Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


DẠY BÉ TẬP ĐẾM SỐ MỘT CÁCH KHOA HỌC

đồ chơi trẻ em

đồ chơi trẻ em

đồ chơi trẻ em - các loại đồ chơi gỗ giúp bé tập đếm và làm quen với các con số và bước đầu biết đến các con số và làm những phép toàn cộng trừ đơn giản.
Chúng ta đều biết rằng, việc dạy những con số là vô cùng quan trong cho tương lai sau này của trẻ, không chỉ trong việc học tập mà còn cả trong đời sống thường nhật. Chính vì lẽ đó, các bậc phụ huynh càng không nên thúc ép hay quá nóng vội trong việc dạy bé tập đếm. Sẽ là tự nhiên và hoàn hảo hơn nếu bạn “nhẹ nhàng” khuyến khích bé hiểu được các con số từ những năm đầu đời thông qua các hoạt đông vui chơi ngay tại nhà.
 
do-choi-tre-em-anh1

Vậy, làm sao để dạy trẻ làm quen với các con số?

      Thực tế chỉ ra rằng, việc dạy trẻ làm quen với các con số là không khó. Đơn giả như việc bố mẹ hướng dẫn con mình liên kết những điều bé nhìn thấy, bé làm mỗi ngày với những con số cụ thể một cách càng hài hước và dì dỏm thì càng khiến trẻ thích thú và ghi nhớ lâu hơn. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh về sự kiên nhẫn và không nóng vội, phải biết chấp nhận rằng không thể một vài lần là bé đã có thể “tiếp thu” được những điều bạn dạy, thông thường thời gian đó có thể kéo dài vài năm, song sự thiết lập dần hình thành theo thời gian nhất định và ngày càng được củng cố chắc chắn. Dưới đây là những cách đã được các chuyên gia kiểm duyệt cho thấy kết quả cao trong việc hướng dẫn con trẻ làm quen với số đếm.
 

do-choi-tre-em-anh2

1.Nói và đếm số

  •      Hãy thử bắt đầu ngay sau sinh nhật của con bạn bằng những cụm từ đơn giản nhât như “một cái cây” hay “hai con mèo”. Điều này giúp bé nhận ra được các con số bằng việc liên hệ trực tiếp với thực tại những hình ảnh chúng thấy hàng ngày.

  •      Những bài hát sẽ là lựa chọn tuyệt vời: “xòe bàn tay đếm ngón tay” “2 bàn tay của em”, “một + một bằng hai”… khi mà chúng dễ nhớ và khiến trẻ thích thú hơn. Sau 24 tháng, một đứa trẻ sẽ có thể đếm được đến 10 dù rằng em đọc ra dựa trên trí nhớ chứ chưa hoàn toàn thực sự hiểu được ý nghĩa con số em đang nói.
     

    do-choi-tre-em-anh3
  •      Khi trẻ ngoài 24 tháng, đó là thời điểm thích hợp để bố mẹ có thể giúp con mình có một bước tiến mới trong việc học số đếm. 2 cái giày, 1 con gấu bông, 3 quả cam, 4 người hay những điều tương tự mà bé nhìn thấy sẽ khiến bé dần hiểu ra thông điệp gắn kết với các con số đó. Thời điểm này với bé sẽ không chỉ còn là âm thanh 1, 2, 3, 4 nữa mà bé đã bắt đầu có thể liên kết số khi thấy những sự việc tương đồng.

  •      Trong độ tuổi 3 đến 4 bạn đã có thể giúp bé có một bước tiến xa hơn nữa trong việc học số. Hay bắt đầu cho bé làm quen với việc “thêm – bớt”, thí dụ như bạn đưa cho con 3 quả chuối sau đó bạn lấy lại một quả hay bạn có thể sửu dụng bộ đồ xếp hình của bé để thêm hay bợt đi một dụng cụ nào đó. Hoạt động này không có nghĩa rằng trẻ đã có thể hiểu được về nguyên tắc cộng - trừ trong toán học, nhưng bạn cũng đang giúp trẻ tiếp tục thấy được sự liên kết giữa các đồ vật hàng ngày với các con số một cách cụ thể hơn.

do-choi-tre-em-anh4
  •      Về viết số: hiện nay việc em bé chưa tròn 5 tuổi đã có thể hiểu và viết được số đếm không còn là chuyện hiếm thấy nữa. Đây là lúc bạn nên sắm cho con mình một chiếc bảng viết để bé tập "chơi" với những con số.

do-choi-tre-em-anh7
Bảng trẻ em rất cần thiết cho việc học số đếm

2.Trò chơi và hoạt động

  •      Chỉ ra các con số xung quanh: Đơn giản là việc bạn chỉ ra cho con mình những số mà hiện hữu xung quanh bé, đặc biệt là những gì có thể gây sự chú ý của trẻ. Từ số xe buýt hay đi qua nhà, số trên poster quảng cáo hay thậm chí số nhà bạn, hãy đọc to và chỉ vào nó những khi bạn đi cùng con

dochoitreem
  •      Dọn dẹp cùng với con số: Hãy cùng bé dọn đồ chơi, bé vừa bày ra và không quên đếm số lượng chúng. Hay xa hơn một chút, bạn có thể bảo bé đưa cho bạn một cái này, hai cái kia, cất đi cho bạn hai cái khác… Có thể những năm đầu đời sự phản xạ của bé là sự lặp lại theo trí nhớ, nhưng những con số vẫn được ghi nhận lại và lưu trữ bên trong bé để sử dụng cho sau này.
  •      Hãy gọi cho bố: sẽ là dễ dàng hơn nếu bạn biết gắn nhạc điệu vào dãy số điện thoại của mình để bé ghi nhớ và gọi cho bạn những khi cần thiết, những lúc bạn không ở bên.

  •      Đọc sách dạy đếm: trang bị cho bé một cuốn sách tập đếm, tập làm quen với các con số là không khó. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một video hoạt hình về đếm số để cho con bạn xem và học. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây