Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

ĐỪNG CHỈ YÊU CON THEO BẢN NĂNG CỦA MỘT NGƯỜI MẸ

Thứ hai - 22/02/2016 01:31
Cha mẹ đừng chỉ yêu con bằng tình yêu bản năng mà hãy cập nhật những thông tin khoa học hữu ích có thể hiểu được nhu cầu thật sự của bé
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

“Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc, mẹ yêu thương con hơn yêu cuộc sống” là ca từ tha thiết sau lắng của bài “ Mẹ yêu” và cũng là tình yêu thương bản năng của mọi bà mẹ dành cho con cái. Tuy nhiên, cha mẹ đừng chỉ yêu con bằng tình yêu bản năng mà hãy cập nhật những thông tin khoa học hữu ích có thể hiểu được nhu cầu thật sự của bé để có đáp ứng phù hợp hơn.
Hãy cùng Ikids tìm hiểu những thông tin cơ bản giúp bé phát triển qua từng giai đoạn nhé

Kiến thức cho mẹ

do choi tre em (3)
 

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho sự phát triển trí não của trẻ, mẹ cần luôn đảm bảo hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt, nhờ đó bé sẽ hấp thụ và tiêu hóa các dưỡng chất mà mẹ cung cấp một cách dễ dàng hơn. Mẹ đừng bỏ qua bất kì dấu hiệu rối loạn tiêu hóa nhẹ mang tính lặp lại của bé. Nếu cần, mẹ có thể nhờ sự tư vấn của bác sĩ nhi khoa hoặc các chuyên gia dinh dưỡng.
Đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa đóng vai trò rất quan trọng, tác động trực tiếp đến quá trình hấp thu dinh dưỡng và phát triển trí não. Tuy nhiên, không nhiều mẹ thạt sự hiểu về hệ tiêu hóa của con và điều đó làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của bé. Mẹ nào cũng biết rằng DHA, ARA,.. là những dưỡng chất vàng giúp bé phát triển trí não toàn diện và mẹ đặc biệt chú ý điều này khi cung cấp dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, không nhiều mẹ biết rằng hệ tiêu hóa của bé trong những năm tháng đầu đời chưa hoàn thiện (men tiêu hoa đường Lactose chỉ ở mức 70% và men tiêu hóa đạm dưới 50% ở 7 tháng tuổi). Do vậy, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường bị rối loạn tiêu hóa nhẹ, kém hấp thu các dưỡng chất quan trọng.
Theo nghiên cứu của IPSOS Vietnam khảo sát trên hơn 1 nghìn bà mẹ có con nhỏ từ 0 -5 tuổi cho thấy có tới 93% các bà mẹ nhận thấy con mình có triệu chứng rối loạn tiêu hóa nhẹ như quấy khóc không rõ nguyên nhân, đầy hơi, nôn trớ, táo bón, tiêu chảy,... Tuy nhiên, đa số các mẹ thường làm lơ những dấu hiệu này và nghĩ rằng bé sẽ tự khỏi. Trên thực tế, hệ tiêu hóa non nớt và nhạy cảm của bé đang “ biểu tình” và bé cần mẹ trợ giúp càng sớm càng tốt.

Thực hành cho con

do choi tre em (1)
 

Các chuyên gia chia sẻ trong 2 nămđầu đời sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Tuy nhiên, trong các giai đoạn phát triển về sau hoặc trong trường hợp bé cần dùng các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung, mẹ cần cho bé sử dụng những sản phẩm sữa có chứa đạm được cắt nhỏ hay còn gọi là đạm thủy phân một phần với tỷ lệ đạm Whey casein 60:40 và giảm lượng đường lactose đến mức phù hợp giúp bé tiêu hóa dễ dàng và phát triển trí não tốt hơn. Bên cạnh đó mẹ cũng nên chọn sữa có hàm lượng DHA và ARA theo khuyến nghị của FAO/WHO để hỗ trợ sự phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu của trẻ.
Cũng như một hạt mầm bé nhỏ, bé cần được mẹ chăm sóc chu đáo và thấu hiểu từng biểu hiện nhỏ nhất ở con. Bằng tình yêu bản năng kết hợp với những hiểu biết khoa học, mẹ sẽ tạo cho bé một nền tảng vững chắc để vươn đến một tương lai tươi sáng “ Tương lai của con, công trình của mẹ” những viên gạch vững chãi cho tương lai của bé do chính mẹ vun đắp và nuôi dưỡng ngay từ những năm tháng đầu đời.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây