khó khăn trong các mối quan hệ. Khi trưởng thành, những cạnh trạnh trong công việc, áp lực tiền bạc khiến tình trạng càng tệ hơn.

Khi con bạn muốn bắt đầu bất cứ việc gì, cần nhắc trẻ phải  kiên trì với con đường đã chọn đó, bất kể thất bại một, hai hay hàng trăm lần. Con bạn nên hiểu rằng nếu vẫn chưa thành công, nên thử những cách làm mới. Nới với trẻ nếu có một giấc mơ đừng từ bỏ những giấc mơ ấy, hãy bước từng bước nhỏ mỗi ngày cho đến khi có được giấc mơ trong tim mình.


Đôi khi con cần phải học cách chấp nhận

 
do choi tre em (2)
 

Hãy dạy con biết cách từ bỏ. Điều này giúp con bạn ra những quyết định khi trưởng thành như chọn trường đại học, chọn công việc, sự nghiệp hay bạn đời.

Nếu bạn làm cha mẹ, hãy ghi nhớ sức mạnh tiềm ẩn của những câu thần chú kì diệu trên. hãy áp dụng chúng một cách khéo léo. Ngôn từ sẽ góp phần tạo nên số phận của con bạn và cả tương lai của chúng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây