Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Cẩm nang giúp mẹ bổ sung canxi hiệu quả cho bé

Chủ nhật - 10/07/2016 00:01

Cẩm nang giúp mẹ bổ sung canxi hiệu quả cho bé

Cách bổ sung canxi cho bé luôn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm, đặc biệt là với những người vừa có may mắn “lên chức” và chưa có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con.
Cách bổ sung canxi cho bé luôn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm, đặc biệt là với những người vừa có may mắn “lên chức” và chưa có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con.
 
Cam nang giup me bo sung canxi hieu qua cho be anh 1
Cẩm nang giúp mẹ bổ sung canxi hiệu quả cho bé

Canxi là một trong những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Khi nhắc đến thành phần này, nhiều người chỉ biết đến vai trò của chúng trong việc giúp hình thành răng và xương cho bé, tuy nhiên trên thực tế chúng còn góp phần quan trọng trong việc chuyển hóa các chất và giúp cơ thể bé hấp thụ tốt dưỡng chất từ thức ăn hàng ngày. Công dụng của canxi đối với cơ thể quan trọng như vậy, thế nhưng các bạn đã thực sự bổ sung canxi cho bé đúng cách chưa?

1. Tìm hiểu về nhu cầu canxi của bé

Đầu tiên, canxi là dưỡng chất tích cực cho sự pháp triển của xương khớp, giúp răng hay các loại móng tay/chân cứng chắc hơn, thế nên khi bé càng lớn thì nhu cầu về chất này càng tăng. Nếu như cha mẹ thiếu quan tâm đến cách cung cấp canxi cho bé thì hệ quả tất yếu chính là bé có nguy cơ bị còi xương, chậm tăng trưởng. 

Tuy nhiên, nhu cầu tăng không có nghĩa là các bạn có thể tùy thích bổ sung bao nhiêu cũng được. Nếu bé thừa canxi sẽ dễ bị các bệnh như: vôi hóa thận, táo bón, đau xương, buồn nôn… Theo Tổ chức Y tế thế giới thì cách bổ sung canxi cho bé theo tuổi khoa học như sau:

-    Trẻ dưới 6 tháng tuổi: 300mg/ngày
-    Trẻ từ 7 – 12 tháng tuổi: 400mg/ngày
-    Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 500mg/ngày
-    Trẻ từ 4 – 6 tháng tuổi: 600mg/ngày

2. Những cách bổ sung canxi thường gặp nhất

Có khá nhiều cách giúp bé bổ sung canxi hiệu quả, điển hình chắc chắn phải kể đến là việc dùng thuốc bổ sung canxi hay dùng thực phẩm giàu canxi hàng ngày. Nếu xét về độ an toàn và hiệu quả nhất thì việc sử dụng thực phẩm được đánh giá cao hơn.

-    Đối với trẻ em sơ sinh, hiển nhiên sữa mẹ là nguồn cung cấp canxi đầy đủ và dễ hấp thụ và cơ thể các bé nhất.
-    Khi bé yêu của bạn đã lớn hơn một chút, hãy chịu khó nghiên cứu về thực phẩm giàu canxi cho bé, thay đổi khẩu phần ăn để kích thích vị giác của bé nữa nhé!

Một số thực phẩm được khuyên dùng như: sữa và các món ăn từ sữa, sữa đậu nành, nước cam, khoai lang, đậu Hà Lan, các loại ngũ cốc…

 
Cam nang giup me bo sung canxi hieu qua cho be anh 2
Các loại ngũ cốc là nguồn cung cấp và bổ sung canxi tốt cho trẻ

Song song với việc bổ sung canxi, đừng quên cung cấp thêm vitamin D cho bé nữa nhé! Loại vitamin này là chất dẫn truyền canxi, giúp cơ thể hấp thu canxi một cách hiệu quả nhất.

So với nhiều quốc gia khác thì tỷ lệ trẻ em (dưới 5 tuổi) ở Việt Nam bị còi xương chậm lớn chiếm tỷ lệ lên đến 29,3% và tin rằng con số đáng báo động này sẽ giúp cha mẹ có cái nhìn đúng đắn về vấn đề bổ sung canxi cho trẻ. Hãy tìm hiểu thông tin và giúp bé yêu tránh xa những chứng bệnh nguy hiểm từ việc thiếu canxi cũng như chăm sóc sức khỏe cho bé tốt nhất nhé!

Thông tin thêm

Bên cạnh việc quan tâm đến cách bổ sung canxi cho bé tốt nhất thì việc tạo một môi trường phát triển lành mạnh cho con cũng chính là vấn đề được rất nhiều bố mẹ quan tâm tìm hiểu. Và tất nhiên, một trong những yếu tố tác động đến việc hoàn thiện nhận thức và trí tuệ của trẻ chính là những món đồ chơi trẻ em.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua đồ chơi thông minh, đồ chơi vận động, các loại đồ chơi mô hình hay những phụ kiện trang phục chất lượng cho bé, hãy chọn và đăng ký mua tại cửa hàng chúng tôi Ikids – Đồ chơi thông minh. Ikids Shop cam kết hướng dẫn và cung cấp đến bạn những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý nhất.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

IKids - Đồ chơi thông minh
Địa chỉ: 204 Cao Thắng - TP. Hạ Long - Quảng Ninh 
(Đối diện công an cứu hỏa)
Điện thoại : 0333.608.686 - Hotline: 0981.699.588

Website: http://dochoimaugiao.vn
Email: dochoi.ikids@gmail.com
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây