Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

4 điều cần chú ý khi bé nhà bạn biếng ăn và chậm tăng cân

Thứ sáu - 15/07/2016 03:24

4 điều cần chú ý khi bé nhà bạn biếng ăn và chậm tăng cân

Cách giúp trẻ hết biếng ăn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc con.
Cách giúp trẻ hết biếng ăn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc con.

Chăm con, ai cũng muốn bé yêu của mình luôn ngon miệng, nhanh tăng cân. Thế nhưng, dù cố gắng thế nào đi chăng nữa thì vẫn có không ít cha mẹ đau đầu vì chẳng
tìm được cách giúp bé ham ăn và cải thiện tình trạng dinh dưỡng của con.
 
4 dieu can chu y khi be nha ban bieng an va cham tang can

Nhằm giúp bạn gỡ rối vấn đề này, Ikids – Đồ chơi thông minh sẽ cung cấp một vài cách trị trẻ biếng ăn trong bài viết dưới đây nhé! 

Xem thêm: Cẩm nang giúp mẹ bổ sung canxi hiệu quả cho bé


1. Đừng quá chú trọng đến thịt nạc

Trong thịt nạc (thị đỏ) có chứa nhiều sắt, vốn là thành phần tốt cho việc hình thành nên máu. Thế nhưng, nếu bạn chỉ cho bé ăn mãi loại thịt này thì chắc chắn sẽ gây cảm giác ngán, thậm chí trong trường hợp phần thịt này khi không được nhai kỹ sẽ khó hấp thụ vào cơ thể. Để đảm bảo việc bổ sung đủ dưỡng chất và xua tan biếng ăn ở trẻ, cha mẹ có thể chọn các thực phẩm thay thế như: trứng, cá, thịt gia cầm… chẳng hạn.

2. Không nên xay nhuyễn đồ ăn

Liệu bạn có thường xuyên xay nhuyễn đồ ăn nhằm giúp bé đỡ  “mắc công” cho việc nhai nuốt? – Nếu đây là thói quen của bạn, nhất định phải thay đổi ngay từ lúc này nhé!

Việc xay nhuyễn đồ ăn sẽ vô tình làm bé không biết cách nhai nuốt, lâu dần sẽ hình thành chứng biếng ăn ở trẻ. Lúc đó, cách giúp trẻ hết biếng ăn chính là nên để bé tập cách làm quen dần với việc nhai nuốt, thức ăn chuyển dần từ nước sang đặc, khô. Khi bé đã đủ lớn và có thể cầm thìa, hãy để bé tự xúc và chọn món ăn bé thích. Đây cũng là cách giúp bé yêu của bạn thích thú với việc ăn uống hơn đấy!

3. Đừng “thần thánh” nước hầm xương

Rất nhiều cha mẹ có suy nghĩ rằng, nấu cháo hay súp cho bé chỉ cần nước hầm xương là đủ rồi. Tuy nhiên, xét về góc độ dinh dưỡng thì giá trị dinh dưỡng trong nước hầm xương không cao và công dụng chủ yếu của nó là để làm ngọt nước. Quan trọng hơn, để bé quá quen với vị nước hầm cũng khiến vị giác “chai dần” và chẳng muốn ăn uống gì nữa. 

Do đó, cách chữa biếng ăn cho trẻ tốt nhất chính là nên sử dụng thêm các loại nguyên liệu khác và thay đổi thường xuyên như: thịt băm, rau củ quả… để kích thích vị giác của bé nhé!

4. Chỉ nên bổ sung vitamin bằng thực phẩm tươi ngon

Có không ít cha mẹ than phiền rằng, dù đã cho con uống khá nhiều loại thuốc kích thích tiêu hóa hay thuốc nhanh tăng cân nhưng vẫn thấy không có hiệu quả, thậm chí con còn biếng ăn hơn trước. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong các loại thuốc này có chứa nhiều thành phần cầm với bé dưới 2 tuổi, nhẹ thì gây buồn ngủ và bé chán ăn khi ngưng thuốc; nặng thì có thể ảnh hưởng đến dạ dày và sức khỏe của bé.

Thế nên, cách giúp trẻ hết biếng ăn thì thay vì dùng thuốc kích thích ăn uống, vitamin tổng hợp… các bạn nên chọn các loại thực phẩm tự nhiên tươi ngon và thay đổi thường xuyên. Chắc chắn “trù nghệ” tuyệt vời của mẹ chính là  cách trị biếng ăn ở trẻ tại nhà tốt nhất đấy!

Hãy thử áp dụng những nguyên tắc trên và biến khoảng thời gian ăn uống của bé trẻ nên vui vẻ, thoải mái hơn nhé!

Bạn có biết?

Song song với việc ăn uống, rất nhiều bậc phụ huynh cũng gặp vất vả trong việc duy trì hứng thú của bé với những món đồ chơi. Thế nên, để đảm bảo con mình có thể “gắn bó” lâu dài với món đồ chơi trẻ em nào đó thì vấn đề đầu tiên chính là phải chọn đúng sản phẩm hợp với độ tuổi và sở thích của bé.

Vậy các bạn đã chọn được món đồ chơi thông minh nào phù hợp với yêu cầu đó chưa? Nếu cần một gợi ý từ Ikids thì tin rằng đồ chơi xếp hình sẽ là đáp án tuyệt vời đấy!

 
Ikids - Đồ chơi thông minh
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây