Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

THỜI ĐIỂM LÍ TƯỞNG CHO BÉ HỌC TIẾNG ANH

Thứ ba - 08/09/2015 02:07
Việc cho trẻ nhỏ học ngoại ngữ từ rất sớm đang dần phổ biến tại Việt Nam nhưng không ít phụ huynh vẫn băn khoăn.
THỜI ĐIỂM LÍ TƯỞNG CHO BÉ HỌC TIẾNG ANH

Việc cho trẻ nhỏ học ngoại ngữ từ rất sớm đang dần phổ biến tại Việt Nam nhưng không ít phụ huynh vẫn băn khoăn. Khi nào mới cho con bắt đầu học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng anh? Độ tuổi nào thích hợp để bé làm quen với ngôn ngữ mới?
Hiện nay nhiều phụ huynh đang chú trọng đầu tư cho con họ ngoại ngữ ngay từ bé. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn liệu việc này sẽ ảnh hưởng đến khả năng nói tiếng Việt. Những băn khoăn này là đúng vì khi trẻ ở độ tuổi 2 – 4 tuổi, thời điểm hình thành ngôn ngữ, tiếng mẹ đẻ chưa thạo mà nhồi thêm tiếng Anh vào không khéo loạn ngôn ngữ. Thêm vào đó, học tiếng Anh ở độ tuổi này sẽ khiến trẻ bị mất tập trung về khả năng nói tiếng Việt. Tuy nhiên, độ tuổi từ 4 – 10 tuổi, khi trẻ đã hình thành được khả năng ngôn ngữ thì lúc này chính là độ tuổi vàng để cho con đi học ngôn ngữ thứ 2.
Nếu nói về khả năng thành công trong việc học một ngôn ngữ mới, tất nhiên trẻ em càng học sớm phát âm càng chuẩn vì chúng sẽ học nhanh hơn người lớn. Không có lí do để đến 11 – 18 tuổi mới cho các bé học tiếng Anh. Việc học tiếng Anh không những không ảnh hưởng tới tư duy học tiếng Việt mà còn giúp trẻ nói tiếng Việt logic và tập trung chú ý hơn ngay khi còn nhỏ. Chỉ có những người học tiếng anh bài bản thông qua những quyển sách ngữ pháp khi đã có nhiều tuổi mới cả thấy việc học nói tiếng Anh thật là khó, chứ với trẻ thì không như vậy.
Trong xã hội hiện đại này, việc biết được nhiều thứ tiếng và nói chuẩn với nhiều thứ tiếng đã là một lợi thế cho mọi người khi đi làm, vậy nên ngay từ nhỏ hãy để bé tập làm quen với ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ. Nhưng thời điểm nào là tốt nhất? Hãy cùng Ikids- đồ chơi trẻ em tìm hiểu thêm các học tiếng anh cho trẻ tốt nhất.

 

do choi tre em (1)


Thời điểm vàng để trẻ học tiếng Anh? Trước 7 tuổi.
Tầm quan trọng của Anh ngữ trong đời sống được hầu hết các bậc phụ huynh khẳng định và có những kế hoạch thiết thực trong việc học ngoại ngữ cho con ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn còn tỏ ra băn khoăn về lứa tuổi bắt đầu học tiếng Anh. Phụ huynh lo lắng  việc học song song 2 ngôn ngữ dễ gây rối loạn cho trẻ. Gia đình không thể theo sát tiến trình học tập của con, chưa rõ hết phương pháp  dạy có phù hợp với các con mình hay không. Ngoài ra, tâm lí của các bậc phụ huynh có con nhỏ vẫn muốn các bé thoải mái vui chơi và tự do phát triển năng khiếu của mình, nếu cho bé học ngoại ngữ quá sớm thì sẽ lấy đi tuổi thơ của con.
Đối với trẻ nhỏ, cấu tạo của bộ não có khả năng thích nghi đặc biệt với ngôn ngữ, trẻ em tiếp xúc với hai ngôn ngữ trước 1 tuổi sẽ đạt tới những cột mốc ngôn ngữ then chốt, như việc nói ra ngôn từ đầu tiên và học cách đọc sách.
Cuộc sống hiện đại giúp tạo điều kiện cho trẻ có nhiều cơ hội tiếp cận với ngôn ngữ này. Nếu trẻ mới học tiếng Anh thì cha mẹ hãy ưu tiên cho trẻ học nghe và nói trước chứ đừng chú trọng tới ngữ pháp. Trẻ học ngoại ngữ cách thức cũng tương tự như trẻ học tiếng mẹ đẻ, bắt đầu nghe hiểu qua ngữ cảnh rồi sau đó mới đọc viết để luyện thành kĩ năng.
Cha mẹ có thể cho bé làm quen với tiếng anh qua các bài hát, câu chuyện kể, các đĩa IQ cho bé bằng tiếng Anh, giúp bé phát âm chuẩn và tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Có thể tạo môi trường tiếng Anh cho trẻ bằng cách cho con xem chương trình tiếng anh, giao tiếp với người nước ngoài.
Độ tuổi này trẻ em học ngôn ngữ tốt hơn vì ít dựa vào các cách lí giải ngữ pháp và khả năng tư duy miễn dịch. Học song ngữ không ảnh hưởng đến sự phát triển trí thông minh thậm chí có thể phát triển hơn các trẻ khác không học vì dễ hình thành các khái niệm hơn và linh hoạt hơn về trí tuệ.

 

do choi ghep chu matching letter ta 001 dochoimaugiao 8


Để trẻ học tốt tiếng Anh, dạy trẻ thôi là chưa đủ, cha mẹ cần tạo cho bé một môi trường học tập tốt nhất. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm đồ chơi thông minh bổ trợ cho bé học tiếng anh được tốt hơn như sách Matching Letter có mặt tại Ikids’shop. Với sách này cha mẹ có thể không phải mất quá nhiều thời gian giúp con ghi nhớ những từ mới, từ vựng cơ bản. Chỉ cần một thao tác nhỏ với các thẻ học đi kèm, các bé sẽ hoàn toàn nhận biết và phân biệt được các chữ cái với nhau.
 

do choi tre em (4)


Những lợi ích của việc trẻ được học tiếng Anh sớm là:
Phát âm chuẩn hơn
Tăng khả năng hiểu biết và kiến thức về các nền văn hóa trên toàn thế giới.
Cải thiện kĩ năng giao tiếp linh hoạt tự tin và năng động hơn.
Khả năng quan sát đối chiếu , so sánh linh hoạt do trẻ luôn chuyển dịch từ ngôn ngữ này qua ngôn ngữ kia.
Nói chung thì trẻ em bình thường xét ở các góc độ tâm sinh lí và ngôn ngữ đều có khả năng hấp thụ một hoặc hai ngoại ngữ nếu sớm được tiếp xúc với các ngôn ngữ đó trong điều kiện thuận lợi. Trẻ em Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.
Như vậy, những người học ngoại từ nhỏ có khả năng đặc biệt đẻ khi lớn lên có thể sử dụng ngoại ngữ đó thành thạo và lưu loát như  tiếng mẹ đẻ và tạo nên một cụm từ được giới chuyên môn gọi là “ ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai”. Tuy nhiên, học ngoại ngữ cũng phải hợp lí và tuy theo khả năng sở thích của từng trẻ để thiết kế  lên những phương pháp giảng dạy phù hợp. Bởi các bé vẫn còn là những “mầm xanh”, sự tập trung còn rất kém, nên quá trình tiếp xúc với một hay vài ngôn ngữ khác đòi hỏi phải có sự kết hợp linh hoạt giữa các hoạt động vui chơi và học tập, đặc biệt là không thể thiếu đi sự quan sát, theo dõi và tâm lí khéo léo từ ba mẹ và các có tại trường mầm non.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây