Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


MẸ - ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT CỦA CON LÀ CÓ MẸ

Con chẳng bao giờ nghĩ mình có thể ngồi cả tiếng đồng hồ để viết những dòng tâm sự dành cho mẹ cả. Ấy vậy mà con đang ngồi nghĩ từng chữ để gửi đến mẹ.
MẸ - ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT CỦA CON LÀ CÓ MẸ

Gửi mẹ thân yêu của con!
Con chẳng bao giờ nghĩ mình có thể ngồi cả tiếng đồng hồ để viết những dòng tâm sự dành cho mẹ cả. Ấy vậy mà con đang ngồi nghĩ từng chữ để gửi đến mẹ.
Có một chút ngại ngùng khi con thể hiện tình cảm của con dành cho mẹ. Con chưa bao giờ làm như vậy cả.
Nhưng sau khi xem một video người mẹ dũng cảm cứu con trai thoát khỏi thang cuốn ở trung tâm thương mại con mới suy nghĩ. Hãy làm gì đó cho mẹ khi còn chưa muộn. Chính vì vậy con muốn gửi tới mẹ thân yêu của con những những suy nghĩ và tình cảm của con dành cho mẹ.

 

do choi tre em (3)


Sinh con ra đã là một điều may mắn đối với bậc làm cha, làm mẹ. Chính vì vậy mà mẹ luôn dành tình cảm thương yêu nhất dành cho con. Có thể với người khác bạn không là gì cả nhưng trong mắt mẹ con là điều tuyệt vời nhất.
Đô thị hóa, cuộc sống hiện đại với những căn hộ chia nhỏ nhiều phòng, không gian gia đình bị chia nhỏ, ngăn cách sự sum vầy giữa các thành viên trong gia đình. Chúng ta không còn thời gian ngồi quây quần cạnh mẹ, nghe mẹ kể chuyện.
Cuộc sống gấp gáp khiến chúng ta cũng bị cuốn vào guồng quay thời gian. Chúng ta đã không còn thời gian dành riêng cho gia đình nữa. Lúc đó thời gian của chúng ta là công việc, bạn bè và các cuộc giao tiếp xã hội. Dường như chúng ta đã quên mất những bữa cơm gia đình, quên mất một phần cuộc sống chúng ta có ngày hôm nay la do mẹ ban cho.
Nhiều người đổ lỗi cho hoàn cảnh và tạo nên không ít chuyện đau lòng.
Là một người con những chúng ta thử nán lại vài phút, chúng ta đã làm gì cho gia đình mình. Hay từ lúc chúng ta đủ lông đủ cánh, tự do bay bổng với mục đích sống của mình là chúng ta đã vất bỏ một điều thiêng liêng.
Các bạn thử nghĩ xem, khi các bạn ốm đau, bệnh tật điều đầu tiên các bạn nghĩ đến sẽ là gi? Tôi khẳng định là nhà. Khi các bạn vấp ngã, đều đầu tiên các bạn nghĩ đến đâu? Gia đình. Khi các bạn đau khổ, tuyệt vọng, điều đầu tiên các bạn nghĩ đến là? Mẹ. Có thể các bạn nghĩ sao có thể? Sao lại như vậy? Những câu nói đấy chỉ là cái cớ để bạn trốn tránh rằng, sâu thẳm trong tim bạn luôn hướng về nhà.
Tôi – một người thích du lịch, yêu tự do, không muốn gò bó mình trong gia đình, nhưng sự thật khi đi làm hay đi bất cứ nơi đâu, được trải qua nhiều tâm trạng, được trải nghiệm nhiều cuộc sống, tuy nhiên tâm trí tôi đều nghĩ đến gia đình. Giá như thế này? Giá như thế kia?
Các bạn có giống tôi không? Dường như giữa mẹ và con luôn có thần giao cách cảm. Những lúc nào tôi thấy mình gục ngã thì luôn cảm thấy có mẹ bên cạnh ôm tôi vào lòng, luôn gọi điện đúng lúc, động viên an ủi.
Chắc thế nên mọi người có câu nói “ cho dù cả thế giới có quay lưng lại với bạn thì vẫn có một nơi duy nhất mở cửa chào đó bạn”.

 

do choi tre em (1)


Đừng chán ghét cuộc sống.  Xã hội không ai cho không ai cái gì cả. Chúng ta hãy bằng lòng với cuộc sống của chính mình. Bởi vì, ngoài kia, còn rất nhiều em bé bất hạnh, không cha, không mẹ, phải chật vật với cuộc sống khắc nghiệt.
Chẳng ai có thể định nghĩa được chữ “bằng lòng” là bao nhiêu? Đơn giản vì con người rất tham lam, họ không bao giờ nghĩ như thế là đủ.
Phật đã có câu " Đi khắp thế gian không ai khổ bằng mẹ”. Mẹ chính là điều tuyệt vời nhất của đời con. Dù không thể hiện nhưng con luôn biết mẹ luôn dành những điều tốt nhất cho con. Mẹ nhường cơm, thức ăn ngon cho con, mẹ che mưa, che nắng cho con, không kể một việc gì, thời tiết ra sao miễn có thể kiếm tiền nuôi con, cho con một môi trường tốt nhất, bằng bạn bằng bè.
Sao tấm lòng mẹ bao la thế. Thiết nghĩ con đã làm rất nhiều điều để mẹ đau lòng vậy mà mẹ vẫn cười. Vẫn nụ cười hiền hậu đấy.
Nhớ hồi bé mẹ luôn ru con ngủ, luôn ôm con, xoa đầu con, rồi khâu vá quần áo cho con. Bây giờ vẫn thế, vẫn hình ảnh mẹ ngồi ở chiếc ghế đấy, không có gì thay đổi chỉ có mẹ là già đi, thêm nhiều nếp nhăn hơn và xỏ chỉ cũng không được nhanh như hồi xưa. Mẹ vẫn cặm cụi làm vì mẹ biết, với mẹ con vẫn còn bé lắm.
Cuộc sống thay đổi từng ngày, từng giờ, thậm chí là mỗi một giâyphút trôi qua, cũng có nhiều biến đổi, chính vì vậy mà tình cảm chúng ta dành cho cha mẹ cũng thay đổi theo năm tháng. Không còn những lúc ngồi cạnh mẹ, nghe mẹ kể hay ngủ cùng mẹ, được mẹ ôm, được mẹ vỗ về.
Đúng, con người ta một khi đã lớn thì ít thể hiện những hành động cảm xúc, đơn giản vì ta thấy ngại hay vì chẳng có lí do gì làm việc đấy cả.
Đến bây giờ còn mới nhận ra rằng,  23 năm qua con chỉ có duy nhất một tấm hình chụp chung với mẹ, sẽ không muộn mà. Con sẽ cố gắng chụp thật nhiều ảnh giữa mẹ con ta để khoe với mọi người mẹ tớ đấy. Khoe với con của con. Không có gì là không thể đúng không các bạn.
Hãy sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn. Sự thật là con muốn nói với mẹ nhiều thứ lắm. Nhưng chắc vì có quá nhiều thứ để nói nên con không biết mình nên bắt đầu từ đâu.

 

do choi tre em (4)


Mẹ. Cảm ơn mẹ, cảm ơn mẹ đã cho con có mặt trên đời. Cảm ơn mẹ luôn bên cạnh con. Cảm ơn mẹ vì tất cả mọi thứ.
Nếu hỏi con điều gì đáng quý nhất trong cuộc đời con mà con trân trọng, con có thể tự hào nói rằng : “Mẹ. Điều tuyệt vời nhất của con là có Mẹ”.
 
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây