Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

RÉT ĐẠI HÀN - NHỮNG LƯU Ý DÀNH CHO MẸ KHI CHĂM SÓC TRẺ.

Thứ ba - 26/01/2016 04:36

Chăm sóc trẻ khi trời trở rét.

Chăm sóc trẻ khi trời trở rét.
Miền Bắc đang trong đợt rét kỉ lục nhất từ trước tới nay, Ikids xin chia sẻ với các bậc phụ huynh một số tip nhỏ giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ.
Miền Bắc đang trong những ngày đại hàn của đợt rét lịch sử với nền nhiệt nhiều nơi hạ thấp xuống dưới mức kỉ lục được ghi nhận từ trước tới nay. Vấn đề khiến các bậc cha mẹ lo lắng nhất đó chính là việc bảo vệ thân nhiệt nói riêng cũng như bảo vệ sức khỏe nói chung cho trẻ nhỏ. Một số lưu ý giúp các bậc cha mẹ chăm sóc con tốt hơn trong những ngày lạnh

1. Mặc ấm cho trẻ

Vấn đề trang phục luôn được ưu tiên hàng đầu trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bé khi nền nhiệt hạ sâu. Có thể bạn chưa biết, thay vì mặc cho con một hai chiếc áo dày sụ, mẹ nên mặc cho bé nhiều lớp áo mỏng. Không khí là thể vật chất cách nhiệt tốt! Giữa nhiều lớp áp mỏng sẽ tạo ra những lớp đệm không khí! Nhiệt lượng cơ thể tỏa sẽ không dễ dàng bị phát tán ra ngoài. Mặc nhiều lớp áo mỏng, khi đồ dơ, mẹ cũng chỉ cần thay nhanh lớp áo bên ngoài mà không nhất thiết phải lột bỏ tất cả đồ trên người bé.
cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (1)

Nhiệt độ giảm mạnh nên các bậc phụ huynh nên hạn chế cho trẻ ra ngoài. Với trẻ lớn đang đi học, nên trang bị cho bé những phụ kiện đi kèm như khăn mũ, găng tay, bịt tai bằng bông để bảo vệ bé.

2. Vệ sinh cá nhân cho trẻ

Những ngày lạnh, cha mẹ không nên quá kiêng khem việc tắm rửa, vệ sinh cá nhân cho trẻ. Những tế bào da chết sản sinh cùng với vi khuẩn trên bề mặt da không ngừng phát triển, nếu không vệ sinh tắm rửa thay đồ thường xuyên sẽ khiến bé cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và phát sinh những vấn đề bệnh lí về da. Cha mẹ nên tắm rửa hàng ngày cho bé, phòng tắm sử dụng cần kín gió, có thể sử dụng sự hỗ trợ của các thiết bị như bóng sưởi nhà tắm, đèn sưởi để làm tăng nhiệt độ phòng trước khi cho bé tắm 10 -15 phút.
 
cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (4)

Cũng nên chú ý tới nhiệt độ nước tắm, nhiệt độ nước không nên quá nóng, dễ khiến da bé khô nẻ, chỉ nên dao động trong khoảng 33 - 36 độ C. Thời gian thích hợp nên tắm vào khoảng trưa từ 13h30 – trước 16h00.

3. Ăn những món ăn giàu dinh dưỡng.

Bổ sung vào thực đơn cả gia đình và thực đơn dành cho bé những món ăn giàu dinh dưỡng và nhiều chất béo một chút để giúp cơ thể sinh nhiệt. Một số món canh, hầm, súp nóng là những món dễ ăn và ngon, thích hợp khi thời tiết trở lạnh.
cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (2)

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ cho mẹ, đó là nên chia nhỏ các bữa hoặc tăng thêm các bữa phụ trong ngày cho bé với những loại ngũ cốc, các chế phẩm từ sữa, các loại đồ ăn vặt hạt khô...

4. Không nên hạn chế bé vận động

Thời tiết lạnh, các bậc cha mẹ có thể hạn chế không cho trẻ ra ngoài tuy nhiên cũng không nên hạn chế trẻ vận động. Thay vì muốn bé ngồi yên một chỗ bạn nên để cho bé chạy nhảy, nô đùa tự do hoặc bạn có thể sáng tạo cho bé các trò chơi vận động trong nhà.
Một số trò chơi cho bé vận động ngay trong nhà:
cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (6)
 
cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (5)

5. Sử dụng các sản phẩm sưởi ấm, giữ nhiệt.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giữ nhiệt, sưởi ấm cho bé như miếng dán giữ nhiệt, kem thoa giữ ấm, túi sưởi... Các bậc cha mẹ có thể lựa chọn để tìm mua và sử dụng cho bé.
 
cham soc be troi lanh dochoimaugiaovn (8)

Vì sử dụng cho đối tượng trẻ nhỏ nên cha mẹ cần lưu ý nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và dùng được cho trẻ em. Với những sản phẩm như túi sưởi, quạt sưởi... cần trông chừng và chú ý an toàn cho trẻ.
Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý AN TOÀN KHI SỬ DỤNG TÚI SƯỞI CHO TRẺ
 
 
 

Tác giả bài viết: Thuy.uncom

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây