Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


KINH NGHIỆM “XƯƠNG MÁU” CHO NHỮNG ÔNG CHỒNG SẮP LÀM CHA

Làm cha - một cột mốc trọng trong đời người đàn ông. Các ông bố trẻ lần đầu làm cha hoàn toàn được thông cảm nếu ông bố hơi lúng túng với vai trò mới của mình.
KINH NGHIỆM “XƯƠNG MÁU” CHO NHỮNG ÔNG CHỒNG SẮP LÀM CHA

Làm cha là một cột mốc quan trọng trong đời một người đàn ông. Vì thế, các ông bố trẻ lần đầu làm cha hoàn toàn đáng được thông cảm nếu các ông bố có hơi lúng túng với vai trò mới của mình. Trong hàng trăm điều các ông bố chưa biết đến, có những điều tưởng chừng như vô hai lại có thể gây ảnh hưởng nghiem trọng đến sức khỏe của người mẹ và của cả bé nữa.
Ikids – đồ chơi trẻ em chia sẻ cho những ông chồng sẽ, đang và đã làm cha những kinh nghiệm để đời về cách chăm sóc trẻ mới sinh cũng như những điều cần chú ý, cần tránh khi chơi với bé.
Lần đầu tiên làm cha không tránh khỏi những bỡ ngỡ và lo lắng. Để làm một người chồng đảm đang, một người cha tốt, chúng ta không nên làm những việc dưới đây:

Cáu gắt với vợ vì nhà cửa quá bừa bộn

do choi tre em (3)


Sau thời gian nghỉ chăm sóc vợ sinh, bạn quaylại với công việc, áp lực cộng với gánh nặng về tài chính dôi khi khiến bạn cảm thấy quá tải. Và thông thường sau khi kết thúc công việc trở về với gia đình, cảnh tượng đầu tiên mà bạn thấy là nhà cửa bừa bộn, tã lót em bé vứt khắp nơi.
Bạn có biết sau khi sinh, người phụ nữ cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe, nhưng cô ấy phải dành cả ngày để sống chung với đống lộn xộn đó và chăm sóc em bé của bạn. Đối với cô ấy một ngày thật dài và mệt mỏi. Vì thế, thay vì trách móc, thái độ thì hãy hỏi thăm cô ấy.

Quá lo lắng về cách nuôi dạy con

do choi tre em (4)


Lần đầu tiên làm cha, ắt hẳn bạn sẽ gặp phải không ít những khó khăn, và tất nhiên sẽ không thiếu những lời góp ý, chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc nuôi dạy con của những đồng nghiệp hay bạn bè đã có kinh nghiệm. Giữa hàng trăm ý kiến đó, bạn rất bối rối không biết nên nghe ai. Lời khuyên cho bạn là đừng quá lo lắng về điều này, bản năng của một người cha sẽ chỉ cho bạn nên làm gì tốt nhất cho bé yêu nhà bạn.

Ghen tị với vợ vì con quấn mẹ hơn

do choi tre em (6)


Khi có con, bạn luôn muốn dành nhiều thời gian bên con, muốn chơi với con mọi lúc mọi nơi bất cứ khi nào rảnh. Điều này rất tuyệt vời, đây là cơ hội để bạn làm quen với vai trò làm bố, tạo mối liên kết tình cảm với con.
Nhưng mọi nỗ lực của bạn chỉ dừng lại ở đó, khi bé buồn, khi đói hay bị đau người con cần đầu tiên vẫn là mẹ. Bạn đừng quá ghen tị với mẹ vì điều này, vì trong khoảng thời gian qua, mẹ là người cho con bú, chăm sóc con mỗi ngày nên bé quen hơi mẹ và gần gũi với mẹ mà thôi.

Đừng đi làm trong vài ngày đâu tiên khi vợ mới sinh

Nhiều ông bố trẻ tham công tiếc việc vì thế vợ mới sinh xong đã vội đi làm. Tâm trí bạn sẽ tự nhiên nổi lên ý nghĩ bạn phải kiếm tiền tỷ ngay lúc này hoặc trách nhiệm chăm sóc gia đình là nghĩa vụ của bạn. Đó chính là bản năng tự nhiên của người gữa vai trò trụ cột trong gia đình. Điều này không hoàn toàn sai, bởi khi vợ sinh và khi nhà có thêm thành viên mới mọi chi phí sẽ tăng thêm. Phải gánh trên vai gánh nặng lớn nhưng bạn cũng đừng vội vã đi làm. Hãy dành thời gian ở bên con và nghỉ ngơi, nạp năng lượng co những ngày dài sắp tới.

Không nghe cả bà nội lẫn bà ngoại của bé

Cả hai bà mẹ đều thuộc về thế hệ trước và dù họ thực sự có kinh nghiệm về việc nuôi dạy một đứa trẻ chính là bạn và vợ bạn thì họ cũng có những quan điểm khác hai vợ chồng bạn về cách nuôi con, đó là chưa kể việc họ thường xem hai bạn không biết tí gì về việc này. Tất nhiên, bạn là một người đàn ông, bạn lúng túng với việc chăm con, và bạn thực sự cần giúp đỡ. Nhưng bạn không cần người làm thay bạn tất cả mọi việc liên quan đến em bé và gạt bạn sang một bên. Và thêm nữa vợ bạn cũng không thích chút nào nếu bà nội, bà ngoại can thiệp quá sâu vào việc nuôi con của vợ chồng bạn.

Đừng cáu nếu ai đó nói bạn nên cho con bú mẹ thay vì bú bình

do choi tre em (5)


Nếu ai đó thấy vợ chồng bạn đang cho bé bú bình và khuyên bạn hãy cho bé bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng tuổi thì sẽ tốt cho bé hơn là bú bình, trước khi phát bực hãy nhìn nhận họ thực sự có thiện chí và yêu quý trẻ em khi đưa ra lời khuyên đó mà thôi.

Vậy việc của một ông chồng mới lên chức bố nên làm là gì?

do choi tre em (4)


Ru con ngủ: Đây có thể là nhiệm vụ quan trọng cho bạn. Nếu mẹ đã cho con bình sữa ngon thì bố sẽ có nhiệm vụ ru con ngủ.
Trò chuyện với con: Tuy con không hiểu bạn nói gì, nhưng đây là một bước khởi đầu quan trọng giữa bạn và con.
Đọc chuyện: Điều này sẽ tạo thói quen tốt cho cả bé và chính cả bố
Chơi với con: Bạn muốn trở thành ông bố vui vẻ, hãy bày nhiều trò chơi cùng con.
Nếu bạn muốn nghỉ ngơi một chút sau các nhiệm vụ chăm con, hãy thử làm những việc đơn giản hơn, chẳng hạn như: phơi đồ, giặt quần áo, đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vợ,...
Lời khuyên cho các ông bố đừng cố gắng giành sự quan tâm của con với vợ mà nên dành cho trẻ tình yêu thương và sự chăm sóc ăn cần. Nếu được vợ nhờ bế con hay cho con ăn hãy giúp đỡ tận tình. Chỉ như vậy là đã quá đủ cho vai trò của người bố rồi.
Hãy là một ông bố trẻ đầy nhiệt tình và yêu thương con trẻ nhé.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây