Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


NGUY HIỂM XUNG QUANH CON

Bạn cho rằng, ở nhà là an toàn nhất cho con? Đây là một quan điểm sai lầm. Hàng năm có đến hơn 3 triệu trẻ em bi tai nạn và bị thương ngay chính trong nhà mình.
do choi tre em (1)

Bạn cho rằng, ở nhà là an toàn nhất cho con? Hầu như các vị phụ huynh khác đều nghĩ như vậy, và họ chỉ lưu ý đến vấn đề an toàn cho con mỗi khi ra khỏi nhà.
Đây là một quan điểm sai lầm. Hàng năm có đến hơn 3 triệu trẻ em bi tai nạn và bị thương ngay chính trong nhà mình.
Hãy cùng Ikids – đồ chơi trẻ em rà soát lại ngôi nhà bạn  - những nơi ẩn chứa nguy hiểm cho các bé nhé.

Các hiểm họa

Cửa các loại
 

do choi tre em (6)

 

Có những tai nạn luôn để lại cho trẻ nỗi ám ảnh đó là bị cửa kẹp vào tay. Do vậy, bạn nên:
Sử dụng chốt cài cửa để trẻ không tự ý đóng, mở cửa và cũng ngăn cửa không tự động sập lại do gió lớn trong khi tay trẻ đang vô tình ở giữa khe cửa.
Đối với một số cử có bộ phận tự đóng, cần cẩn trọng để không rơi vào trường hợp cửa tự động đóng trong khi bạn đang ở bên ngoài và trẻ thì ở trong nhà. Điều này trở nên rất tồi tệ nếu như bạn đang nấu đồ ăn ở trong bếp.
Nói để trẻ hiểu nguy cơ tai nạn do bị kẹp tay vào cửa. Tập cho trẻ thói quen không chơi trò chơi đóng mở cửa.
Nếu sử dụng cửa cuốn tự động, cần đảm bảo rằng bạn quan sát trong suốt quá trình cửa cuốn vận hành. Tốt hơn hết là sử dụng loại cửa cuốn không tự động, tức là banjlieen tục phải giữ nút ấn hạ cửa trong suốt quá trình vận hành.
Các cửa ngăn kéo tủ cũng có thể gây tai nạn cho tay của trẻ en. Bạn nên dán băng keo để phòng trường hợp trẻ tự ý mở cửa ngăn kéo tủ và đóng lại có thể gây kẹp tay.

Nước và nước nóng

do choi tre em (7)
 

Trơn trượt và té ngã gia đình luôn là tai nạn sinh hoạt có thể gây chấn thương nghiêm trọng. Nguy cơ này có thể giảm thiểu nếu bạn đảm bảo rằng:
Canh chừng trẻ khi bé đi vệ sinh hoặc tắm rửa. Mặt sàn toilet hoặc bồn tắm luôn rất trơn trượt, đặc biệt nguy hiểm khi bạn sử dụng sữa tắm, xà phòng và nước. Đừng bao giờ cho phép trẻ tự trèo vào hoặc ra khỏi bồn tắm.
Nước nóng từ vòi sen có thể gây bỏng. Trẻ tỏ ra rất thích thú với việc điều khiển các vòi xả nước trong toilet. Tai nạn bỏng có thể xảy ra nếu trẻ mở chế độ nước nóng và không biết cách tắt hoặc sang chế độ nước lạnh.
Bình nước uống nóng lạnh ngày càng trở nên phổ biến trong cacsgia đình. Sự tiện lợi của bình nước nóng lạnh là không thể phủ nhận nhưng bạn cũng cần lưu ý. Hãy mua loại bình nước nóng lạnh có khóa van nước nóng.

Cửa sổ hấp hoặc ban công từng cao

do choi tre em (3)
 

Những đứa trẻ luôn bị hấp dẫn bởi những cái cửa sổ đang mở. Hãy dựng những thanh chắn bảo vệ cho cửa sổ phù hợp với độ tuổi của con bạn. Không được quá rộng (vì trẻ có thể chui đầu qua và bị kẹt lại ở đó) và cũng không nên quá hẹp (trẻ có thể bị kẹt tay). Chưa hết, rèm và các dây kéo có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh, nhớ lưu ý để giường ngủ, cũi của con xa cửa sổ.
Nếu bạn đang sống trong một căn hộ chung cư cao tầng thì cửa sổ mở hoặc bạn công là những nơi cực kì nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.
Không để các loại ghế, kệ, thùng gần cửa sổ hoặc ban công vì trẻ có thể đẩy các vật dụng này gần cửa sổ hoặc ban công để leo và trèo ra bên ngoài.
Đóng các cửa sổ hoặc cửa ra ba công khi bạn đang làm việc nhà và trẻ chơi trong nhà. Không nên bế trẻ nhỏ lại sát ban công hoặc cửa sổ. Điều này kích thích trẻ tò mò hoặc muốn khám phá và trẻ sẽ cố gắng lại gần nhữn khu vực này khi không có người lớn bên cạnh.
Ngã cầu thang có thể gây chấn thương cho cả người lớn, vì thế đừng coi thường. Luôn nhớ rào cầu thang một cách chắc chắn và an toàn và để mắt đến cả đồ nội thật nữa. Vì bạn biết đấy, trẻ có thể nhảy từ bàn, ghế xuống đất hoặc té ngã khi đang tập đi. Trẻ còn quá nhỏ để có thể giữ thăng bằng tốt, vì thế khả năng ngã khi đang tập đi. Trẻ còn quá nhỏ để có thể giữ thăng bằng tốt, vì thế khả năng ngã đập đầu vào các vật cứng khác là hoàn toàn có thể xảy ra. Cần bịt kín những góc nhọn và sắc cạnh để hạn chế đến mức tối đa tổn thương cho bé.

Các hóa chất, thuốc

do choi tre em (4)
 

Cuộc sống hiện tại không thể những hóa chất cần thiết như chất tẩy rửa, lau chùi, nước hoa,... Thực tế những chất này đã giúp công việc nội trợ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì hóa chất trở thành một nguy cơ tiềm ẩn với an toàn của trẻ. bạn nên nhớ:
Các loại hóa chất đều phải được cất giữ tại vị trí phù hợp, tránh xa tầm nhìn và tầm với của trẻ.
Hóa chất phải được bảo quản trong các thùng, chai làm bằng vật liệu phù hợp.
Đừng bao giờ cất giữ hoặc bảo quản các loại hóa chất có thể gây cháy, nổ trong nhà của bạn vì bất kì lí do nào.
Không ít lần các bé tưởng thuốc con nhộng là kẹo, nuốt nhầm, bôi thuốc vào  mặt,... do cha mẹ để thuốc ở đầu giường ngủ, bàn và những nơi bé nhìn thấy. Bởi vậy cất giữ tất cả các loại thuốc của gia đình trong  một tủ thuốc chuyên dụng được khóa kín và cho nên cao.
Ngoài ra bạn chắc chắn rằng những loại thuốc cũ hết han và các hóa chất độc hại bạn đã bỏ vào thùng rác được đậy chặt. Luôn nhắc nhở trẻ không được dùng nếu người lớn không cho phép.

Dị ứng

Trẻ em yếu ớt và rất nhay cảm, do đó dễ bị tổn thương hơn người lớn. Luôn nhớ không cho phép hút thuốc lá trong nhà, giữ độ ẩm ở mức tối thiểu, sử dụng quạt thông gió ở nhà bếp và nhà tắm, có máy hút ẩm trong tầng hầm nấm mốc phát triển.
Bên cạnh đó một số trẻ cũng không thích ứng được với lông các vật nuôi như chó, mèo. Hãy đảm bảo rằng bạn biết bé nhà mình có thích các con vật đó không nhé.

Các thiết bị hoặc vật dụng sắc nhọn

Trong gia đình căn bếp là hình ảnh tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc. Tuy nhiên, bếp lại không phải là một nơi thích hợp cho trẻ nhỏ. Có quá nhiều những nguy hiểm tiềm ẩn. Do đó bạn cần
Ưu tiên sử dụng bếp nấu xa tầm với của trẻ, nếu có thể, hãy lắp đặt tấm bảo vệ cho bếp nấu.
Luôn để các cán tay cầm của vật dụng nấu bếp, đặc biệt khi đang nấu vào phía bên trong. Đừng bao giờ để cán tay cầm của nồi, chảo nóng ra phía ngoài nơi trẻ có thể với và kéo đổ chúng.
Trẻ nhỏ thường chơi cạnh bạn khi bạn đang nấu bếp. Đây là một hành vi tai hại. Tốt nhất bạn nên tập cho trẻ thói quen không đi vào khu vực bếp.

Điện và các thiết bị điện

do choi tre em (8)
 

Bạn cần biết rằng các ổ cắm điện và các thiết bị điện đặ biệt có sức hút đối với trẻ nhỏ.
Bạn cần che chắn các ổ cắm điện bằng miếng nhựa hoặc băng keo, đặc biệt là ổ cắm cho thiết bị cao râu trong toilet.
Không để các vật kim loại như thanh sắt, bút thử điện,.. trong tầm với của trẻ em và ở gần khu vực ổ cắm điện. Cuộn gọn lại dây điện của các thiết bị điện sau khi sử dụng.
Bít kín ổ điện. Những lỗ cắm điện là nơi trẻ con cực kì mê khám phá và dĩ nhiên là chúng không biết nguy hiểm chết người. Do đó, bạn nên bít kín các ổ điện để tránh nguy hiểm cho bé khi bé chơi ở gần và hiểu động chọc tay vào.

Cầu thang

do choi tre em (2)
 

Nên mua chiếc chặn cầu thang hoặc giữa các phòng để tránh cho bé bị ngã. Đối với những nhà có cầu thang thì đây là việc nên làm ngay. Bởi trẻ cũng rất thích khám phá các trò leo trèo cầu thang. Bạn có thể mua các miếng chặn cửa bằng gỗ, lưới không có góc sắc nhọn an toàn cho bé.

Các vật dụng trong nhà

Nên bọc áo lưới cho quạt máy. Trẻ con rất hay ngịch ngợm chọc tay vào cánh quạt đang quay. Điều này rất nguy hiểm, vì vậy cha mẹ cần mua sắm bao lưới quạt để bảo vệ bé.
Tủ cao không phải là thứ mà hầu hết cha mẹ thường để ý trong việc bảo vệ an toàn cho trẻ. nhưng tủ cao lại là đồ vật có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng nếu chúng không được gắn chặt vào tường.
Miếng bịt cạnh bàn. Không chỉ những vật sắc nhọn như dao, ké mà cạnh bàn, cạnh ghế cũng có thể gây đau, chảy máu cam cho bé. Đây là những nơi bé rất dễ va chân, tay, thậm chí cả đầu trong khi di chuyển hoặc chơi đùa.

Một số chú ý:

Không bao giờ để trẻ ở nhà một mình dù chỉ là trong giây lát nếu bạn không muốn phải hối hận. Không bao giờ cho rằng trẻ sẽ nghe lời bạn và không nghịch hoặc không làm điều gì đó nguy hiểm. Đây là lứa tuổi của sự tò mò và ưa thích khám phá, trẻ sẽ làm tất cả mọi thứ nhằm thỏa mãn những điều này.
Không bao giờ phớt lờ hoặc bỏ qua bất cứ điều gì trong ngôi nhà mà bạn nghĩ hoặc cảm thấy có thể gây nguy hiểm cho trẻ.
Không bao giờ tin tường và giao phó sự an toàn của bé cho người giúp việc trong gia đình hoặc người già, người cao tuổi.
Hãy nhớ rằng, căn nhà của bạn không thực sự an toàn cho trẻ như những gì bạn đã nghĩ. Thực tế có rất nhiều mối nguy hiểm tồn tại và có thể đe dọa tính mạng, sự an toàn của trẻ bất kì lúc nào.
Những mẹo trên vô cùng đơn giản thôi. Các mẹ chỉ cần chú ý một chút sẽ tránh đực cho bé những nguy hiểm tiềm ẩn ngay chính trong ăn nhà của bạn. “ Phòng bệnh hơn chữa bệnh” nhé các mẹ.
 Chúc các mẹ thành công!

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây