Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

NHỮNG TRĂN TRỞ KHI CHO CON ĐI DU HỌC

Thứ sáu - 04/03/2016 20:49
Dù là đi du học nước nào, các bậc phụ huynh và con em nên có sự chuẩn bị về kiến thức cũng như tâm lí nhằm đảm bảo một cuộc sống tốt nhất khi ở nước ngoài.
NHỮNG TRĂN TRỞ KHI CHO CON ĐI DU HỌC

Hiện nay, thời gian trung bình để hoàn thành một hồ sơ du học là khoảng sáu tháng. Đó là thời gian để các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên cân nhắc về vấn đề tài chính, chọn trường, chọn ngành và tìm hiểu về đặc trưng văn hóa của nơi mà mình sẽ đến học tập, sinh sống trong một vài năm tới.
Xác định rõ ràng đi là vất vả và cần có nhiều nghị lực để hoàn thành khóa học. Cần phải cởi mở và thoải mái hơn sống hòa đồng với các bạn và cố gắng trải nghiệm cuộc sống ở nền văn hóa khác mình. Cho con đi du học là cả một quá trình và các bậc phụ huynh nên có ké hoạch và những sự lựa chọn sáng suốt cho tương lai con mình.
Ikids chia sẻ tới các bậc phụ huynh một số kinh nghiệm khi có ý định cho con đi du học nước ngoài.

Xác định du học sẽ rất tốn kém

do choi tre em (2)
 

Trên thực tế, đi du học có nghĩa là đi học ở một nước khác. Mỗi nước đều có chi phí sinh sống, học tâp, ăn ở, đi lại khác nhau và chưa bàn đến chi phí cụ thể ở mỗi nước là khác nhau.
Vì thế trước khi cho con em mình đi du học, các bậc cha mẹ cần cân nhắc kĩ càng về lựa chọn học ở đâu là tốt nhất bởi ngoài chi phí thì chất lượng giáo dục cũng được các bậc cha mẹ hết sức quan tâm, do đó sự cân bằng phải được đưa lên hàng đầu để con bạn có thể tận hưởng một chương trình giáo dục tốt nhất với mức chi phí hiệu quả.

Liệu các con có thích nghi được với môi trường sống?

do choi tre em (3)
 

Khi đi du học, dù là nước nào thì các bậc cha mẹ và các bạn phải xác định rằng môi trường sẽ khác rất nhiều môi trường đang sống hiện tại. Cho dù khác nhau nhiều hay ít, học sinh phải chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Chúng ta có thuật ngữ “ sốc văn hóa” được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống du học, đã có không ít những câu chuyện về những cô, cậu học sinh đi du học nhưng chỉ vì không chuẩn bị trước về mặt tâm lí và kiến thức mà khi sang nước bạn thì không hòa nhập được với cuộc sống mới, dẫn đến tâm lí mệt mỏi chán chường cùng với kết quả học tập sút kém. “ Sốc văn hóa” xét cho cùng cũng chỉ xuất phát từ sự thiếu tỉ mỉ trọng sự chuẩn bị trước khi lên đường du học. Sự chuẩn bị ở đây gồm nhiều thứ từ việc tìm hiểu trước về đất nước, con người, văn hóa mình đang sống đến ngôi trường sẽ học hay chất lượng giáo viên, học sinh,... tất cả những thứ đó sẽ không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn về nơi mình sẽ sống và học tập, mà còn giúp các em có một tâm lí thoải mái để sẵn sàng thích nghi với môi trường mới và tránh những sự cố không không mong muốn xảy ra.

Khó khăn khi sắp xếp thời gian biểu của mình ở nước ngoài

do choi tre em (4)
 

Nếu như khi còn ở nhà, các em học sinh được bố mẹ và người thân nhắc nhở, bảo ban thì khi ra nước ngoài, phần lớn các em sẽ phải rời xa sự chăm sóc của gia đình. Một lợi ích của việc du học mà việc học ở nhà không có là tính kỉ luật, tư giác của học sinh sẽ được cải thiện rất nhiều. Chính vì thế, để các bạn làm chủ cuộc sống hiệu quả hơn khi đi du học, ngay từ khi ở nhà các bạn cần rèn luyện dần trong việc tổ chức sắp xếp cuộc sống bản thân. Từ các việc cá nhân đến các việ trong nhà, nếu như trước đây các bạn chưa làm bao giờ thì từ bây giờ tập làm càng sớm càng tốt để khi sang nước ngoài không còn quá bỡ ngỡ.
Các em có thể không quen với nếp học nước ngoài, khả năng học tập kém
Đi du học nhằm phục vụ mục đích chính là học tập. Để đạt mục đích học tập cao nhất, các bạn học sinh phải xác định rõ mục đích của mình khi đi du học. Nếu đi du học mà các bạn bỏ bê việc học hành thì rất lãng phí tiền bạc và công sức. Bởi lẽ đó, nếu các bạn xac định rõ mục đích đi du học trước khi lên đường thì sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. Ngoài ra, trước khi đi du học, học sinh có thể  đọc trước các loại sách, tài liệu liên quan đến các chương trình sẽ học để làm quen với các môn học nhằm đảm bảo hiệu quả cũng như chuẩn bị tâm lí sẵn sàng trước khi nhập học.

Lựa chọn chỗ ở: kí túc xá hay ở riêng?

do choi tre em (6)
 

Nếu có người nhà hay người quen, cha mẹ thường mong muốn con ở cùng họ hàng để được quan tâm, chăm sóc chu đáo hơn. Tuy vậy, việc cho các bạn trẻ ở xa người thân cũng là một cách rèn luyện tính tự lập trong cuộc sống.
Về chuyện thuê nhà, cha mẹ nên cân nhắc và chuẩn bị tâm lí kĩ càng ho con vì ở theo chương trình này, các em tự chăm lo cuộc sống bản thân như đi chơi, nấu ăn cũng như tính toán chi tiêu sao cho hợp lí.
So với thuê nhà, việc ở kí túc xá có phần thuận tiện hơn. Đối với hình thức ở kí tucsxas trường, không chỉ gần trường, tiết kiệm chi phí dịch vụ, các em còn được thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Trong khi đó, việc ở riêng trong nhà dân bản địa sẽ giúp các em nhanh chóng hòa nhập văn hóa bản địa và nâng cao vốn tiếng Anh khi tiếp xúc thường xuyên với người bản xứ.
Với bối cảnh hội nhập ngày nay, du học trở thành xu hướng không còn xa lạ với các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, trước khi quyết định cho con cái tiếp cận với những “ chân trời kiến thức mới” các bậc làm cha mẹ không tránh khỏi lo lắng, băn khoăn.
Nếu như trước kia, những trăn trử của các bậc phụ huynh nằm ở câu hỏi cho con du học nước nào là tốt nhất, môi trường học tập ở đó ra sao, ch phí học tập như thế... thì nay, những điều này đã trở nên đơn giản hơn. Sự liên thông và giao lưu văn hóa giữa các nước đã dễ dàng hơn, chi phí học tập ở nước ngoài không còn là vấn đề rào cản không vượt nổi, phụ huynh và con cái có nhiều lựa chọn ở nhiều nước dễ dàng hơn thông qua các trung tâm tư vấn du học, hay thông tin trên internet,...Nhưng tâm lí của những người làm cha làm mẹ dù ở bất kì thời điểm nào trong xã hội luôn có suy nghĩ giống nhau và chỉ có bọn trẻ là khác. Trong bố mẹ, những đứa con luôn còn bé bỏng và vẫn cần nằm trong tầm ngắm để bao bọc khi có thể.
Dù là đi du học nước nào, các bậc phụ huynh và con em nên có sự chuẩn bị về kiến thức cũng như tâm lí nhằm đảm bảo một cuộc sống tốt nhất khi ở nước ngoài. Bên cạnh đó, các em cần rèn luyện các kĩ năng mềm để có một cuộc sống tự lập khi đi học.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây