Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


CÁCH ĐI THANG CUỐN AN TOÀN CHO BÉ

Trong những ngày vừa qua, dân mạng không khỏi xót xa trước hình ảnh bé trai qua đời vì thang cuốn.
do choi tre em (2)

Trong những ngày vừa qua, dân mạng không khỏi xót xa trước hình ảnh bé trai qua đời vì thang cuốn.
Đã làm cha làm mẹ thì khi có con nhỏ cũng phải quan tâm và chăm sóc nó. Không phải cái gì cũng lơ là thiếu quan sát được. Bài học xương máu mà tin chắc rằng các phụ huynh không thể nào ngủ được đó là vụ em bé bị té xuống thang cuốn của trung tâm siêu thị. Việc này đang dấy lên một sự thật phũ phàng là bản thân mình cũng thấy hầu như ở các trung tâm siêu thị lớn nhỏ hiện nay chưa có màn đến sự an toàn của các em nhỏ.
Vì vậy, Ikids – đồ chơi trẻ em chia sẻ bài viết về cách đi thang cuốn an toàn cho bé để các bạn có thể chú ý và phòng ngừa những tai nạn bất ngờ.

 

do choi tre em (3)

 

Trước khi vào thang cuốn

Quan sát, chú ý đến trang phục, giày dép của bé. Trẻ đi thang cuốn cần phải ăn mặc gọn gàng, không luộm thuộm, gấu quần xắn cao. Nếu bé gái mặc váy xòe rộng và có dây buộc, ruy băng trang trí thì bố mẹ cần chú ý thu gọn gàng, không để lủng lẳng trên cơ thể để tránh trường hợp váy bị kẹt dưới băng truyền thang cuốn. Bố mẹ cũng cần kiểm tra thêm dây giày của trẻ, vì nếu dây giày không may bị tuột khiến bé vấp, vướng víu gây mất an toàn. Tốt nhất khi đã cho con đi chưi vào siêu thi phải đi lại vận động và đi thang cuốn, bố mẹ nên chọn những  trang phục gọn gàng, dễ di chuyển cho con. Cần chọn những đôi dép có quai chắc chắn, vừa vặn, tránh cho trẻ đi dép lê, dép (giày) nhựa dẻo vì có thể để dép quá sát cạnh thang cuốn, từ đó dép có thể bị trượt, ma sát và có nguy cơ gây tai nạn.
Chuẩn bị nắm chắc lấy tay con để bước vào thang, tránh để trẻ chạy trước vào thang hoặc chạy nhảy không có sự kiểm soát của bố mẹ.
Khi chuẩn bị bước vào thang cuốn: quan sát đèn hiển thị chiều chuyển động được gắn ở hai đầu thang để đi vào đúng lối vào của thang. Nhắc con chú ý quan sát sự chuyển động và hướng đi của thang cuốn. Bố mẹ cũng cần nhắc con chỉ bước vào thang cuốn khi có hiệu lệnh của bố mẹ. Tránh tình trạng bố mẹ không chú ý đến con, gần đến thang cuons mới bất ngờ xử lí.

Khi đang đi trên thang cuốn

do choi tre em (4)


Luôn luôn nắm lấy bàn tay con: Trẻ nhỏ luôn nghịch ngợm và hiếu động, do đó, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất mà cha mẹ nào cũng cần nhớ đó là luôn lắm lấy tay con khi đang đi trên thang cuốn. Hành động nhỏ này giúp chúng ta chủ động hơn trong những tình huống bất ngời xảy ra trên thang cuốn.
Trẻ còn nhỏ không có đủ kĩ năng tay, chân, mắt để phối hợp giúp bước ào và bước ra khỏi thang cuốn một cách an toàn và vững chãi. Trẻ rất có thể sẽ bị mất thăng bằng và vấp ngã trên thang cuốn. Với những em bé dưới 5 tuổi, bé có thể dễ bị chuyển đọng của thang xô ngã vì thế tốt nhất bố mẹ nên bế bé. Còn đối với những trẻ từ 6 tuổi trở lên, có thể cho bé tự đứng nhưng bố mẹ cầm tay và dắt bé để đảm bảo an toàn. Không để trẻ tự đi một mình hoặc thiếu quan sát để bé leo trèo lên tay cuốn, cho chân tay và rãnh cuộn.
Vị trí an toàn nhất cho trẻ trên thang cuốn là ở giữa thang.
Nếu bạn đi với con có dùng xe đẩy, cố gắng sử dụng thang máy thay thang cuốn là tốt nhất. Chờ thang máy lâu hơn một chút nhưng chắc chắn an toàn hơn rất nhiều.
Liên tục nhắc nhở trẻ không ngồi, đùa nghịch, chạy, nhảy trên thang cuốn.
Yêu cầu con đứng cả hai chân lên cùng một bậc, không nên đứng trên hai bậc khác nhau. Không cho phép con tựa người vào lan can, tay vịn khi thang cuốn đang hoạt động.
Tránh cho trẻ ăn uống, hoặc tay cầm đồ ăn sẽ gây mất tập trung khi đi thang cuốn.

Khi chuẩn bị rời thang cuốn

do choi tre em (1)


Nhắc nhở báo trước cho bé để bé chủ động chuẩn bị bước khi sắp ra khỏi thang cuốn.
Bố mẹ có thể dùng sức để hỗ trợ con thoát khỏi thang cuốn một cách cẩn thận nhưng phải nhanh nhẹn và dứt khoát.
Lưu ý
Bình tĩnh xử lí khi có tình huống khẩn cấp: Nếu có chuyện không hay xảy ra, bố mẹ cần ngay lập tức hô to kêu cứu để bảo vệ tắt hệ thống hoạt động của thang cuốn.
Khi quần áo bị kẹt trên thang cuốn: Đừng bào giờ cố kéo quần áo của trẻ khỏi rãnh thang đang cuốn. Thay vào đó, cha mẹ nên tìm cách cởi bỏ ngay trang phục đó trên người con một cách nhanh nhất.
Nâng cao cảnh giác với thang cuốn ở các sân bay: Thang cuốn ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhưng thang cuốn ở sân bay còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần. Các yếu tố nguy cơ bao gồm hành lí nặng, đông đúc, sự mệt mỏi của hành khách,... có thể gây ra tai nạn cho trẻ em. Hành lí lớn và nặng rất nguy hiểm bởi vị trí đặt không vững chãi có thể gây đổ nhào vào người trẻ nhỏ ở phía trước. Nếu hành lí cồng kềnh, bố mẹ nên tốt nhất sử dụng thang máy.

 

do choi tre em (5)


Trên các thang cuốn đều có nút đỏ có tác dụng dừng hoạt động của thang khi có việc khẩn cấp. Cha mẹ khi đi thang cuốn cần chú ý quan sát nút đỏ này để có thể linh hoạt xử lí khi trường hợp xấu xảy ra.
Đừng chủ quan vì những lưu ý nhỏ nhưng vô cùng hữu ích sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho bé khi đi thang cuốn. Việc xảy ra hàng loạt vụ tai nạn thang cuốn thương tâm đã nói lên mức độ nguy hiểm của phương tiện này. Đây cũng là một bài học, một hồi chuông cảnh tỉnh cho các ông bà, cha mẹ, nếu như thích đưa con em mình đi siêu thị chơi thì phải quan sát cẩn thận. Đừng ham mua đồ, ham lựa đồ mê sắm mà quên mất việc phải chú ý quản lý con mình nữa.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây