Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Lợi ích của đồ chơi vận động với sự phát triển toàn diện của trẻ.

Thứ hai - 14/03/2016 00:38

Vui chơi vận động với sự phát triển toàn diện của trẻ.

Vui chơi vận động với sự phát triển toàn diện của trẻ.
Trong những năm tháng đầu đời, ba mẹ nên cần phải tạo điều kiện khuyến khích bé tham gia các hoạt động ngoài trời để rèn luyện sức dẻo dai cho cơ thể và tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt, việc cho bé tham gia chơi những trò chơi vận động là chính là cơ hội tuyệt vời khi kết hợp giữa hoạt động vui chơi với việc rèn luyện các kĩ năng vận động.
Các nhà khoa học về chăm sóc và giáo dục trẻ nhỏ từ lâu đã đồng  tình với quan điểm Trẻ cần được phát triển đồng đều và song song cả về trí não và thể chất để có thể phát triển một cách toàn diện và năng động. Về mặt thể chất, trong những năm tháng đầu đời, ba mẹ luôn luôn cần phải tạo điều kiện khuyến khích bé tham gia các hoạt động ngoài trời để rèn luyện sức dẻo dai cho cơ thể và tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt, việc cho bé tham gia chơi những trò chơi vận động là chính là cơ hội tuyệt vời khi kết hợp giữa hoạt động vui chơi với việc rèn luyện các kĩ năng vận động.

So sánh Đồ chơi vận động và Đồ chơi thông minh.

Đồ chơi vận động không giống với đồ chơi thông minh bởi những đặc điểm tính năng cơ bản sau:

Các loại Đồ chơi thông minh tập trung vào việc khơi mở tiềm năng, phát triển trí não trẻ thông qua các kích thích nên các giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác... Các kĩ năng vận động thông qua các thao tác với đồ chơi thông minh ở mức độ vận tinh đó là tập trung rèn luyện khả năng khéo léo và linh hoạt giữa các đầu ngón tay, nơi tập trung nhiều các đầu dây thần kinh, qua đó cùng với các tín hiệu nhận được từ các giác quan khác để đồng thời kích thích vỏ não phát triển.

loi ich cua do choi van dong voi su phat trien cua tre dochoimaugiaovn (2)

Các loại Đồ chơi vận động đòi hỏi trẻ phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận thân thể và các nhóm cơ có liên quan. Những hoạt động của trẻ như đi, đứng, chạy, nhảy chính là những kiểu vận động giúp hình thành và phát triển kĩ năng vận động cho trẻ ở mức độ thô. Ở cấp độ thô, những vận động cơ thể này giúp tiêu hao và chuyển hóa năng lượng, kích thích các phản ứng trao đổi chất sinh hóa trong cơ thể, cho quá trình phát triển tế bào diễn ra một cách liên tục, kích thích tăng khả năng sinh trưởng và phát triển của cơ thể một cách toàn diện.

ngua nhun the thao danh cho tre em dochoimaugiaovn (8)
 

Lợi ích của đồ chơi vận động đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.

Cụ thể:
- Giúp cơ thể khỏe mạnh: Chơi cùng đồ chơi vận động sẽ giúp bé có được giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Đồng thời, tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ giúp trẻ có khả năng tự nhiên miễn nhiễm với các chủng vi khuẩn gây bệnh thông thường.
- Giúp cơ thể dẻo dai: sau khi vận động, năng lượng trong cơ thể được giải phóng, quá trình tao đổi chất và chuyển hóa diễn ra nhanh chóng, mạch máu lưu thông tối đa, cơ thể cảm thấy sảng khoái và hăng say.
- Giúp Trẻ tự tin, dễ hòa nhập: Hoạt động vui chơi nói chúng và chơi với nhóm đồ chơi vận động nói riêng rèn luyện cho bé trở nên tự tin, chủ động hơn, trong giao tiếp với người xung quanh.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia đình: Khi bé tập trung vui chơi cùng các loại đồ chơi vận động, cha mẹ sẽ không mất quá nhiều thời gian để trông chừng an toàn cho bé. Các loại đồ chơi vận động thường được sản xuất phù hợp với từng nhóm độ tuổi như ngựa nhún thể thao, cầu trượt liên hoàn, bể bơm hơi.., do đó cha mẹ không phải tốn quá nhiều chi phí khi quyết định đầu tư cho trẻ bởi trẻ có thể chơi với đồ chơi vận động trong một thời gian dài.

Các loại đồ chơi vận động thường được sản xuất phù hợp với từng nhóm độ tuổi như ngựa nhún thể thao, cầu trượt liên hoàn, bể bơm hơi.., do đó cha mẹ không phải tốn quá nhiều chi phí khi quyết định đầu tư cho trẻ bởi trẻ có thể chơi với đồ chơi vận động trong một thời gian dài.Tùy thuộc độ tuổi của trẻ và mức chi phí phù hợp, bố mẹ có thể tham khảo, lựa chọn và tìm  mua cho bé những sản phẩm đồ chơi vận động thích hợp giúp bé phát triển các kĩ năng vận động, cho cơ thể khỏe mạnh, sức dẻo dai và tăng khả năng sức đề kháng cho trẻ.

Tác giả bài viết: Thuy.uncom

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây