Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Đồ chơi với hoạt động Giáo dục sớm

Thứ tư - 20/05/2015 03:33

Đồ chơi với hoạt động Giáo dục sớm

Đồ chơi với hoạt động Giáo dục sớm
Theo OMEP, nếu không chơi, trẻ sẽ bị ngăn cách với cuộc sống này. Sự sáng tạo thông qua "liệu pháp" chơi giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

 

Giáo dục sớm là giáo dục khai mở và phát triển tiềm năng của con người trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, đặc biệt từ 0-3 tuổi.

Đây là quá trình giáo dục kích thích chức năng của não bộ phát triển trong thời kỳ sinh trưởng của não. Não bộ của con người là một loại vật chất đặc thù - vật chất sống, song cũng là cơ quan điều khiển hệ thống thần kinh, vì thế sự sinh trưởng phát triển của não cần có sự góp mặt của hai loại dinh dưỡng. Một là dinh dưỡng thông qua thực phẩm, cần phải có chế độ ăn hợp lý, khoa học và toàn diện với đầy đủ các chất dinh dưỡng. Hai là dinh dưỡng về mặt tinh thần, tức sự sinh trưởng của não bộ trong giai đoạn từ 0 đến trước 6 tuổi cần phải được tiếp nhận các kích thích tốt từ bên ngoài để có thể hoạt động tốt. Bạn có ngạc nhiên khi các kích thích này phần lớn có được thông qua hoạt động vui chơi của bé.

Theo Tổ chức Thế giới về giáo dục sớm trẻ em (OMEP), nếu không chơi, trẻ sẽ bị ngăn cách với cuộc sống này. Sự sáng tạo thông qua "liệu pháp" chơi giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

 
 

Tuy có rất nhiều loại đồ chơi giáo dục giúp bé phát triển các khía cạnh khác nhau của nhân cách, trí tuệ và sức khỏe nhưng chung quy lại, đồ chơi có thể được chia ra làm ba nhóm:

 

Đồ chơi phát triển trí tuệ
Là đồ chơi giúp bé bước đầu nhận biết được về màu sắc, hình dạng, âm thanh… Bé  sẽ tập nhận biết và ghi nhớ hình tròn là hình gì? Hình vuông trông ra sao, màu xanh trông thế nào?  Với các loại đồ chơi ghép hình bé sẽ được rèn luyện tư duy logic, biết sắp xếp các mảnh ghép với nhau sao cho hợp lí. Bên cạnh đó, tư duy sáng tạo cũng sẽ được phát huy khi bé yêu thỏa sức tưởng tượng xếp những khối hình mà bé thích với bộ đồ chơi xếp hình…Thông qua các hoạt động vui chơi như này, bé dần hình thành cho mình những nhận biết ban đầu về đặc điểm của các đồ vật xung quanh. Phát triển khả năng tập trung, ghi nhớ, bồi dưỡng và vun đắp thêm cho bé tính sáng tạo, sự kiên trì, nhẫn nại...

 

 
XH011 do go tre em (1) (1)
 

Đồ chơi phát triển thể lực:

Giúp bé phát triển về mặt thể lực bao gồm các sản phẩm đồ chơi hỗ trợ hoạt động vui chơi ngoài trời như bập bênh, cầu trượt, nhà phao, bể bơm hơi mini... Các bé phần đông đều rất hiếu động, bé nào cũng thích thú khi được chạy nhảy, nô đùa thỏa thích, thông qua các hoạt động bơi lội, chạy nhảy, vui chơi chùng với nhóm đồ chơi phát triển thể lực… sẽ giúp bé có được một thể chất khỏe mạnh, dẻo dai, năng động và  nâng cao sức đề kháng.

 
56441 be boi phao (4)

 

Đồ chơi mô phỏng:

Bé yêu đã đến tuổi thích bắt chước. Bé quan sát thấy mẹ làm bếp, hay khi bạn đưa bé đi khám bệnh, bé sẽ tập trung để ý xem bác sĩ sẽ khám bệnh như nào… và bé sẽ bắt chước lại những hoạt động đó. Hãy để bé làm điều mình thích với nhóm đồ chơi mô phỏng, bé sẽ được hóa thân vào vai của một đầu bếp, bác sĩ hay một nhạc công tài năng… Chắc hẳn, với nhóm đồ chơi mô phỏng bé sẽ được tiếp xúc học hỏi rất nhiều điều, góp phần hình thành nên những ước mơ lớn sau này của bé.


 

LG010 do go tre em (12)
 

     

Tùy thuộc vào từng giai đoạn, từng lứa tuổi, và sở thích tính cách của mỗi bé, cha mẹ nên lựa chọn cho bé những món đồ chơi phù hợp và nhất là phải an toàn với bé.

Tham khảo thêm một số mẫu đồ chơi giáo dục tại website www.dochoimaugiao.vn

 

Tác giả bài viết: thuy.uncom

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây