Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


LỜI CẢNH TỈNH KHI CHO CÁC BÉ SƠ SINH NGỦ CÙNG BỐ MẸ

Nếu bạn đang ngủ cùng bé sơ sinh nhà mình thì có lẽ khi đọc xong bài này bạn sẽ muốn thay đổi theo quen tưởng như vô hội này.
LỜI CẢNH TỈNH KHI CHO CÁC BÉ SƠ SINH NGỦ CÙNG BỐ MẸ

Mấy ngày gần đây trên các trang mạng lan truyền tin một bà mẹ trẻ ở New Zealand, Sequoia Eddy vẫn chưa hết bàng hoàng và ám ảnh vì sự ra đi cỉa đứa con bé bỏng ngay cạnh giường mình nằm. Eddy vô cùng hối hận vì đây là lần đầu tiên cô ngủ cùng vói bé và cũng chính là lần cuối cùng cô được ôm con vào trong tay mình.
Đây thực sự là một tin sốc đối với các bà mẹ có con nhỏ. Lo lắng hoang mang, không biết nên làm cách nào tốt nhất cho bé mà bố mẹ vẫn có thể gần gũi trao tình yêu thương cho con.

Chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm khi trẻ sơ sinh ngủ cùng bố mẹ

do choi tre em (2)
 

Nhiều bố mẹ vẫn lầm tưởng việc ngủ cùng con vừa tiện trông bé, vừa giúp giữa ấm  và tăng cường sự kết nối tình cảm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, trẻ sơ sinh ngủ cùng bố mẹ có thể là mối nguy hiểm hàng đầu khiến trẻ mắc phải hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh thường xảy ra trong khi ngủ.
Theo các chuyên gia, khi bé sơ sinh ngủ cùng với bố mẹ, nguy cơ trẻ bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh rất lớn, vì có thể bị ngạt thở. Ngủ cùng bố mẹ, trẻ sơ sinh có thể gặp phải những rắc rối như bị tay bố mẹ đè lên người, chăn bịt kín mũi, miệng, nằm sấp bịt đường thở, kẹt giữa giường và tường.
Nhiều nước như Mỹ và Hà Lan khuyên cha mẹ không nên ngủ chung giường với con trong 3 tháng đầu đời.

Lưu ý

do choi tre em (1)
 

Tốt nhất không cho bé nằm ngủ chung với bố mẹ, anh chị em. Nên đặt trẻ nằm ở cũi, nôi riêng ở gần giường bố mẹ để thuận tiên theo dõi.
Đảm bảo giường cũi của bé không có các loại thú nhồi bông, đồ chơi, chăn, đệm lộn xộn khiến trẻ dễ bị ngạt.
Khi đi ngủ không nên đội mũ cho trẻ sơ sinh, dù là trời lạnh, không cho trẻ sơ sinh nằm gối vì vùng đầu là nơi phát tán 85% lượng nhiệt độ cơ thể. Đội mũ không giúp giữ ấm vùng thóp của con như nhiều bố mẹ nghĩ, mà ngược lại làm tăng nhiệt độ của não, ảnh hưởng đến vùng thần kinh kiểm soát hô hấp.
Không mặc quá nhiều lớp quần áo cho trẻ, đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh chỉ mặc hơn người lớn 1 lớp quần áo, tốt nhất không quá 4 lớp quần áo.
Luôn đặt bé nằm ngửa, thường xuyên kiểm tra giấc ngủ của bé trong đêm để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường.
Quần áo của bạn cần gọn gàng, không nên mặc đồ ngủ có dây thắt hay dải ruy băng và khi ngủ nên quấn tóc gọn gàng tránh trường hợp váy ngủ hoặc tóc của bạn phủ đè lên người bé trong khi bạn đang ngủ.
Những trường hợp không nên để trẻ ngủ cùng bố mẹ
Người lớn hút thuốc lá, uống rượu, bia hoặc các chất kích thích, gây nghiện do khói thuốc có hại, ngoài ra bố hoặc mẹ đang chịu ảnh hưởng các chất kích thích sẽ không làm chủ được mình, thiếu tỉnh táo có thể vô tình gây hại cho bé.
Đang bị bệnh, đang trong quá trình điều trị bệnh. Lúc này, hệ miễn dịch và sức đề kháng của bé còn rất yếu nên dễ bị lây nhiễm bệnh từ người lớn.
Khi người lớn mệt mỏi, dễ ngủ say, giấc ngủ sâu mà quên việc có trẻ nhỏ đang nằm ngủ cạnh mình mà vô tình gây hại cho bé như gác tay, chân, trùm chăn đắp làm bé bị ngạt thở.
Được làm cha mẹ là một điều vô cùng tuyệt vời nhưng nuôi dạy được các bé lại càng tuyệt vời hơn nữa.
Hãy là những ông bố bà mẹ thông thái!

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây