Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

MỘT SỐ THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG SỮA CHO CÁC MẸ

Thứ bảy - 14/11/2015 02:13
Để tạo dòng sữa thơm ngon và chất lượng, các mẹ cần phải ăn uống một cách hợp lí và đa dạng các thực phẩm để cung cấp đủ chất cho cơ thể mẹ và con.
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

Thực phẩm giúp mẹ có nhiều sữa sau khi sinh cho con bú rất phong phú xung quang chúng ta. Những thức phẩm này giúp cho tuyến sã của mẹ hoạt động tốt hơn nhiều , sữa chất lượng hơn và bé sẽ phát triển toàn diện. Ngoài ra, những thực phẩm này còn tốt cho sức khỏe của mẹ sau khi sinh.
Để tạo dòng sữa thơm ngon và chất lượng, các mẹ cần phải ăn uống một cách hợp lí và đa dạng các thực phẩm để cung cấp đủ chất cho sự phục hồi cơ thể mẹ sau sinh và sự phát triển của con.
Hãy cùng Ikids – đồ chơi trẻ em điểm qua một số thực phẩm bổ sung nhiều sữa cho các bé.

Các loại thực phẩm cần bổ sung

Ngũ cốc và khoai tây
 

do choi tre em (5)

 

Ngũ cốc và các loại khoai như khoai tây, khoai lang rất giàu carbonhydrate, cung cấp năng lượng dự trữ cho mẹ bầu. Trong đó, ngũ cốc rất giàu vitamin B, có tác dụng cân bằng dinh dưỡng trong thai kì và nâng cao chất lượng của sữa sau khi sinh.
Khoai tây lạ chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và có lợi cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thai kì và nâng cao chất lượng của sữa sau khi sinh.


 

do choi tre em (4)

 

Trung bình phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ cần “sản xuất” ra ít nhất 800ml sữa mỗi ngày. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc cơ thể sản sinh ra sữa nhiều hay ít, chất lượng tốt hay xấu, mà cá lại là nguồn thực phẩm cung cấp protein rất phong phú. Vì vậy, các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu nên ăn nhiều cá, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kì để chuẩn bị cho việc cơ thể sản sinh ra nhiều sữa.
Ngoài ra, cá cũng có thể cung cấp các chất khác như omega – 3, các axit béo không bão hòa, axits béo chứa DHA,... có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não sơ sinh.

Rong biển

Ngoài cá biển thì các loại hải sản khác, đặc biệt là tảo biển, rong biển đều giàu i - ốt, kẽm và một số chất dinh dưỡng khác có lợi cho sự phát triển thể chất và hệ thống thần kinh của trẻ.
Ăn hải sản còn giúp giảm nồng độ estrogen trong máu, bảo vệ tuyến vú và kích thích có thể tiết sữa trong thời gian nuôi con.

Vitamin C

Ngoài việc thúc đẩy sự hấp thu sắt của cơ thể, vitamin C còn có thể ngăn chặn sinh ra một loại hợp chất gây ra bệnh ung thư vú, vì thế nó còn có tác dụng như một vệ sĩ tận tụy của tuyến vú hoạt động bình thường và sản sinh ra sữa mẹ. Vitamin C có hiều trong các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwj, dâu tây,...

Rau và trái cây tươi
 

do choi tre em (2)

 

Rau và trái cây tươi có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất sơ, pectin, axit hữu cơ và các thành phần khác. Tích cực ăn rau và trái cây tươi giúp phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú tăng cảm giác ngon miệng, giảm tỉ lệ táo bón, thúc đẩy sự tiết sữa và đặc biệt là cải thiện chất lượng sữa.
Bên cạnh đó, các loại rau có lá sẫm màu thường cung cấp nhiều axit folic có tác dụng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh của thai nhi.

Các loại hạt

do choi tre em (3)


Các loại hạt rất giàu vitamin E, kali, đồng, axit folic, các axit béo không bão hòa,... trong đó Vitamin E có thể điều chỉnh sự bài tiết estrogen, chống oxy hóa trong cơ thể và cải thiện chất lượng sữa mẹ. Mẹ bầu và phụ nữ  đang nuôi con nhỏ nên ăn rất nhiều hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt bí,... sẽ tốt cho số lượng và chất lượng của sữa mẹ.
Đối với các mẹ đang cho con bú bổ sung đầy đủ chất thôi chưa đủ, còn phải có chế độ ăn hợp lí đặc biệt là cần phải tránh xa các loại thực phẩm thức ăn sau:

Cần tránh

Bạn nên kiêng hoặc hạn chế cà phê. Vì quá nhiều làm cho trẻ quấy nhiễu.
Rượu và đồ uống có cồn sẽ mang lại nhiều bất lợi cho cả bạn và bé yêu của bạn: nếu dùng đồ uống có độ còn thì nên cho bú trước đã, sau khi uống rượu cũng ần đợi 1 – 2 giờ rồi mới cho con bú lại.
Bạn cần tránh hút thuốc lá: chất nicotin và các sản phẩm của nó có thể đi vào sữa và có thể làm cho trẻ tăng nhịp tim, quấy khóc, nôn và tiêu chảy, còn ảnh hưởng đến sự thèm ăn và ngon miệng của mẹ. Hút thuốc lá chủ động hay bị động ( ngửi khói thuốc lá) có thể tăng nguy cơ trẻ bị hội chứng đột tử và tăng nhiễm khuẩn đường hô hấp dù trẻ được nuôi dưỡng bằng cách nào. Thuốc là còn có thể ảnh hưởng đến sự xuống sữa và giảm lượng sữa tiết ra.
Hạn chế một số gia vị gây kích thích như hành, tỏi, ớt, hồ tiêu,.. Các loại gia vị này có ảnh hưởng mạnh đến mùi vị sữa mẹ. Và em bé có thể bỏ bú mẹ chỉ vì những mùi vị này. Mùi vị của hành tỏi có thể khiến bụng bé khó chịu.
Quả bơ. Dù bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều vitamin C và các chất béo lành mạnh, nhưng trước khi ăn bạn nên thăm dò phản ứng của bé trước. Vì, rất có thể bơ sẽ khiến cho dạ dày của bé ọc ạch khó chịu.
Ngoài ra, bạn cũng nên cần tránh kiêng khem quá mức vì sẽ làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược vì thiếu chất dinh dưỡng. Nhiều người còn có quan niệm buộc sản phụ kiêng ăn đồ tanh như tôm cá. Thực tế sau sinh sản các mẹ cần phả bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng, các nhóm thực phẩm chính và phụ đều cần phải đa dạng hóa, nếu chỉ thiên về một số nào đó sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể khiến tuyến sữa hoạt động kém hệu quả.
Nếu phải dùng thuốc, bạn nên cho bác sĩ biết mình đang cho bé bú để để bác sĩ kê những loại thuốc thích hợp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây