Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

MẸO GIÚP TRẺ BẮT NHỊP LẠI CÂN BẰNG SAU TẾT

Thứ sáu - 19/02/2016 21:47
Kỳ nghỉ Tết khá dài và hầu hết các bé đều cảm thấy mệt mỏi khi phải bắt đầu đến trường, vậy phải làm thế nào đây?
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

Trẻ được nghỉ dài ngày, thay đổi rất nhiều thói quen sinh hoạt kể cả vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ, hoạt động và cả chuyện học hành. Những ngày sau Tết phải đi học trở lại không ít trẻ cảm thấy mệt mỏi thậm chí nhiều bé mầm non, tiểu học còn quấy khóc khi được bố mẹ đưa đến trường. Dưới đây là một vài chia sẻ của Ikids giúp cho trẻ nhanh lấy lại cân bằng và tham gia các hoạt động được nhanh nhẹn, năng động hơn.

Cho trẻ vận động nhiều hơn

do choi tre em (3)
 

Trẻ đã có những ngày nghỉ thoải mái, ăn uống bánh kẹo cũng như đồ ngọt và dùng những loại thực phẩm ăn liền nhiều chắc chắn năng lượng dư thừa sẽ nhiều hơn. Nếu như không vận động thật nhiều trẻ sẽ cảm thấy luôn mệt mỏi, không muốn làm gì thậm chí là chỉ thích ở trong nhà xem ti vi, ngủ nướng và ăn vặt không ngừng. Nên chọn các hình thức vận động khác nhau cho trẻ ví dụ như cho bé ra ngoài đá bóng, chơi cầu lông, chơi với các loại xe, vui chơi tại các khu công viên dành cho bé. Với những trẻ lớn hơn bố mẹ có thể nhờ con làm việc nhà, cùng đẩy xe đi siêu thị mua sắm đồ. Tất cả những việc giúp bé di chuyển nhiều, cần khích lệ bé thực hiện để con giải phóng năng lượng dư thừa và cảm thấy mình năng động.
Với trẻ chưa biết đi thì bố mẹ cũng nên lựa chọn những phương tiện thích hợp như địu, xe đẩy để trẻ ra ngoài nhiều hơn, thay đổi không khí cũng giúp con cảm thấy thoải mái, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, cơ thể sẽ giảm bớt mệt mỏi.

Cho bé sinh hoạt theo đúng lịch

do choi tre em (2)
 

Những ngày đầu năm mới đi học chắc chắn bé không tráng khỏi những mệt mỏi. Khi con đi học về bố mẹ nên sắp xếp lịch sinh hoạt hợp lí hạn chế việc cho bé vui chơi thoải mái, ăn quá nhiều bánh kẹo. Có thể cho trẻ ăn bữa chính ngay sau khi con ở trường về và sau đó nghỉ ngơi rồi cho trẻ vận động nhẹ nhàng, tắm gội và ngồi vào bàn học. Trẻ hoàn thàn các công việc sớm, đi ngủ sớm sẽ nhanh chóng phục hồi năng lượng, buổi sáng trẻ cũng dậy đúng giờ, bố mẹ không phải thúc giục trẻ quá nhiều.
Không nên cho trẻ ăn uống trước bữa ăn các loại đồ ăn nhanh, sữa hoặc những quà vặt khác rồi cho trẻ chơi tự do như vậy bé vừa không có cảm giác đói khi đến bữa lại không làm được những việc như giữ vệ sinh cá nhân hay con học những bài mà cô giáo giao cho nếu bố mẹ không giúp trẻ có kế hoạch sinh hoạt rõ ràng.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

do choi tre em
 

Bện cạnh chế độ sinh hoạt thì trẻ cũng cần phải có được chế độ dinh dưỡng hợp lí, bơi chỉ khi nhận được đầy đủ năng lượng thì bé mới nhanh chóng có được sự năng động, nhanh nhẹn hoạt bát nhất là trẻ không còn cảm giác mệt mỏi và chán ăn uống hay bé thèm ngủ như trước nữa. Tăng cường các thực phẩm như tôm cá, trứng sữa, giảm bớt thịt và chất béo trong khẩu phần ăn của trẻ, nhất là rau xanh và hoa quả cần bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của trẻ để con luôn cảm thấy khỏe mạnh, không mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
Không nên ép trẻ học quá căng thẳng
Dù các bé vẫn còn dư âm vui chơi trong dịp tết nhưng phụ huynh cũng không nên quá lo lắng sợ con quên hết kiến thức và không bắt nhịp được với việc học sau Tết. Trong những ngày đầu tiên của những đợt nghỉ dài, các trường đều dành thời gian để học sinh ôn lại kiế thức cũ chứ chưa áp dụng dạy các bài mới, học sinh cũng cảm thấy được thoải mái hơn khi chia sẻ chuyện Tết với giáo viên và các bạn.
Sau kì nghỉ phụ huynh sẽ vất vả để đưa trẻ vào guồng học tập nếu trẻ thiếu tính tự giác. Do đó, phụ huynh nên luôn nhắc nhở trẻ việc học tập. Không nên để trẻ ăn chơi, ngủ nghỉ, học tập thoải mái hoàn toàn như trong kì nghỉ Tết. Khi đi học trở lại, học sinh thường mang tâm trạng uể oải, không thích đến trường hoặc học tập với thái độ chểnh mảng. Trong những ngày đầu trở lại trường học, hãy để trẻ cảm thấy thoải mái nên cho con làm những bài tập dễ đến khó, để trẻ không nản chí khi gặp bài khó.
Không phải chỉ riêng các bé, đến những người lớn như chúng ta cũng còn cảm thấy khó khăn khi bắt nhịp lạ với cuộc sống sau Tết. Chính vì vậy, không nên quá khắt khe với các bé, tuyệt đối không được la mắng, đánh đòn khi các con có biểu hiện thụ động. Thay vào đó, cần giúp các con tìm thấy niềm vui học tập bằng cách hỏi về cuộc trò chuyện giữa con và bạn bè trong ngày đầu tiên sau Tết.
Hãy giúp cho các con có một tâm lí thoải mái nhất bước vào học kì II nhé các mẹ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây