Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


“MẸO” GIÚP CON BỎ THÓI QUEN VỪA ĂN VỪA CHƠI

Chuyện trẻ vừa ăn vừa chơi là vấn đề chung của rất nhiều bà mẹ. Các chuyên gia khuyên rằng, cho con chơi trong lúc ăn sẽ tạo cho bé thói quen xấu.
do choi mau giao (2)

Chuyện trẻ vừa ăn vừa chơi là vấn đề chung của rất nhiều bà mẹ. Các chuyên gia khuyên rằng, cho con chơi trong lúc ăn sẽ tạo cho bé thói quen xấu, như vậy từ lần sau, nếu không cho bé chơi hoặc xem ti vi bé sẽ không ăn. Nên bố mẹ cũng chiều theo ý các bé. Tuy nhiên, đây lại là một điều không tốt cho bé. Khi bé vừa ăn vừa chơi, hoặc xem ti vi sẽ có những tác hại sau:
 

do choi mau giao (3)

 

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Về mặt y học, cho trẻ em quảng cáo khi đang ăn có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Trẻ ăn nhiều hơn, nhưng không hề tập trung vào việc ăn, mà chỉ tiếp nhận thức ăn một cách thụ động. Vì quá tập trung vào màn hình hoặc trò chơi mà bé không hề cảm nhận được mùi vị. Điều này có thể gây ra tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng ở trẻ.

Hạn chế sự giao tiếp của trẻ

Xem ti vi là thực hiện hành vi giao tiếp không lời, chỉ giao tiếp bằng mắt. Không phải giữa người với người, mà chỉ có mắt trẻ với ti vi. Mà chiếc ti vi đó không hề thể hiệ cảm xúc, không biểu lộ thái độ. Trẻ không học được cách nói, cách thể hiện cảm xúc, cũng không có sự phản hồi.

Không giúp trẻ phát triển ngôn ngữ

Các chương trình quảng cáo không phải ngôn ngữ dành cho trẻ, nói nhanh, vì thé không giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, mà chỉ chú ý đến màu sắc, hình ảnh.
Các ông bố bà mẹ đang đau đầu vì không biết nên làm thế nào để trẻ vừa ăn mà cũng có thể chơi hoặc xem ti vi.
Ikids – đồ chơi trẻ em xin “mách” nhỏ với các phụ huynh một số mẹo giúp trẻ bỏ được thói quen xấu trên. Hãy áp dụng ngay cho các bé yêu nhà bạn nhé!

 

do choi mau giao (1)

 

Biến bữa ăn của trẻ thành bữa tiệc sắc màu

Trẻ em thường cảm thấy vô cùng thích thú đối với những thứ có nhiều màu sắc. Người lớn  có thể “lợi dụng” điều này để giúp trẻ cảm thấy hứng thú hơn với việc ăn cơm. Ví dụ, cha mẹ có thể mua các loại bát, đĩa, thìa có hình con vật, hình bông hoa nhiều màu sắc. Khi đã thu hút được sự chú ý của trẻ vào những vật dụng ngộ nghĩnh và lạ lẫm như vậy, trẻ sẽ ngoan ngoãn ngồi ăn.
Tuy nhiên, người lớn cần phải chú ý khi chọn lựa các vật dụng cho bé. Ví dụ, thìa dành cho bé không được quá to, bát và đĩa nên có trọng lượng vừa phải và phải an toàn cho sức khỏa của bé.

Tạo không khí vui vẻ cho bữa ăn của bé

Khi cho trẻ ăn, người lớn tránh việc quát tháo hoặc làm bé sợ. Hãy tạo ra không khí vui vẻ như khiến bé cười hoặc mọi người cùng ngồi ăn với bé. Khi thấy mọi người xung quanh mình ăn uống vui vẻ và cười nói, trẻ sẽ tập trung vào bữa ăn.
Cha mẹ nên tránh để bé phân tán sự chú ý vào việc khác vì như vậy, bé sẽ không chịu ăn và cũng không tốt cho sự tiêu hóa thức ăn. Có nhiều cha mẹ vì muốn dụ con nên đã cho trẻ đi xung quanh hàng xóm, bật ti vi hoặc để một rổ đồ chơi ngay trước mặt trẻ. Cách làm đó sẽ khiến trẻ không tập trung vào việc ăn và thường cảm thấy khó chịu khi bị ép phải ăn.

Khuyến khích để trẻ tự ăn

Khi trẻ bắt đầu được 1 tuổi, người lớn nên tập cho bé thói quen tự ăn. Lúc này, trẻ đã có thể tự cầm thìa và lấy những thứ mà mình muốn ăn. Người lớn có thể trợ giúp để trẻ ăn được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì bé vẫn còn nhỏ và khi ăn có thể làm đồ hay vung vãi, người lớn không nên cáu giận hoặc quát mắng. Trái lại, hãy vui vẻ và khuyến khích động viên để trẻ cảm thấy rằng mình đang được giúp đỡ. Tập cho trẻ thói quen ăn ngay từ nhỏ, khi trẻ lớn, cha mẹ sẽ không mất nhiều thời gian để cho trẻ ăn. Hơn nữa, thói quen tự ăn cũng giúp trẻ phát triển và phối hợp linh hoạt các hoạt động của tay và mắt.

Nói không với ti vi

Không cho bé coi ti vi đặc biệt là chương trình quảng cáo lúc bé đang ăn. Khi cho bé ăn mẹ nên vừa cho ăn vừa phải nựng, chủ động nói chuyện với trẻ. Như thế giúp cho sự phát triển ngôn ngữ của con trẻ, mà trẻ lại có thể cảm nhận được sự yêu thương của mẹ.

Hãy để bé đói

Nhiều phụ huynh vì xót con mình mà không nỡ để con đói, sẵn sàng mua quà vặt để cho con chống chế cơn đói. Nhưng như vậy là không khoa học, rất dễ gây tổn hại sức khỏe cho bé.
Các mẹ hãy sắp xếp hai bữa ăn cách nhau khoảng 3 giờ và không cho bé ăn vặt trong khoảng thời gian này. Đừng hoảng sợ nếu bé bỏ 1 – 2 bữa ăn vì điều này cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe chung của các bé.

Hãy ghi lại chương trình ti vi

Vì trẻ, cha mẹ nên đặt ra một quy tắc là khi ăn cơm không được xem ti vi. Nếu trẻ vẫn muốn xem chương trình mà con yêu thích, bạn có thể nhượng bộ bằng cách ghi lại chương trình đó, chờ khi con ăn xong sẽ mở ra xem lại.

Âm nhạc thay cho chương trình ti vi

Muốn  sửa được thói quen vừa ăn vừa chơi, vừa xem ti vi của con, quan trọng là ở người lớn. Chính bạn phải làm gương cho con. Cũng có thể cho con vừa ăn, vừa nghe nhạc, như vậy có lợi cho sức khỏe nữa.
 

do choi mau giao (4)

Những cách làm trên thật đơn giản phải không mấy mẹ. Chúng ta chỉ cần để ý một chút sẽ giúp các bé yêu nhà mình từ bỏ được những thói quen xấu, hình thành được những đức tính, hành động tốt hơn.
Hãy dành cho bé những điều tốt đẹp nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây