Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


NHỮNG RẮC RỐI TƯỜNG GẶP KHI ĐẶT TÊN CHO CON

Được lòng bên nội thì mất lòng bên ngoại và ngược lại. Con cháu của mình ai mà chẳng thương, chẳng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con khi mới lọt lòng.
NHỮNG RẮC RỐI TƯỜNG GẶP KHI ĐẶT TÊN CHO CON

Bạn đang trong trạng thái “vò đầu bứt tóc”. Tôi hiểu được cảm giác đó. Khi biết mình sắp lên thiên chức của người làm mẹ, làm cha ai cũng vui mừng nhưng không được bao lâu thì bạn lại đau đầu về một vấn đề muôn thuở đặt tên cho con.
Được lòng bên nội thì mất lòng bên ngoại và ngược lại. Con cháu của mình ai mà chẳng thương, ai mà chẳng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, cho cháu từ khi mới lọt lòng.
Trong chuyện đặt tên cho con có những quy luật quá tỏ tường mà bất cứ ai cũng cần nắm rõ. Thế nhưng, tồn tại song song đó cũng có cả những quy luật ngầm mà người trong cuộc cần hết sức tnh ý để hiểu hết.
Ikids – đồ chơi trẻ em sẽ giúp các mẹ một số “bí kíp” nhỏ để đánh bay đi sự lo lắng, thoải mái tận hưởng đón chào thành viên mới của gia đình.

 

do choi tre em (5)

 

Khi đã bí hãy thử đảo thứ tự từ ngữ

Đôi khi bạn khăng khăng giữ từ nào đó để làm tên đệm hoặc tên chính thức. Điều này sẽ làm hạn chế những ý tưởng hay của bạn. Thay vào đó, hãy thử đảo tên đệm thành tên chính thức và ngược lại tên chính thành tên đệm. Bạn sẽ thấy bất ngờ lớn với sự thay đổi đột phá này.

Đảm bảo nắm vững chính tả của mỗi từ đã chọn

Phương ngữ có thể khiến bạn bị nhầm lẫn trong chuyện đánh vần và viết các từ trong tên. Do vậy, hãy đảm bảo bạn luôn chính xác trong chuyện này nếu không muốn gặp những vấn đề rắc rối liên quan đến giấy tờ tùy thân của bé trong tương lai. Tốt nhất, hãy viết chúng ra giấy và bàn hỏi ý kiến của người thân.
Không nên để quá nhiều người tham gia vào vệc đặt tên con
Bàn hỏi ý kiến của người trong họ, của bố mẹ hai bên hoặc của vợ/ chồng là điều bạn nên làm. Tuy nhiên, nếu quá nhiều người tham gia vào việc đặt tên con, các rắc rối sẽ không thể tránh khỏi. Đó là lí do, bạn nên cân nhắc về lượng người có đủ quyền và trách nhiệm để can dự vào việc đặt tên con.

Đừng nhầm lẫn giữa tên với nickname

do choi tre em (1)


Có một số tên gọi rất đáng yêu mà bạn muốn đặt cho con. Tuy nhiên, đừng bao giờ nhầm lẫn giữa tên gọi chính thức và một cái tên nickname ngộ nghĩnh. Chắc hẳn chính bạn không hề muốn con lúng túng trước tất cả bạn bè vì cái tên không giống ai của mình phải không nào? Nhưng nếu quá yêu cái tên ngồ ngộ nào đó, bạn có thể dùng nó để làm tên gọi ở nhà cho bé.

Hạn chế đặt tên con có các từ đồng âm

Con bạn có thể trở thành mục tiêu và là đề tài để các bạn bè mang ra trêu chọc. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tâm lí của trẻ về sau. Các rắc rối từ tên đồng âm với ý nghĩa xấu hoặc thậm chí dung tục còn mang đến rất nhiều hệ lụy không hay. Vậy nên, chuyện đặt tên con luôn là điều cần cân nhắc cẩn trọng từ bố mẹ.

Không nhất thiết đặt tên khó gọi để nổi bật 

do choi tre em (3)


Đừng gây khó khăn cho mọi người, trước hết là người thân trong gia đình với những cái tên khó phát âm bạn dặt cho con. Một hệ quả khác của việc đặt tên độc với ngữ âm trục trặc là tên con có thể bị đọc sai với tên gọi bạn đầu. Như vậy, tên bạn muốn đặt cho con đã vô hình trung trở thành những từ dễ bị thay đổi.

Có thể cân nhắc đến việc chọn tên lót giống nhau cho các con

Vì một mục đích riêng của gia đình, bố mẹ có thể chọ cho các con của mình những tên lót giống nhau hoặc tên lót theo dòng họ đã định. Nếu điều này không mang tính bắt buộc, bạn có thể cân nhắc cho con một cái tên lót giống nhau để kết nối tình yêu giữa các anh chị ruột thịt. Bằng không, bạn hoàn toàn có thể đặt tên mỗi con theo kỉ niệm nào đó gắn liền với quãng thời gian trước đây.

Chọn tên của những đứa trẻ dễ thương đặt tên cho con

Một số bó mẹ nhận thấy việc đặt tên cho con theo tên của những đứa bé dễ thương, ngoan ngoãn sẽ là một sự khởi đầu tốt cho việc giáo dục con. Nếu có chung ý nghĩ này, bạn có thể thực hiện theo bởi nó không hề phương hại cho bé yêu của bạn. Tất nhiên, bạn cũng cần cân nhắc xem tên gọi đó có phù hợp với văn hóa và các yếu tố cần thiết khác của một tên gọi hay nữa nhé.

Cân nhắc tên gọi theo nhân vật, người nổi tiếng

do choi tre em (4)


Tên diễn viên, ca sĩ danh hài, MC,... nổi tiếng có thể trở thành mục tiêu phấn đấu để trẻ đạt đến ước mơ của mình. Nhưng trớ trêu thay bạn chưa thể chắc chắn sau này trẻ muốn trở thành người như thế nào trong giấc mơ tương lai của mình. Như vậy việc mang tên của người nổi tiếng không những trở thành một trở ngại lớn cho bé trong quá trình học tập mà còn là một sức ép tâm lí không đáng có.

Biến đổi tên bố mẹ để ghép thành tên con

Trong những cái tên đã từng nghe thấy, bạn dễ dàng nhận ra một số tên đọc gần giống với họ. Đó là cách bố mẹ biến đổi tên họ của mình để ghép thành tên con. Số khác còn lấy tên chính của mình đẻ cải biến thành tên gọi của con như một cách để gắn kết riêng. Bạn có thể lựa chọn đặt tên con theo cách này nếu muốn con cái gắn liền với mình hơn.

Tuyệt đối không dùng tên người yêu cũ đặt cho con

Con cái là kết tinh tình yêu vợ chồng. Vì thế, dù chuyện tình yêu trong quá khứ đã trở thành dĩ vãng, bạn cũng không nên để các con lấy tên người yêu cũ. Câu chuyện đặt tên con theo người yêu cũ không hề nhỏ mà nó có thể trở thành quả bom phát nổ cho một cuộc chiến dẫn đến đổ vỡ của vợ chồng. Suy cho cùng, con bạn không đáng để bị kéo theo chuyện buồn này.
Rất đơn giản phải không các bạn. Với những lưu ý nhỏ này, tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ là những ông bố bà mẹ tuyệt vời của các bé.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây