Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

BẮT CÓC TRẺ EM – TIẾNG CHUÔNG THỨC TỈNH MỌI NGƯỜI

Thứ sáu - 26/02/2016 23:02
Tình trạng bắt cóc trẻ em tại một số địa phương đang xảy ra theo chiều hướng gia tăng và manh động.
do choi tre em
do choi tre em

Tình trạng bắt cóc trẻ em tại một số địa phương đang xảy ra theo chiều hướng gia tăng và manh động. Tuy nhiên, bên cạnh những vụ việc nghiêm trọng thật sự, xuất hiện không ít tin đồn do “ tát nước theo mưa”, chưa được xác thực những đã được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội, khiến người dân vô cùng hoang mang và lo sợ.
Trong bối cảnh nhiễu loạn tin tức như hiện nay, việc tìm kiếm những nguồn tin đáng tin cậy và thẩm định thông tin là điều mọi người đều cần lưu tâm. Bên cạnh đó, mặc dù số vụ bắt cóc không nhiều nhưng tính chất của các vụ việc ngày càng nghiêm trọng hơn với số lượng tiền chuộc được yêu cầu. Ngoài ra, nguy cơ tiềm ẩn của những tỗi phạm bắt cóc trẻ em có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới.
Để có những hiểu biết nhất định cũng như những biện pháp phòng tránh bắt cóc trẻ em, Ikids chia sẽ tới các bậc phụ huynh một số kinh nghiệm, khi gặp những trường hợp này chúng ta sẽ chủ động hơn để xử lí.

Thủ đoạn bắt cóc

do choi tre em (1)
 

Bắt cóc trẻ em đang diễn biến khó lường với sự gia tăng nhanh chóng về số vụ, thủ đoạn tinh vi, tính chất liều lĩnh, táo tợn. Hành vi bắt cóc có thể xảy ra ỏ bất kì gia đình nào và với trẻ ở mọi lứa tuổi.  Đối tượng có thể là bạn bè, người thân trong gia đình, người hiếm con hay buôn người.
Khi phát hiện trẻ chỉ có một mình, đối tượng tìm ách tiếp cận, dụ dỗ trẻ đi theo. Chúng có thể giả danh người nhà của trẻ hoặc là người được bố mẹ trẻ nhờ đón để lừa giáo viên, lừa các cháu học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS,... hoặc đóng giả làm y tá, bác sĩ hoặc bệnh nhân, người nhà để lân la làm quen với các sản phụ tại các bệnh viện, lợi dụng sơ hở để bắt cóc trẻ sơ sinh. Hiện nay, nhiều đối tượng còn lợi dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber,... để làm quen rủ trẻ đi chơi, xem phim với chúng để bắt cóc...
Nguyên nhân của các vụ bắt cóc trước hết là do sự chủ quan, lơ đãng, bất cẩn, mất cảnh giác của cha mẹ trong việc trông coi trẻ. nhiều cha mẹ sinh con, khoe con trên mạng xã hộ hoặc cho con đeo những đồ trang sức đắt tiền ra đường, tạo cơ hội để tội phạm để ý và tìm cách bắt cóc trẻ tống tiền.

Biện pháp

do choi tre em (2)
 

Nói với trẻ về nạn bắt cóc trẻ em và hậu quả của nó một cách dễ hiểu nhất. Tạo cho trẻ ấn tượng rằng cần phải cảnh giác trước những gì không bình thường xayra với mình, cẩn thận trong sinh hoạt đi lại, giao tiếp. Dạy cho trẻ biết “ những người lạ có thể tin tưởng”.
Dạy trẻ không nói chuyện hay đi theo người lạ. Dạy trẻ tuyệt đối không ăn uống bất của thứ gì mà người ta đưa cho, đề phòng những món quà, bánh, kẹo, nước ngọt có tẩm thuốc mê, trẻ ngửi hoặc ăn vào.
Dạy trẻ kĩ năng ứng xử khi bị người lạ kéo, dắt, lôi đi. Cần huấn luyện cho bé biết kêu gào, cầu cứu, khóc thật to để gây sự chú ý cho những người xung quanh. Nên cho trẻ tham gia tập huấn võ thuật, vừa rèn luyện sức khỏe, nhanh nhẹ có đủ tự tin để bình tĩnh ứng phó.
Khi trẻ vào độ tuổi tiểu học, THCS bắt đầu tham gia các hoạt động của trường lớp, cộng đồng, cần dạy trẻ biết tuân theo các quy định của người phụ trách. Tuyệt đối không tách đoàn, chạy lăng xăng dễ bị lạc, bị bỏ rơi dẫn đến nguy cơ bị bắt.

Một số lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh

do choi tre em (3)
 

Trước tiên, cha mẹ cần nói với trẻ về nạn bắt cóc trẻ em để trẻ cảnh giác. Cha mẹ nhớ dạy trẻ nhớ họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, nghề nghiệp của bố mẹ và chỉ cung cấp với những người trẻ biết.
Khi ra đường, nhắc trẻ không được nói chuyện hay đi theo người lạ và nhận đồ vật của người lạ. Nhiều gia đình đặt ra mật khẩu và nói với trẻ, chỉ những ai biết được mật khẩu đó thì trẻ mới được phép đi về.

 

do choi tre em (4)


Trẻ tham gia giao thông, cha mẹ dạy các em cần chú ý quan sát luôn cảnh giác với những người lạ chiếc xe bám teo sau một khoảng cách không bình thường. Cha mẹ cung cần kiểm soát con khi đăng thông tin lên trang cá nhân bởi tội phạm có thể lập nick giả, làm quen kết bạn khai thác các thông tin để phục vụ cho mục đích đen tối của mình. Chính vì vậy, cha mẹ không nên đưa tên và hình ảnh trường học của con nên mạng. Không nên đăng tải ảnh con không mặc quần áo, không nên đăng tải những bức ảnh có đầy đủ họ và tên của con.
Con cái luôn là tài sản quý giá nhất của mỗi gia đình trong cuộc sống ngày nay. Sự nâng niu chăm sóc của mỗi bậc làm cha làm mẹ dành cho con cái là điều rất dễ hiểu. Hiện nay, tình trạng trẻ em bị bắt cóc rất nhiều, nó đã đánh lên một hồi chuông cảnh tỉnh. Mỗi gia đình hãy bớt chút thời gian  quan tâm, để ý đến con cái mình hơn nữa, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây