Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ chơi với bộ ghép hình Mag Toys

Thứ năm - 03/03/2016 03:22

5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ chơi với bộ ghép hình Mag Toys

5 lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ chơi với bộ ghép hình Mag Toys
Đồ chơi ghép hình nam châm Mag Toys thúc đẩy tư duy toán học, tư duy trừu tượng, phát triển khả năng phối hợp tay mắt, kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo, khơi gợi hình thú và rèn luyện tính kiên trì.
Đồ chơi trẻ em - Bộ Ghép hình nam châm thần kì Mag Toys là một trong những sản phẩm đứng đầu Top Đồ chơi thông minh bán chạy nhất năm 2015. Trọn bộ sản phẩm bao gồm những mảnh ghép với nhiều màu sắc, hình dạng, được đặt cạnh nhau sự tương thích phù hợp giữa các cạnh và kết nối với nhau bằng lực hút nam châm. Những miếng ghép nam châm có khả năng tạo ra vô số những khối hình 3D độc đáo, sáng tạo. Ba mẹ có thể tham khảo những lợi ích tuyệt vời để lựa chọn cho bé món đồ chơi đúng với tiêu chí của nhóm sản phẩm đồ chơi trí tuệ.
 

1. Chơi với những miếng ghép Mag Toys dạy trẻ cách tiếp cận và giải quyết vấn đề.

Những miếng ghép nam châm của bộ ghép hình Mag Toys có các cạnh tương thích với nhau, việc ghép chúng lại với mục đích tạo hình khối sẽ thúc đẩy trẻ cân nhắc, tìm kiếm và thử nghiệm các miếng ghép. Đây chính là cách giúp trẻ tập dượt với những suy nghĩ, lập luận khi giải quyết vấn đề. Trẻ sẽ đặt ra những suy nghĩ, tại sao lại là miếng này, và từ đó đưa ra cách để giải quyết vấn đề của mình.
 
5 loi ich khi cho tre choi ghep hinh nam cham mag toys dochoimaugiaovn (2)


2. Thúc đẩy phát triển tư duy toán học và tư duy trưu tượng

Ghép hình Mag Toys bao gồm rất nhiều chi tiết là những mảnh ghép có nhiều dạng hình học khác nhau như hình vuông, hình tam giác, ngũ giác, lục giác... Khi tiếp xúc với những miếng ghép hình học trên, trẻ sẽ được nhận diện, làm quen với 1 số khái niệm cơ bản về hình học trong toán học. Với những mô hình 3D, trẻ lớn hơn cũng sẽ được tiếp xúc với những khái niệm hình học không gian. Điều này là cực kì có lợi cho sự phát triển tư duy toán học sau này của bé.
 
Bên cạnh đó, khi chơi với đồ chơi xếp hình nói chung, đồ chơi miếng ghép nam châm Mag Toys nói riêng, tư duy trừ tượng của trẻ cũng được kích thích phát triển thông qua việc hối thúc não bộ đưa ra những phán đoán về khả năng thích nghi. Cùng với đó là việc đưa ra những lập luận kết hợp với thao tác thử nghiệm sau đó loại trừ nhằm tìm ra thêm nhiều cách khác nhau để ghép tạo mô hình. Ví dụ khi tìm mảnh ghép cho 1 vị trí nhất định nào đó của mô hình ghép, trẻ sẽ học được cách lập luận ra được hình dạng và màu sắc của miếng ghép cần thiết...
 
do choi ghep hinh nam cham mag toys dochoimaugiaovn (11)


3. Hoàn thiện khả năng phối hợp tay và mắt

Trong quá trình chơi với những miếng ghép, bé sẽ phải sử dụng thị giác để quan sát, nhận diện miếng ghép, lúc này trong đầu sẽ dần hình thành suy nghĩ xem sẽ ghép với miếng nào. Khi bộ não phát đi tín hiệu "thử nghiệm", tay sẽ lập tức xuất hiện những phản xạ dùng để kết nối các miếng ghép theo tín hiệu mà não bộ phát ra. Quá trình này có thể diễn ra chưa nhanh và chính xác ở những lần đầu, nó đòi hỏi trẻ phải được luyện tập thường xuyên. Sự hoàn thiện này sẽ góp phần khuyến khích quá trình độc lập trong cách nghĩ và hành động ở trẻ.
Chơi với bộ ghép hình Mag Toys cũng là cách để trẻ luyện tập cho đôi tay trở nên khéo léo hơn. Khi chơi, các đầu ngón tay sẽ được luyện tập và trở nên linh động với những thao tác để cầm nắm và xoay xếp miếng ghép.


4. Dạy trẻ kỹ năng sống

Khi trẻ chơi với đồ chơi, thú vị hơn cả là việc được hợp tác và chia sẻ cùng bố mẹ, anh chị em hay bạn bè. Với bộ ghép hình nam châm Mag Toys, trẻ sẽ học cách chơi và phối hợp theo nhóm, biết cách thảo luận, trao đổi và bàn bạc để tìm ra phương án tốt nhất. Quá trình chơi cũng là lúc trẻ học cách tổ chức, giải quyết vấn đề, và trao đổi, giúp đỡ với các thành viên khác cùng hợp tác. Đây đều là những kĩ năng bé cần được làm quen, gây dựng từ càng sớm, càng tốt.
 
do choi ghep hinh nam cham mag toys dochoimaugiaovn (14)

Khi cùng chơi với bố mẹ, bạn bè, trong quá trình tìm kiếm, thử nghiệm, trẻ cũng có cơ hội nói lên những suy nghĩ , lập luận. Ban đầu, khi mới tiếp xúc, trẻ sẽ học cách mô tả miếng ghép, mô tả ý định kiểu mô hình muốn trải nghiệm cho bố mẹ nghe hoặc nhờ bố mẹ tìm khi cùng chơi. Ví dụ như con đang tìm 1 miếng màu xanh, hình tròn, có chi tiết thế này…, mẹ có thấy ở đâu không… Kĩ năng giao tiếp cùng các thao tác miêu tả, giải thích cũng sẽ khiến tư duy ngôn ngữ và kĩ năng giao tiếp của trẻ phát triển.
 

5. Kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo. Khơi gợi hứng thú và rèn luyện tính kiên trì.

Màu sắc, hình dạng của các miếng ghép Mag Toys sẽ góp phần kích thích các tế bào não phát triển. Trẻ sẽ học cách hình dung, tưởng tượng ra trong đầu màu sắc, hình dáng của miếng ghép cần tìm để ghép vào vị trí tương ứng, phù hợp với các miếng ghép xung quanh. Điều này giúp cho trí tưởng tượng và sáng tạo của bé có cơ hội được bồi đắp thêm và rõ ràng đó chính là một trong những tiền đề giúp trí thông minh của bé phát triển.
 
do choi ghep hinh nam cham mag toys dochoimaugiaovn (13)

Khi trẻ lần lượt ráp các miếng ghép với nhau cho đến lúc mô hình được hoàn thành chính là lúc trẻ đang học cách kiên trì để giải quyết vấn đề của mình. Khi tác phẩm được hoàn thiện, trẻ sẽ có cảm giác tự hào, sung sướng khi nhìn thấy công sức của bản thân được tượng hình. Điều này cũng giúp trẻ hình thành tính độc lập trong suy nghĩ và sự tự tin vào bản thân.
Với những gợi ý trên, bố mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho bé những bộ ghép hình nam châm tùy theo số lượng chi tiết và độ đa dạng, phức tạp của những chi tiết đi kèm.

 

Tác giả bài viết: Thuy.uncom

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây