Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

3 lí do nghe xong bạn sẽ gật gù vì quá đúng về đồ chơi thông minh

Thứ sáu - 25/03/2016 04:53

Lí do nên chọn đồ chơi thông minh cho sự phát triển trí tuệ của trẻ

Lí do nên chọn đồ chơi thông minh cho sự phát triển trí tuệ của trẻ
Đồ chơi thông minh có sức hấp dẫn lâu dài hay không khi có quan điểm cho rằng những đứa trẻ thông minh sẽ rất nhanh chán khi chơi với một món đồ chơi mới ?
Lựa chọn đồ chơi cho trẻ không bao giờ là vấn đề đơn giản với các bậc phụ huynh. Bố mẹ luôn đau đầu với những tình huống, món đồ chơi mua về cho trẻ chỉ gây hào hứng lúc ban đầu rồi sau đó trẻ rất nhanh chán. Một số bậc phụ huynh coi vấn đề này là bình thường và đồng tình với quan điểm những đứa trẻ thông minh thường rất nhanh chán khi chơi với những đồ chơi mới.
 
loi ich khi cho tre choi voi do choi thong minh (1)

Đứng trên quan điểm của nhà tư vấn đồ chơi trẻ em, chúng tôi không đồng tính hoàn toàn với quan điểm đấy! Thứ nhất, tiêu chí của một sản phẩm đồ chơi thông minh đó là tác động đồng thời tới nhiều khía cạnh về phát triển trí tuệ của trẻ. Đồ chơi thông minh đòi hỏi phải tạo ra được những kích thích tích cực, có lợi khi cho trẻ tiếp xúc. VD: Bằng thị giác, trẻ được tiếp nhận ban đầu là về hình dạng, màu sắc, chất liệu. Ở cấp độ cao hơn, đó còn có lợi cho sự phát triển của khả năng quan sát, phán đoán và phân tích. Vì thế, khi cho trẻ tiếp xúc với một món đồ chơi thông minh mới, các bậc phụ huynh chỉ nên trong vai trò người hướng dẫn, chỉ bảo cho bé từ những cấp độ đơn giản ban đầu thay vì hướng ngay cho trẻ cách chơi. Còn đâu hãy để trẻ say mê khám phá với món đồ chơi đó theo cách của trẻ.
 
loi ich khi cho tre choi voi do choi thong minh

Thứ 2, một sản phẩm đồ chơi thông minh, luôn có nhiều cách để chơi. Đặc điểm này được qui định bởi tiêu chí thứ nhất , đó là tính đa năng tác động đồng thời tới nhiều khía cạnh về phát triển trí tuệ của trẻ. Ví dụ, khi chơi với sản phẩm nhà thả số, bé không chỉ được làm quen với việc xử lí vấn đề tuân thủ theo nguyên tắc logic mà còn được làm quen và nhận diện với các chữ số. Hay như chơi với bộ miếng ghép nam châm thông minh, bé không chỉ được nhận diện các khối hình học để phát triển tư duy toán học, việc quan sát, sáng tạo khi chơi cũng rèn cho bé cách nhìn nhận giải quyết vấn đề một cách hợp lí. Khả năng sáng tạo với các mô hình 3D là không giới hạn, bé có thể thỏa sức sáng tạo và say mê thích thú khi trải nghiệm và lắp ghép thành công một kiểu mô hình mới. 
 
ghep hinh nam cham mag toys dochoimaugiaovn (8)


Thứ 3, đồ chơi chỉ là vô tri vô giác nếu như các bậc phụ huynh để cho trẻ chơi một mình. Nghe có vẻ mâu thuẫn với việc hãy để cho trẻ say mê khám phá và chơi với món đồ chơi theo cách của trẻ nhưng thật ra hoàn toàn không phải như thế. Trẻ luôn muốn là trung tâm trong mắt của ba mẹ, vì thế bạn đừng nên để mặc trẻ với món đồ chơi đó bởi trẻ sẽ chỉ có hứng thú ban đầu và rất nhanh chán. Ba mẹ hãy ở bên, khích lệ, động viên, tán thưởng khi bé chơi hoặc nghĩ ra một thứ gì đó hay ho với món đồ chơi mới. Hoặc không, với vai trò người hướng dẫn, ba mẹ thử gợi ý và lôi kéo bé tham gia thử nghiệm với những cách chơi mới mẻ.

Kết
Lựa chọn đồ chơi cho bé nhất là những sản phẩm đồ chơi thông minh, ba mẹ trước hết cần phải am hiểu về món đồ chơi đó, chứ không nên tuy hứng khi mua cho trẻ bởi đồ chơi có tác động không nhỏ tới sự phát triển về trí tuệ cũng như cảm xúc của trẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới những tiêu chí khác khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ
Xem thêm: Bí quyết lựa chọn đồ chơi trẻ em cho bé từ 1 - 3 tuổi

 
Ikids - Thế giới của bé, niềm tin của ba mẹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây