Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

DẠY TRẺ CÁCH QUẢN LÍ TÀI CHÍNH

Thứ sáu - 16/10/2015 21:04
Trẻ em ngày nay có được những điều chúng muốn quá dễ dàng và điều này có thể vô hình chung làm cho bé không hiểu được giá trị thực sự của đồng tiền.
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

Tiền mang lại cơ hội cho tất cả mọi người ngay cả đối với các bé. Giáo dục các bé biết tiết kiệm và biết đầu tư có lợi sẽ giúp cho bé kiếm được tiền và biết tiêu tiền khi trưởng thành.
Trẻ em ngày nay có được những điều chúng muốn quá dễ dàng và điều này có thể vô hình chung làm cho bé không hiểu được giá trị thực sự của đồng tiền.
Chỉ cần để ý một chút thôi, bạn có thể giúp bé trở thành người biết trân trọng đồng tiền, biết tiết kiệm và chi tiêu một cách hiệu quả.
Ikids – đồ chơi trẻ em xin giới thiệu tới các bậc phụ huynh một số kĩ năng cơ bản để dạy các bé có thể hiểu và biết cách quản lí tài chính của mình ngày từ khi còn bé.

Dạy con tiết biết tiết kiệm mọi thứ

do choi tre em (2)


Việc làm đầu tiên và rất quan trọng đó là dạy con tiết kiệm. Cho chúng hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa và giá trị thực sự của đồng tiền. Cần phải định hướng cho chúng hiểu rằng tiền không phải mọc được ở trên cây, nó không tự sinh ra được. Tiết kiệm chính là nguồn gốc cơ bản của sự ổn định và giàu có cho tương lai sau này của các con.
Tuy nhiên, trẻ còn quá nhỏ để hiểu được những vấn đề bố mẹ truyền tải cho các bé. Chính vì thế bố mẹ cần hướng dẫn cho trẻ các hình thức của việc tiết kiệm tiền bao gồm: tiết kiệm tiền tiêu vặt, tiền quà hàng ngày, tiết kiệm tiền khi không chọn mua những thứ không cần thiết, tiết kiệm điện, nước,... dần dần trong tiềm thức của bé sẽ hình thành thói quen tiết kiệm rất tốt và rất hiệu quả từ những việc nhỏ nhặt nhất.
Việc đặt ra phương pháp chỉ đạo, phân tích cho trẻ sẽ giúp trẻ tiếp thu được nhanh hơn, hiểu được thế nào là tiết kiệm, mục đích của tiết kiệm và phân biệt được tiết kiệm khác với các khái niệm keo kiệt, ki bo.

Giúp trẻ nhận biết được giá trị của đồng tiền

do choi tre em (3)


Nhận biết giá trị đồng tiền là rất quan trọng đấy nhé, với trẻ ví tiền của bố mẹ hay thẻ ATM là những ngồn ngân sách vô giới hạn, vì chúng thấy ở trong ví luôn luô có nhiều tiền hay chỉ cần bố mẹ đưa thẻ ATM vào máy là tiền chạy ra nên chúng không ý thức được tiền từ đâu mà có. Chính vì vậy bố mẹ cần phân tích cho trẻ hiểu để có tiền mua nhà, mua xe, sắm đồ đạc quần áo bố mẹ phải làm việc vất vả như thế nào nên các bé phải biết quý trọng, không được lãng phí đòi hỏi.
Để giúp bé quản lí được tài chính của mình bố mẹ cần phải đặt ra những câu hỏi sau để mình trả lời. Nếu giải đáp được các câu hỏi này thì bạn thực sự đã giúp cho các bé học được cách quản lí tiền khoa học.

  • Cấp tiền tiêu vặt cho con như thế nào?

  • “Đối phó” thế nào trước những đòi hỏi vật chất của con?

  • Làm sao để dạy con những giá trị liên quan đến tiền bạc?

  • Làm sao để dạy con biết chi tiêu hợp lí và biết tích lũy?

  • Giúp trẻ làm quen với ngân hàng như thế nào?

  • Cách nào để biến thế giới bên ngoài thành lớp học tài chính cho trẻ?
     

    do choi tre em (1)

Đôi khi, bạn nghĩ rằng dạy quản lí tiền bạc cho các bé khó khăn hơn nhiều so với việc kiếm tiền. Nhưng thực sự điều đó không đúng. Miễn là có phương pháp thích hợp, bạn hoàn toàn có thể dạy con mình về giá trị của đồng tiền để bé chi tiêu một cách hợp lí khi trưởng thành.
Biết cách tiêu tiền, biết quý trọng giá trị đồng tiền, biết quản lí tiền bạc là những bài học, những thói quen tốt đóng vai trò vô cùng quan trọng để trẻ lớn lên có thể trưởng thành, vững vàng, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Không bao giờ là quá sớm để dạy trẻ về những vấn đề này, hy vọng với cách dạy trẻ quản lí tiền ngay từ nhỏ này, tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bố mẹ có thêm những kiến thức, kinh nghiệm định hướng trong việc chăm sóc dạy dỗ các bé yêu hàng ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây