Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

https://dochoimaugiao.vn


5 nhóm đồ chơi hỗ trợ phát triển thể chất và trí não cho bé

Ikids - thế giới của bé, niềm tin của ba mẹ

Ikids - thế giới của bé, niềm tin của ba mẹ

Trẻ sinh ra là chơi, thông qua đó trẻ có thể học hỏi được nhiều kỹ năng. Bạn có thể thấy bé yêu của mình lớn lên từng ngày, một phần quan trọng là nhờ đồ chơi.

Đồ chơi xếp hình:

Theo báo cáo khoa học của Đại học Georgie, khả năng toán học ở trẻ em thường phát triển cùng với khả năng liên hệ theo không gian, giải quyết vấn đề một cách khoa học và logic. Những sản phẩm đồ chơi xếp hình luôn có những nguyên tắc sắp xếp logic nhất định. Khi chơi, bé được tiếp xúc với các khối hình học khác nhau và sáng tạo ra các kiểu xếp khác nhau trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc logic đó.

do-choi-tre-em-anh1
 

 

Đồ chơi âm nhạc:

Cho bé nghe nhạc cổ điển và phải nghe con “làm loạn” trên một nhạc cụ nào đó thật không mấy thú vị, nhưng những bài học âm nhạc lại là một cách để não phải của bé phát triển. Theo nhiều nghiên cứu, việc tập chơi nhạc có tác động tích cực đến chỉ số IQ của bé và khả năng tiếp thu văn hóa. Theo đó, những bé học nhạc từ nhỏ thường có điểm số tốt hơn khi đi học và chỉ số IQ cao hơn ở tuổi trưởng thành. Bạn có thể cho bé làm quen với âm nhạc bằng cách cho bé chơi với những đồ chơi nhạc cụ.
 

do-choi-tre-em-anh2
 
do choi am nhac

Đồ chơi vận động:

Dù mưa hay nắng, bạn cũng nên tạo cơ hội để trẻ chơi đùa ngoài trời. Trẻ cần được chạy nhảy, leo trèo và khám phá. Đi xe đạp 3 bánh. Khi con bạn biết đi, biết chạy được vài tháng, chúng sẽ có khả năng phối hợp đủ để bắt đầu đi xe đạp 3 bánh. Các trò chơi vặn nắm cửa, đòn bẩy, ổ khóa… rất phù hợp để thao tác với bàn tay bé xíu. . Một gợi ý hay khác là những món đồ chơi trí tuệ bằng gỗ có các nút tròn phía trên để bé có thể cầm nắm dễ dàng và luồn hạt hay những chiếc hộp có khóa.

 
be-boi-tre-em-anh1
 
do choi luon hat

 

Sách và truyện tranh:

Cùng bé đọc những quyển truyện tranh có hình thù ngộ nghĩnh để giúp trẻ học hỏi nhiều điều về thế giới này. Mẹ nên cố gắng khơi dậy hứng thú đọc sách của bé ngay từ nhỏ, vì đó là cách đơn giản nhất mà chắc chắn cải thiện việc tiếp thu và phát triển nhận thức ở trẻ. Theo nhiều nghiên cứu, đọc nhiều sách giúp chỉ số IQ của bé tăng lên đáng kể. Ngoài ra hãy để trẻ luyện tập kỹ năng vận động khéo léo bằng cách giở từng trang sách khi bạn đọc cho con nghe.
 
do-choi-tre-em-anh6

 

Đồ chơi hỗ trợ hoạt động thể chất:

Thể chất khỏe mạnh nhanh nhẹn chính là nền móng để phát triển trí thông minh cho trẻ. Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lí, đầy đủ chất, bé cần được rèn luyện vận động thể chất bằng những hoạt động phù hợp với độ tuổi của bé. Những món đồ chơi như bể bơi phao, cầu trượt, xích đu mini... chính là những sản phẩm đồ chơi hỗ trợ cho hoạt động thể chất của bé.

 
giai nhiet mua he 5



Quá trình tăng trưởng và phát triển trí não của bé diễn ra rất nhanh chóng trong giai đoạn này từ 0 - 3 tuổi. Hoạt động vui chơi nói chung và các sản phẩm đồ chơi trẻ em nói riêng đóng vai trò quan trọng và là yếu tố thúc đẩy để bé có thể phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. Ba mẹ hãy để bé vui chơi thỏa thích trong giới hạn kiểm soát được về sự an toàn cho bé. 

Tác giả bài viết: thuy.uncom

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây