Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Lắng nghe cha, đừng biến mình trở nên kém cỏi, tầm thường.

Chủ nhật - 27/09/2015 21:39

Đừng biến mình trở thành kẻ kém cỏi, tầm thường.

Đừng biến mình trở thành kẻ kém cỏi, tầm thường.
Không nên nghĩ sự khác biệt chỉ có giá trị khi con “khác biệt” theo đúng cách đã khiến người khác nổi bật. Hãy khiến thế giới xung quanh con phải chấp nhận con.
Ba mẹ không cần con phải thành công giỏi giang theo cách ba mẹ muốn vì ba mẹ tin con sẽ là chính con, thành công theo cách của con và nổi bật vì con là chính con. Hãy cùng Ikids - Đồ chơi thông minh tham khảo bài viết dưới đây nhé:

1. Hãy trải nghiệm với những thất bại.
 
bai hoc day con khong thanh nguoi kem coi tam thuong (4)

Nếu con dễ dàng hài lòng với những với những gì bản thân con có được, những thứ xoàng xĩnh và thực sự ít có giá trị thì con sẽ không thực sự cố gắng. Và điều này đồng nghĩa với việc con không chịu thử thách những cái mới, con ngại phải thất bại. Trong khi con an nhàn vì những thứ con tưởng có giá trị thì những người bạn ở xung quanh con đang lăn xả ngoài kia, chịu thử thách và chấp nhận thất bại liên tiếp. Vì rằng, không bài học nào có thể nhớ lâu và có giá trị bằng bài học rút ra từ những thất bại đó.

2. Hãy khác biệt theo đúng cách của con.

 
bai hoc day con khong thanh nguoi kem coi tam thuong (6)


Con đừng để ý xem người khác họ nghĩ gì về mình. Không nên nghĩ rằng sự khác biệt chỉ có giá trị khi con “khác biệt” theo đúng cái cách đã khiến những người khác nổi bật. Cũng không nên cố gắng chật vật hòa nhập với hàng vạn người ngoài kia bằng cách bắt bản thân mình bắt chước những thứ con cho là họ thích. Hãy khiến thế giới xung quanh con phải chấp nhận con.

3. Đừng tự mãn, kiêu căng.

Hàng ngày, con được nghe những lời có cánh từ những người xung quanh. Họ khen con thông minh, khen con lanh lợi hoạt bát. Đó thực chất chỉ là những lời xu nịnh và nó thực sự chỉ mang lại những vui thú ích kỉ cho chính bản thân họ. Còn con, con không có lợi lộc gì từ những lời khen đó. Vì rằng, nếu con hiểu những gì con đọc người khác cũng đã đọc; những gì con được học, người khác cũng đã học, họ thậm chí còn thuộc lòng; những gì con làm thì người khác cũng làm được và làm rất giỏi, thì con thấy đấy rõ ràng không phải là thông minh đúng không? Sự thông minh không thể hiện qua những thứ con đã học mà nó thể hiện qua cách sống của con. Vậy nên, đừng dễ dàng tự mãn và kiêu căng bởi những điều con tưởng là đúng khi nghe người khác nói về con.

4. Hãy chăm chỉ đọc sách.

 
bai hoc day con khong thanh nguoi kem coi tam thuong (2)

Đừng coi việc đọc sách chỉ là việc con chỉ phải đọc những gì thầy cô giáo yêu cầu con phải đọc. Sách mở ra trong con nhưng chân trời mới và cho con nguồn tri thức vô tận. Con có biết, những điều thú vị của cuộc sống xung quanh con rất nhiều nhưng khi chúng đi vào sách, con có cơ hội được nắm bắt chúng cho dù con không được chứng kiến hay trải nghiệm những điều thú vị đó. Hãy chăm chỉ đọc sách thay vì cứ dán mắt vào màn hình máy vi tính để chơi game hay chăm chú vào chiếc smartphone với những thông tin nhan nhản hàng ngày mà người ta cố tình làm cho nó có giá trị với người đọc bằng cách giật những cái tít to đùng.

5. Hãy biết tôn trọng sự thật và đối diện dù cho nó khắc nghiệt đến đâu.

Con có bao giờ tự đặt câu hỏi cho những thông tin nhan nhản hàng ngày con tiếp nhận một cách thụ động rằng đó có phải là sự thật. Mọi sự thật cần được tôn trọng vì nó vốn là sự thật. Con sẵn sàng mở miệng ra để thán phục “anh thật là giỏi, cái gì anh cũng biết” nhưng con có dám thừa nhận một sự thật rằng “con chả biết cái quái gì cả” trước một ai đó?. Nếu con biết đối diện với sự thật, con mới tìm cách cải biến nó theo hướng tốt lên. Điều đó mới thật sự làm nên giá trị của con.

6. Luôn biết cách đặt câu hỏi.

 
bai hoc day con khong thanh nguoi kem coi tam thuong (5)


Đặt câu hỏi ở đây không phải là việc con phơi bày tất cả những sự ngu dốt, thiếu hiểu biết của mình ra một cách ngây thơ mà không lường trước được hậu quả của việc đó. Một câu hỏi có sức mạnh là câu hỏi được đặt ra đúng thời điểm, đúng người cần hỏi. Đôi khi sức mạnh của một câu hỏi thể hiện cho việc com đã dám bày tỏ sự bất đồng một cách nhã nhặn để bảo vệ quan điểm mà con cho là đúng. Nhớ là luôn hỏi nhiều hơn nói. Những người thông minh là những người luôn biết lắng nghe thay vì bắt người khác lắng nghe mình.

7. Thứ duy nhất cản trở con làm những điều phi thường chính là con.

 
bai hoc day con khong thanh nguoi kem coi tam thuong (1)


Nếu ai đó nói với con, ngày mai rồi mọi chuyện sẽ khác, đừng chờ đợi cho tới ngày mai mới động tay động chân. Phải làm mới mong có sự thay đổi diễn ra. Xã hội ngày nay, họ chỉ quan tâm “Con là ai?”, họ chỉ đánh giá điều đó thông qua việc “Con làm được những gì?” và rồi sau cùng họ mới cần biết “Con muốn gì”. Đừng đòi hỏi họ phải biết rằng con là con/cháu/em của ai?, con phải được những gì thì con mới làm những việc con được giao. Điều đó thật là ngu ngốc đúng không nào?

Mọi sự luôn cần phải bắt đầu từ rất lâu trước khi con tuyên ngôn rằng bản thân sẽ cố gắng.

Tác giả bài viết: ThuyUncom

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây