Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Những quan niệm sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh mà mẹ nên tránh.

Thứ ba - 22/03/2016 03:28
Từ lúc biết tin mình mang thai, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên từ bà nội, bà ngoại của bé cho đến những người bạn thậm chí mới gặp lần đầu.
Những quan niệm sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh mà mẹ nên tránh.

Từ lúc biết tin mình mang thai, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên từ bà nội, bà ngoại của bé cho đến những người bạn thậm chí mới gặp lần đầu. Nhiều lời khuyên trong số đó nghe rất quen và có vẻ cũng đúng. Nhưng một vài điều rất quen tai đó đã được chứng minh là “ xưa như trái đất”  rồi và bạn nên bỏ qua chúng.
Hãy cùng Ikids điểm qua một số việc nghe thì bình thường nhưng trên thực tế các bạn nên tránh xa:

Cần tắm cho bé sơ sinh mỗi ngày

do choi tre em (2)
 

Sự thật là những em bé sơ sinh không bị bẩn do mồ hôi như người lớn, vậy nên bé chỉ cần được tắm 2 -3 ngày/ lần là đủ, trừ trường hợp bé nôn trớ hay làm bẩn người bé. Nếu bạn đã quen với việc tắm cho bé hàng ngày, cũng không sao cả, nhưng nhớ để ý giữ ấm và kín gió cho bé, cũng như dưỡng ẩm cho da bé ngay khi tắm xong.

Bé ngủ tốt nhất trong không gian tối và yên tĩnh

Điều đó cũng tốt nhưng không nhất thiết như vậy. Một số bé nhạy cảm có thể cảm thấy dễ chịu hơn trong phòng tối và yên tĩnh, nhưng đa số các bé cs thể ngủ khi mọi hoạt động vẫn diễn ra xng quanh vì các bé sơ snh hầu như ngủ cả ngày. Hơn nữa, không cầu kì về điều kiện ngủ cũng giúp các bé dễ ngủ hơn ở bất kì tình huống nào.

Đừng cho bé đứng hoặc nhún nhảy trên đùi nếu không bé sẽ bị vòng kiềng

do choi tre em (4)
 

Rõ là lời khuyên này lạc hậu rồi. Bé sẽ không bị vòng kiềng nếu bạn cho bé tập đứng hoặc nhún nhảy trên đùi mình. Trẻ con sẽ học cách xử lí trọng lực trên đôi chân và tìm trọng tâm để đứng. Cho bé nhún nhảy trên đùi bạn không chỉ làm bé vui mà còn tạo điều kiện cho bé học kĩ năng đứng lên.
Nhạc cổ điển giúp bé thông minh hơn
Nghe nhạc cổ điển giúp bé được tiếp cận nghệ thuật sơm hơn nhưng không có bằng chứng nào cho thấy trí não của trẻ phát triển đáng kể so với những trẻ không nghe nhạc cổ điển.

Cứ để bé khóc

Trẻ dưới 4 tháng tuổi sẽ chỉ biết khóc khi bé sợ hãi, lo lắng và cần được chăm sóc. Chắc chắn là ở lứa tuổi này, các bé chưa hể có chiêu trò để làm nũng bố mẹ. Bế và vỗ về bé lúc bé khóc, sẽ giúp bé cảm thấy bố mẹ luôn yêu thương và ở bên bé lúc bé cần.

Bé nhất thiết phải được đánh thức giữa đêm khuya để thay tã

do choi tre em (3)
 

Nước tiểu trẻ con là vô trùng nếu không tiếp xúc với không khí, hơn nữa các loại tã hiện đại cũng đã thấm hút nước tiểu của bé rất tốt. Nếu bé chỉ làm ướt tã, hãy để bé ngủ tròn giấc. Tuy nhiên, nếu bạn để bé mặc tã có phân quá lâu, bé có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu và bàng quang, đặc biệt với bé gái.
Tập cho bé ăn ngủ theo một lich trình nghiêm ngặt là tốt nhất
Cái gì tự nhiên mới là tốt nhất. Con bạn sẽ hạnh phúc nếu bé được ăn ngủ theo nhu cầu của cơ thể bé. Ép con tuân theo một lịch trình nghiêm ngặt sẽ nhàn cho bố mẹ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt lành mạnh tự nhiên của bé.

Cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước lọc

Lâu nay, các bà mẹ vẫn hay thường có thói quen cho trẻ sơ sinh uống nước lọc tráng miệng và sạch lưỡi. Vì quan niệm nước lọc lành, lại giúp bé đỡ táo bón nên một số chị em cho con uống “ vô tội vạ” mà không hề biết rằng, trẻ sơ sinh uống nước lọc sẽ để lại rất nhiều hệ lụy.
Hi vọng với những thông tin về những quan niệm sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh nên tránh trên đây, các mẹ sẽ có thêm những kiến thức cơ bản để chăm sóc và nuôi dạy trẻ tốt nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây