Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


CON MUỐN MUA THỜI GIAN CỦA BỐ MẸ

Mỗi người, ai cũng có 24 tiếng mỗi ngày, thời gian không mât tiền mua nhưng thật vô giá nếu biết sử dụng đúng cách nhất là trong việc dạy dỗ, yêu thương con cái
do choi tre em (1)

Các bậc cha mẹ thường bị cuốn theo những mối lo toan cơm áo gạo tiền hàng ngày và ít dành thời gian cho con. Điều đó ảnh hưởng lớn đến việc hình thành nhân cách của trẻ trong tương lai.
Trẻ em rất muốn được cha mẹ dành thời gian quan tâm, nói chuyện cởi mở về mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, cha mẹ đôi khi vì công việc mà quên đi nhu cầu chính đáng đó khiến các bé cảm thấy bơ vơ lạc lõng ngay trong ngôi nhà của mình.
Ikids – đồ chơi trẻ em xin kể tới các bậc phụ huynh câu chuyện "Bán cho con một giờ”. Hãy đọc và suy ngẫm mình đã làm tốt trách nhiệm của một người làm cha, làm mẹ chưa?

 

do choi tre em (3)


Mỗi người, ai cũng có 24 tiếng mỗi ngày, thời gian không mất tiền mua nhưng thật vô giá nếu biết sử dụng đúng cách nhất là trong việc dạy dỗ, yêu thương con cái. Dành thời gian cho con bao nhiêu là đủ? Dường như không có câu trả lời chính xác cho mọi gia đình. Chính cha mẹ sẽ là người tìm ra đáp án cho câu trả lời đó.
“ Người đàn ông đi làm về muộn, mệt mỏi và bực tức chính là tâm trạng hiện giờ của ông. Đứa con trai 5 tuổi đứng chờ ông ta ở cửa.

  • Bố ơi, con có thể hỏi bố một câu được không?

  • Được chứ, gì vậy? Người đàn ông đáp

  • Bố, một giờ làm việc bố kiếm được bao nhiêu tiền?

  • Đó không phả là chuyện của con, tại sao con lại hỏi bố như vậy? Người đàn ông giận dữ nói.

  • Con chỉ muốn biết một giờ bố kiếm được bao nhiêu tiền thôi mà, nói cho con nghe đi, bố? Thằng bé nài nỉ

  • Nếu con cần phải biết thì bố nói đây, 20 đô la một giờ.

  • Vậy hả bố. Con có thể vay bố 10 đô la được không? Thằng bé cúi mặt xuống hỏi.

  • Nếu con vay tiền bố chỉ để mua đồ chơi vớ vẩn hay mấy cái thứ vô bổ gì đó thù hãy đi ngay về phòng, lên giường nằm và suy nghĩ xem tại sao con lại có thể ích kỉ như vậy. Bố phải làm việc vất vả suốt cả ngày rồi, bố không có thời gian cho những trò trẻ con như thế này đâu.

Thằng bé lặng lẽ đi về phòng đóng cửa lại. Người đàn ông ngồi xuống và càng tức giận hơn khi nghĩ đến những điều thằng bé hỏi. Tại sao nó dám hỏi mình những câu hỏi như vậy chỉ để xin tiền thôi nhỉ? Khoảng một giờ sau, khi đã bình tĩnh lại, ông nghĩ có lẽ mình đã hơi nghiêm khắc với thằng bé. Có thể nó thiếu thật sự 10 đô la để mua thường đó và thực ra nó đâu có thường hay xin tiền mình. Người đàn ông tiến về phía cửa phòng thằng bé và mở cửa

  • Con đã ngủ chưa, con trai? Ông hỏi

  • Chưa bố ạ, con vẫn còn thức.

  • Bố nghĩ có lẽ lúc đấy bố quá nghiêm khắc với con. Hôm nay bố phải làm thêm giờ và bố đã trút sự bực tức lên con. Đây, bố cho con 10 đô la. Người đàn ông nói

  • Ồ, cảm ơn bố! Thằng bé bật dậy, mỉm cười và reo lên.

Rồi nó luồn tay xuống dưới gối lôi ra mấy tờ giấy bạc nhàu nát. Nhìn thấy tiền của thằng bé, người đàn ông lại bắt đầu nổi giận. Thằng bé chậm rãi đếm từng tờ bạc một rồi ngước lên nhìn bố nó:

  • Tại sao con có tiền rồi mà còn xin bố nữa? Ông bố gầm lên

  • Bởi vì con còn thiếu, nhưng bây giờ thì đủ rồi ại. Bố, bây giờ con có 20 đô la, con có thể mua một giờ của bố không? Thằng bé đáp.
     

    do choi tre em (4)

Trẻ không được cha mẹ gần gũi quan tâm có biểu hiện của sự nhút nhát, khó hòa nhập. Nếu mỗi ngày cha mẹ dành 1 giờ để chơi đùa và dạy cho trẻ thì trẻ có thể đọc, hiểu trước 3 tuổi. Mỗi ngày dạy 5 phút để con học ngoại ngữ thì trẻ sẽ nói được nhiều ngoại ngữ khác nhau. Nếu khuyến khích trẻ tự thăm dò thế giới xung quanh thì trí não của trẻ sẽ phát triển hoàn thiện đến 90 – 95% trước 6 tuổi.
Đây là một lời nhắn nhủ những ai luôn bận rộn với công việc hằng ngày trong cuộc sống. Chúng ta không nên để thời gian trôi đi trên đầu ngón tay của mình vì công việc, mà quên đi thời gian dành cho những người thật sự quan tâm, thương yêu và gần gũi bên cạnh mình.
Nếu như ngày mai bạn chết đi. Công ty nơi bạn làm việc sẽ dễ dàng tìm kiếm một nhân viên mới để thay thế vị trí của bạn. Nhưng gia đình, người thân, bạn bè bạn sẽ cảm thấy sự ra đi của bạn sẽ là một mất mát rất lớn không tìm lại được.

 

do choi tre em (2)


Trong số chúng ta đã dành quá nhiều thời gian cho công việc lao vào kiếm tiền để sinh sống. Đã vô tình quên đi những thời gian quí giá hơn là 10 đô la dành cho gia đình và người thân.
Hãy dành thời gian cho con, đó là thông điệp mà các thiên thần nhỏ của bạn đang mong muốn. Vì thế, dù bận đến đâu đi chăng nữa bạn hãy dành một chút thời gian cho con đôi khi chỉ là nghe con giải thích và đừng bao giờ để con bạn nói rằng : “Bán cho con 1 giờ làm việc của bố đi.”

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây